Sunday, April 15, 2012

CÀ PHÊ SỮA ĐÁ VỚI RƯỢU BAILEYS .





Mình thì rất thích uống cà phê sữa , nhưng phải là cà phê nguyên chất đậm đặc thì mới thích . Bên này có nhiều loại cà phê , có loại pha xong uống vị chua chua , có loại pha xong uống nó lạt lẽo ko thơm ... Và sự lựa chọn cà phê để pha cho mình đó là cà phê Trung Nguyên .

Mình uống cà phê TN là vì nó hạp khẩu vị của mình ( thơm và đậm ) lại mỗi khi uống là mình lại trở về kỷ niệm với những ngày còn la cà với bạn bè ở quán cà phê TN và quan trọng hơn hết là Mẹ cũng thích cà phê TN .

Mẹ mình thuộc dạng nghiện cà phê . Mổi sáng là Mẹ phải có 1 ly cà phê đá hay cà phê sữa đá thật đậm đặc thì Mẹ mới tỉnh . Mình thích uống ké cà phê của Mẹ lắm , cứ mỗi khi Mẹ pha xong , Mẹ cứ lâu lâu hớp 1 miếng hay dùng muỗng múc 1 miếng có lẫn cả đá đập nhỏ cho vào miệng và thưởng thức TV . Mình cũng bắt chướt cách uống của Mẹ và chỉ thích uống ké Mẹ thôi dù Mẹ không thích tí nào , cứ nói " Uống thì Mẹ pha cho 1 ly , mày cứ uống kiểu đó thì 2 người sao đủ . Mà khi Mẹ pha cho 1 ly thì y như rằng uống ko thấy ngon bằng uống ké !

Cà phê Mẹ pha lúc nào cũng lền lền kẹo kẹo , cho đá vào là cứ từ từ thưởng thức , cà phê vào miệng thơm thơm - ngọt ngọt - nhân nhẫn đắng . Uống đến muỗng cuối cùng vẫn ngon đậm đà chứ không lạt lẽo . Mẹ đã chỉ mình cách pha rất đơn giản và mình đã pha cho mấy người quen uống thì ai cũng thích .

Bên VN thì Mẹ pha phin , còn khi Mẹ sang đây chơi nhà mình chỉ có máy chứ ko có phin nên Mẹ pha máy bằng cách Lót 2 miếng giấy lọc cà phê , sau đó cho cà phê vào gần đầy , rồi Mẹ cho cỡ 2 cup nước vào nấu , khi thấy giọt cà phê bắt đầu nhỏ xuống là Mẹ tắt máy , cho nghỉ chừng 2 phút cho cà phê nở , sau đó mới mở máy cho tiếp tục lọc cà phê . Khi được nước cốt rồi thì Mẹ lấy ra và đổ tiếp 2 cup nước nữa vào để lấy nước dão , nhưng nước dão mà so ra cũng hơi đậm . Phần nước dão đó là phần cho Anh Thanh , vì Anh không còn uống cà phê đặc nữa chỉ uống nước dão pha với sữa tươi thôi hay uống decaf coffee .

Mẹ cho 1 muỗng sữa Ông Thọ vào với chút đường quậy đều , sau đó cho vào tủ lạnh để sáng hôm sau mới mang ra pha lại . Sáng hôm sau khi đem cà phê đã lạnh ra , Mẹ cho sữa OT vào tiếp và quậy đều , lúc này cà phê sữa bắt đầu lền lền , Mẹ cứ tiếp tục quậy và cho thêm đường cho đến khi vừa miệng và sữa đã hòa tan với cà phê . Vậy là xong . Đổ ra ly 1 lượng tùy ý , chỉ cần cho đá xay vào rồi trên rưới thêm chút cà phê sữa nữa , quậy đều là thưởng thức thôi ! Cà phê còn dư lại bỏ tủ lạnh cho sáng hôm sau uống tiếp và pha đợt mới để dành . Đơn giản là thế mà uống thì ko chịu nổi .

Rồi mình sang nhà chị Ròm , mới biết chị cũng là người sành uống cà phê và đặc biệt có pha với rượu nữa . Lại thêm 9 nhà mình nói có nghe người thân nói cà phê pha với rượu Baileys uống rất ngon . Mình thắc mắc lẫn tò mò nên mới đi mua chai rượu về thử pha với cà phê xem sao . Kể Anh nghe ý định xong , Anh hét lên " đừng có uống bừa , ko biết uống rượu mà còn theo "  . rồi Anh nhắc lại làm mình nhớ 1 lần lâu rồi , mình đi ăn tối với Anh , Anh nói nhà hàng này có rượu pha rất ngon tên là Hurricane . Mình nghe xong thì đòi thử và cứ nói là rượu pha mà , ko sao đâu . Anh cản ko được nên cũng đành cho mình uống . Ly rượu trang trí thật đẹp , nhấp thử thì thấy lạnh , hơi ngọt ngọt đắng đắng và thơm 1 mùi thơm cực lạ và quyến rũ . Mình khoái chí cứ nhâm nhi và ngon quá chịu không nổi nên hút 2 cái cạn luôn . Anh trợn mắt nhìn còn mình thì cười cười . Chừng 10 phút sau thì mình bắt đầu lâng lâng ... và rồi thì mặt đỏ lên . Anh thấy vậy cho ra xe về liền . Lên xe rồi hết biết gì luôn ! heheh ! Nhớ ang áng có Anh dìu . Sáng hôm sau dậy Anh cứ nhìn mình cười cười , đầu mình thì ê ê ! Hỏi Anh cười gì thì Anh nói " ko biết uống mà bày đặt , em say em còn funny hơn bình thường " . Nghe xong mà mình xấu hổ quá đi !

Mình vẫn pha như bình thường hay uống và đến khi cho rượu thì bối rối không biết cho bao nhiêu thì đủ , mà cái tật mình hay quá lố nên thường lãnh hậu quả lắm ! he he ! Nhưng cái tật lớn hơn cái tuổi nên mình cầm các cỡ muỗng lên ngó ngó và mình chọn muỗng ăn phở . Cho đầy 1 muỗng quậy lên nếm thử , phải để ý kỹ lắm mới nghe mùi , nên cho chút xíu nữa ... lần này ngon nè ! Nghe mùi rượu thơm ơi là thơm !

Ngồi nhâm nhi thưởng thức thì mình thật sự có nhận xét như sau : Khi cho rượu vào , thì cà phê sữa có rượu mùi rất thơm và thơm 1 kiểu khác mà mình ko biết diễn tả . Nhưng theo mình thấy nếu là người sành uống cà phê và biết thưởng thức các loại rượu thì sẽ rất thích cà phê này . Còn mình là chỉ uống thế thôi chứ ko biết thưởng thức nên biết là ngon nhưng lại thích mùi cà phê nguyên vẹn hơn ! hì hì ! 




Nếu ai nghiền cà phê và biết thưởng thức rượu thì ko nên bỏ qua món này . Mình ko biết uống rượi mà còn thấy ngon !
 

Em cảm ơn chị Ròm đã chỉ cho em và em đã dứt gần hết ly luôn dù lòng không muốn !