Sunday, January 6, 2013

CƠM SƯỜN NƯỚNG + ỐP LA



Món này là món kết thúc cho lần nướng thịt bằng than đây !  Như đã có nói là mình đu theo chị Mai vì thấy chị ấy nướng thịt với than mà mình thèm ... 

Thiệt tình nhiều lúc mình cứ nghĩ hoài ko ra là sao mình thích ăn thịt đến vậy . Mà hễ cứ là thịt mà thích đi thì ko nói đằng này chỉ thích ăn thịt Heo thôi , sườn - ba rọi - đùi - mông - nách - chân cho đến lòng tim gan ... thậm chị đến cái đầu heo quay cũng ăn luôn rồi  . Thịt heo cứ đem kho - ram - chiên - hầm - nướng - quay - luộc ... là mình ăn tuốt luốt hết ! 

Mình mua thịt này sẵng trong vỉ ở Sam . Thịt này loại gì mình ko nhớ nhưng nó rất là ngon . Cắt sẵng từng miếng mỏng vừa nhưng hơi to . Mình mua về cắt làm đôi thì mỗi miếng to bằng bàn tay xòe ra là vừa . Mình ướp thịt nướng thì giống như những lần trước chứ ko có gì khác . À ! mình thấy ướp thịt kho hay nướng gì mà cho đầu hành lá băm nhuyễn vào thì thịt rất thơm . 


 Thật sự khi ăn cơm tấm sườn , chỉ có nướng là hấp dẫn và thơm nhất , dĩ nhiên ram hay chiên cũng ngon ứng nhưng ko làm nổi bật được mùi vị đặc trưng của cơm tấm sườn . Mình ăn cơm tấm ko có bì - trứng - hay thậm chí ko có chả trứng cũng được , nhưng nếu thiếu sườn và mỡ hành là mình ko ăn . 

 Sườn rất thơm và thịt thật mềm hơi béo , sườn còn dư mình gói cẩn thận cho vào tủ đá , tuần sau mang ra ăn chỉ cần nướng sơ là ăn ngon như thường !