Sunday, April 15, 2012

BÁNH CHOUX NHÂN MẶN


Phải nói là mình ấp ủ món này lâu lắm rồi ! Mình thích nó ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy Ở Nhà Chị . Biết bao nhiêu lần muốn làm rồi nhưng cứ nhớ đó rồi lại quên đó . Lần này thì nhất định không quên mà có muốn quên cũng ko thể . Hôm nay là thứ 6 , bên đạo Công Giáo đang là mùa chay nên thứ sáu phải Kiêng Thịt . Món này được mình lựa chọn để ăn ngày hôm nay . 


Nhân bánh thì mình làm theo kiểu Tuna Salad . Mua cá Tuna hộp về vắt ráo nước cho vào tô lớn .
Cần tây - hành tây băm nhuyễn cho vào chung với cá . Trứng cắt hột lựu cho vào chung . Cho thêm Dill relish , Mayonnaise ( cho sao vừa đủ để hổn hợp quyện vào nhau mềm mại . Nêm chút muối và tiêu cho vừa miệng và trộn đều tất cả . 



 Bánh Choux mới ra lò  



Thường thì mình làm để Anh ăn chung với sandwich . Lần này mình đổi cho Anh ăn với bánh Choux . Khi đưa Anh ăn thì Anh nhìn nhìn rồi cắn thử . Mình cũng ráng chờ xem Anh ăn được ko , có thích không . Anh ăn vèo hết cái bánh và nói " Ngon em ơi ! ngon ..." .

Mà ngon thật ! Bánh mềm mại , nhân béo thơm ( nhưng với mình thì mau ngán ). Anh ăn vèo vèo hết 8 cái và nói " Thứ Sáu nữa em làm cái này ăn nha em , Anh mang đi làm luôn em " 




Cuối cùng thì em cũng đã làm món bánh Choux mà em thích và Anh Thanh rất thích . Cảm ơn Chị của em thật nhiềuuuu !