Wednesday, July 15, 2015

BÚN GẠO TRỘN TÔM VÀ TRỨNG



Em không thích ăn đồ xào , nên ngay cả món này em cũng không xào mà em chỉ trộn thôi . Vì tuần rồi Anh và em đi chơi xa nên món này được em tận dụng những thứ còn sót lại trong tủ xử lý cho hết . Đi chơi về sẽ có được nhiều món ăn ngon hí hi !

Món này làm khá nhanh
- Phi thơm tỏi với dầu đổ ra chén
- Giá rửa sạch để ráo
- Hành lá cắt khúc, cọng hành trắng để chung với giá
- Tôm luộc chín , ngâm qua nước đá thật lạnh chừng 5 phút cho tôm đỏ , sau đó lột vỏ chừa đuôi
- Đậu phụng rang vàng , giã dập
- Trứng cho vào tô đánh đều , thêm chút màu dầu điều cho màu trứng đẹp ( và  khi chiên xong thì mềm mại )

Cho vào chảo ít dầu ăn , đợi hơi nóng thì đổ trứng vào . Nhanh tay xoay chảo cho trứng giàn đều ra hết đáy chảo ( chảo to đáy thì trứng mới mỏng ) , canh lửa nhỏ vừa cho trứng chín từ từ . Khi mặt trứng không còn ướt thì dùng cái xẻng nhỏ khều mép trứng và cuộn lại từ từ cho đến hết . Cho lên thớt cắt khoanh nhỏ và lấy tay khều cho trứng bung ra thành sợi . Vậy là xong .


- Nước mắm thì em pha quen tay rồi nên không dùng công thức gì cả , nhưng từ ngày chị Danh có ct nước mắm pha và em đã thử qua thì thấy ngon , em xin copy về đây để làm của riêng và nếu có bạn bè em ghé ngang thì khi cần họ cũng có thể thấy dễ dàng nha chị hi hi ! Cách Pha Nước Mắm Tỏi Ớt

- Bún gạo thì em ngâm với nước chừng 15 phút , sau đó vớt ra để ráo . Nấu 1 nồi nước cho thật sôi , cho bún gạo vào  nhanh tay đảo 1 vòng rồi đổ ra ngay rổ , xốc đều cho ráo nước . Tiếp đó cho dầu tỏi đã phi thơm + hành lá vào trộn đều nhẹ tay cho cọng bún gạo ko dính và có mùi thơm .


Nấu nước sôi rồi trụng giá và cọng hành trắng cho chín hay có thể rửa giá xong thì cho ngay vào tô , bỏ vào microwave nhấn vài phút là giá chín . Cho ra rổ để ráo nước .

Trộn giá + bún gạo + trứng cắt sợi đều với nhau . Khi ăn cho ra dĩa , trên mặt xếp thêm tôm và rắc đậu phộng . Chan nước mắm tỏi ớt .

Anh ăn vài đũa thì gật gù khen ngon , em nói với Anh là nếu có thêm thịt ba rọi thái sợi và hẹ trộn chung thì còn ngon hơn nữa , Anh tủm tỉm cười . Em cảm nhận được cái kiểu cười của Anh nên giải thích " không phải là tại em khoái ăn thịt đâu món này có thịt ba rọi chứ bộ " Anh nghe vậy thì cười ha ha " Anh có nói gì đâu , là em tự nói mà "