Thursday, August 20, 2015

CÁCH LÀM CHÀ BÔNG GÀ TỪ GÀ NƯỚNG



Phải công nhận là em khoái cái ý tưởng làm chà bông từ gà nướng của chị Danh quá đi ! Chuyện là chị muốn làm chà bông gà nhưng lần đầu chị thử làm thì lúc ra thành phẩm gà bị nát chị không thích . Lần này chị mua gà nướng ở chợ về ăn còn dư cái ức nên chị mang ra làm chà bông , kết quả ngoài mong đợi vì gà làm xong có sợi chứ không bị nát . Vậy là chị đã post công thức  Ở Đây  để chia sẻ cùng bạn bè .

Em thì đã từng làm chà bông gà bằng thịt tươi  Ở Đây  , nhưng lần đó em làm vì muốn chà bông giống như ở SF em đã được ăn nên gà nát lại đúng ý em và vị của chà bông gà thì như em thích hồi còn ở Vn , lại Anh có thể ăn đượcnên em cứ vậy mà làm tới tới .

Hôm kia chị Loan gọi em sang nhà ăn cơm chung cho vui , bữa đó chị có mua con gà nướng ở chợ Sam's club . Bữa đó em mang cá kho qua ăn chung nên đồ ăn nhiều , mọi người chỉ khều khều con gà chút xíu rồi để đó . Cơm nước xong chị Loan tính bỏ con gà thì em chợt nhớ đến cách làm chà bông của chị nên nói để em mang về , chị Loan thắc mắc nói xin làm gì thì em cười cười nói để em làm xong chị Loan sẽ biết .


Lần này em theo chị là vì em không nghĩ ức gà nướng rồi làm chà bông ngon và em sợ cái mùi gà nướng theo kiểu Mỹ khi làm chà bông sẽ có mùi thơm không giống như làm gà tươi . Ấy vậy mà thành phẩm ra phải nói em chỉ thốt lên 2 chữ " ngon tuyệt " nhất là khỏi mất công rửa - thái thịt - ướp qua đêm như làm gà tươi .

Em xé gà ra từng miếng nhỏ , hành củ tím nhỏ em cắt lát ( nhiều hành tím ) sau đó em cho vào chảo ít dầu ăn và phi thơm hành cho vàng . Em vớt xác hành ra để riêng , dầu còn lại em cho gà vào xào kế đó nêm nước mắm ( em nêm nước mắm nhiều khi thử thấy có vị mặn hơi đậm đà là em ngưng ) - bột nêm - chút bột ngọt - chút đường - chút tiêu và đảo đều .


Có điều là em đảo hoài mà gà chỉ tơi ít thôi chứ không như bên nhà chị , vậy là em trút hết vào máy cho nó đánh tơi ra , chỉ vài cái thôi là mấy em nó tơi bời hoa lá luôn . Em cho lại vào chảo và tiếp tục vừa đảo vừa thêm đường cho đến khi có vị mặn ngọt dịu theo ý thích là em ngưng . Trút hết hành đã phi lúc nãy vào chảo , đảo đều lần cuối là xong .

Em thích chí nhắn tin cho chị biết là gà rất ngon , không có mùi gà nướng ( mà em nghĩ làm sao còn nổi khi nước mắm xuất hiện hi hi  ) , ăn ngon tuyệt vời . Chị nhắn lại " nó làm chà bông mà tui hồi hộp " , ta nói em đọc mà cười ha ha . Rồi em nói với chị  em phải cho máy đánh tơi chứ không có quậy quậy là nó tơi ra như của chị . Sau một hồi thì chị kết luận " gà ở Sam's dai hơn " hi hi !


Nhà còn ổ bánh mì thịt nên em mang ra nướng lại và cho thêm chà bông vào , ta nói ngon muốn xỉu luôn hí hí ! Nhưng niềm vui của em bị ngừng một cách đột ngột khi Anh cất giọng " em ! sao em không làm nát nát như hôm bữa cho Anh ăn với " . Ta nói tự dưng em khựng lại nhìn Anh mà em cũng không biết nói gì , ừ hen ! chà bông này có sợi sao Anh ăn được , em ko nghĩ đến chuyện này , em chỉ quan tâm đến chuyện gà nướng khi làm chà bông có ngon giống gà tươi và mùi vị có giống chà bông gà Vn ko thôi . Em cười cười nói em làm thử thôi , Anh ăn hết chà bông cá thì em sẽ làm tiếp chà bông gà kiểu Anh thích . Anh tủm tỉm cười " Ok baby ! "

Cảm ơn chị iu lia lịa nhé ! Em rất thích ! làm nó thật đơn giản , thật ngon - thật ngon chị à !