Wednesday, August 14, 2013

SHRIMP COCKTAIL




Sau bão Isaac thì nhà ko còn 1 con tôm làm thuốc . Mua 2 đợt tôm tươi mà ko được to như mùa trước . Nhớ lại cũng mắc cười , lúc đến lấy tôm đã dặn mua trước thì bác chủ tôm nói " Tôm mùa này ko có to cháu à , tôm to nó bơi qua bên Mễ lánh bão hết rồi , mấy con này yếu quá lại bị bão nó quần nên chỉ được cỡ này " Mình nghe xong cười không kiềm chế luôn ! 

Mình nói nó nhỏ hơn mùa trước chứ thật ra so với tôm ở chợ Mỹ thì thuộc loại to rồi hì hì ! Lựa 1 ít ra làm mấy món liên quan tới tôm , trong lúc chờ đợi cho Anh ăn nhẹ món này  Cực đơn giản chỉ có luộc tôm rồi bóc vỏ xếp lên đá xay và chấm cocktail sauce thôi ! Anh rất thích ăn món này hồi còn bia rượu , giờ Anh ăn mà uống ké Coke với vợ ! 




Mình hơi bận rộn nên luộc xong ngâm qua nước đá thật lạnh . Mình ko lột vỏ tôm vì muốn để vậy chụp cho đẹp và nhanh khi nào Anh ăn thì mình lột ! Chụp choẹt xong thì lột vỏ sạch sẽ đâu đó rồi đưa qua cho Anh , sau đó mình đi làm món khác ăn chính . 



Hỏng phải mình khoe tôm đâu vì thật sự nó ko to như mình muốn , nhưng cái kiểu khoái chụp vầy quen rồi ! ko chụp khác được ! hì hì !