Sunday, January 6, 2013

BÒ BÍA - CƠM CHÁY - CHÁO LÒNG - MIẾN GÀ - VỊT NẤU CHAO


Những món ăn này đều chụp bằng máy cũ và có món chắc chụp lúc thời gian đầu chụp choẹt luôn . Món đầu tiên là Bò Bía ! Món này thì cũng mới ăn cách đây vài tháng hihi ! Còn nhớ lúc làm món này thì đầu óc cứ nhớ về kỷ niệm , cái thời còn mặc áo dài ngồi ăn bò bía + gỏi đu đủ và uống nước mía hay trà đá ... bên hông trường Minh Khai sát ngay bên Chùa Xá Lợi hay vài nơi khác sau này . Ngày đó thiệt tình chỉ biết ăn - học - chơi đùa - iu chút chút chứ chẳng biết gì xất !  . Vậy mà mười mấy năm trôi qua rồi ! nhanh quá ... .

BÒ BÍA 



 Chỉ cần có vầy là cuốn được rồi


Em sến sến ! hì hì ! 





CƠM CHÁY THỊT NƯỚNG







Từ hồi Út Mót chỉ làm cơm cháy trong nồi cơm điện thì cho đến bây giờ mỗi khi nấu cơm là thế nào mình cũng làm cháy ăn , mình ghiền rồi . Cái nồi nó lóc đã lắm ! lấy lên cứ trọn 1 mảng cháy tròn vo theo thành nồi đã lắm ! mà mình ăn riết rồi mình nấu chuyên nghiệp đến nổi canh được theo ý cháy vàng - cháy trắng - cháy dẻo - cháy giòn luôn ! ha ha ! Nhưng trả giá là cái đít nồi hơi bị nâu vàng . Nhưng mà ko sao ! cứ mình được ăn ngon là thích rồi !  . Mình ăn cơm cháy kèm với bất cứ món mặn gì có trong bữa , mà mình chỉ chụp có 2 món này thôi vì chụp cơm cháy tới lui có nhiêu đó nên cũng lười ! hì hì !
CƠM CHÁY CHẢ LỤA KHO

 



CHÁO LÒNG
 





Món này nhà mình hay ăn , mà hình này chụp hồi nào cũng hỏng nhớ , nhưng mình đoán là lâu rồi

MIẾN GÀ


 




Mình làm cơm gà Thượng Hải xong thì dư 1/2 con gà nên làm MG ăn cho hết gà luôn ! Nước luộc gà nêm nếm gia vị cho vừa miệng , Gà xé miếng tùy ý . rắc hàn ngò + rau răm cắt nhuyễn . Rắc tiêu , cắt ớt là xong .

VỊT NẤU CHAO

Món này lúc nào nhà mình cũng ăn kiểu lẫu hết . Hôm làm món này có mời chú cô Bình sang ăn . Cô nói 6:30pm cô mới qua , mình nghe vậy nên từ từ chụp hình , ai dè cô qua sớm hơn làm mình lo dọn lên bàn cho chú cô và Anh ăn . Rồi mình múc 1 tô riêng để chụp hình . Cô thấy mình chụp hình thì nói " Mày chụp làm gì vậy con ? " Mình cười cười nói " con chụp cho vui thôi mà " nghe xong cô phán cho 1 câu " khùng " . Anh nghe cô nói vậy thì ngồi cười run rinh .
Tính là chụp cho cẩn thận rồi post bài tường tận , nhưng vì có chú cô nên mình chụp đại đại cho xong rồi im luôn tới giờ . Bữa nào làm lại thì mình viết chi tiết luôn . 





Lúc chụp hình sao ko thấy mà giờ nhìn thấy cả lông măng luôn ! hi hi !