Sunday, January 8, 2017

TIỆC VÀ TIỆC ...



Thật chưa có năm nào Anh và em ăn chơi nhiều như cuối năm vừa rồi và đầu năm nay , hết tiệc bên nhà chồng , đến tiệc nhà chị này , tiệc nhà chị kia ... đến nỗi 12am sáng mùng 1 đầu năm đang còn trên đường về nhà ( mới rời tiệc nhà chị Việt ) . Em nói " có khi nào năm nay mình toàn đi cả năm không ? " Anh cười " kệ em ! miễn đi chung là được phải không " . Em vui vẻ " đúng đúng ! " .

Tiệc này ở nhà anh chị Quyết Trang , lần này có Mẹ của chị Trang ở TX về chơi nên cả nhóm cùng chụp hình với bác gái . Anh và xã chị Trang có họ hàng với nhau , vợ chồng chị Trang cùng làm việc ở bệnh viện và rất giỏi về chuyên môn của mình . Bác gái rất quý mọi người và nói từ ngày quen mọi người thì chị Trang hoạt bát hẳn ra , nhưng khi bác nói chị Trang hiền thì cả nhóm đứng lên nhao nhao phản đối kịch liệt ...  ha ha 


Chị Trang coi hình xong thì nói " Má của tao mà sao mày đứng kế bên là sao !? " Ờ hen ! ha ha 

4 chị bạn dễ thương , ai cũng hơn em nhiều tuổi , nhưng các chị trẻ quá làm em nhìn ngang tuổi các chị luôn hic hic ! 

Hễ cứ X-mas ngày nào là New Year ngày đó , nên sau ngày Birthday của em thì thứ 2 chị Lan lại mời bạn bè đến nhà ăn tối với món Chiên Bơ . Trong các chị bạn , chị Lan là người có nhiều ý tưởng hay nhất , giỏi về giấy tờ các thứ và giỏi ngoại giao với người Mỹ . Con cái ngoan và đang ở đại học ,  tình cảm vợ chồng rất ngọt ngào như ngày đầu . Các chị bạn đều là những người đặt gia đình và con cái lên trên hết , cho nên được quen biết các chị là sự may mắn cho em . Ngoài Anh ra em còn học được thêm ở các chị nhiều điều hay trong cuộc sống . 

Chị Lan có nhắn trước là mọi người mặc đồ ngủ ( Pajamas party ) cho bữa tối . Chắc là sau nhiều ngày cứ tụ tập ăn chơi thì ai cũng béo mập lên nên mặc cho dể thở hay sao đó hi hi !


Bánh King Cake nhân cream cheese , nhét con búp bê vào bánh , ai ăn trúng phải mua bánh đãi tiếp

Thường mỗi khi hẹn hò nhau ở nhà chị Lan là trời hay bị mưa lắm . Tuy là thứ 2 nhưng mấy anh chị kia được nghỉ làm , chỉ có anh Thái là không nên ra khỏi chỗ làm là ghé thẳng đến luôn . Anh và em đến sớm nhất , lúp xúp che dù mang đồ vào nhà . Chị Loan nấu Soup Vi Cá - chị Lan lo món Chiên Bơ - chị Trang mang rượu - chị Vy mang cánh gà chiên và em thì đem bánh King Cake tới .

Quà đẹp và rất vừa ý em ! em thích em thích ! 


Cứ tưởng là chỉ ăn uống vui chơi vậy thôi , ai ngờ mấy chị kéo em đến 1 chỗ và đưa em hộp quà mừng Birthday , em ớ ra mấy giây rồi cười sung sướng .

Sau đó là nhập tiệc . Có lẽ hạp nhau nên chỉ cần tụ tập là có rất nhiều chuyện để cười nói đùa giỡn và linh đình . Rảnh là hú nhau hẹn hò... đi shopping .








Dọn dẹp xong xuôi thì hát Karaoke cho vui cửa vui nhà ! Dầu năm rủ nhau hát những bài hát về tết , tự nhiên thấy trong lòng có gì đó bâng khuâng ...



Anh iuuu của em cũng hát ! Thương lắm ! bình thường cổ họng Anh hay bị khô nên Anh thường uống nước , hát được chút là giọng Anh khàn liền nên dù thích nhưng ít khi Anh tham gia . Hôm nay Anh vui quá nên hát nguyên bài , dứt một đoạn là mấy anh chị kia lại vỗ tay lia lịa ủng hộ tinh thần hi hi ... 



Mấy anh thì chiều vợ , mấy chị kêu mặc gì thì mấy anh nghe theo , lúc chụp hình thì xắp xếp mấy anh đứng ngồi sao thì mấy anh nghe vậy , tấm ngồi thì rủ nhau chắp tay kiểu như van xin các chị đừng đày đọa nữa hi hi ! quý các anh ở chỗ rất cưng chiều vợ con . 

Các anh chênh lệch nhau vài tuổi và quen biết rất lâu rồi nên 

Có mình Anh iu của em không chắp tay , chắc bị đày đọa nhiều quá nên quen rồi chăng !? hí hí !

Chắc chấm dứt tụ tập ăn uống quá chứ không hỏng dám leo lên cân luôn .