Tuesday, March 11, 2014

NHÀ TÙ TRÊN ĐẢO ALCATRAZ ( SAN FRANCISCO )

Phải nói là mình hỏng thích đến đây tí nào nhưng mà Anh thích lắm , chuyến đi chơi này điều khiến Anh mong mỏi -  thú nhất là được đến đây để nhìn tận mắt nhà tù nổi tiếng của Mỹ mà Anh đã từng xem trên TV .

Sáng đó trời hơi lạnh lại có sương mù ( mà ở SF thường hay có sương mù ) , cả nhà kéo nhau đi sớm để sợ không có chỗ đậu xe . 



Đến nơi thì chụp choẹt vài tấm rồi chờ chút xíu rồi cũng đến giờ xếp hàng lên tàu đi ra đảo . Trên tàu nhìn về đầt liền thật đẹp , thấy được cầu Bay - cầu SF ... 








Ta nói chưa lên mình đã thấy ớn ớn , nhìn nó sao mà cũ kỹ ... , đến lúc vô trong còn khiếp hơn , nhưng vì không muốn làm Anh mất hứng nên mình cứ lẽo đẽo đi theo Anh và gia đình ẻm Thy hi hi . 

Đảo nhìn từ xa 
 

1 góc đảo - tàu gần cập bến
Anh vui ơi là vui làm mình cũng thấy vui lây , bình thường Anh ko thích chụp hình , nhưng đến đây Anh toàn chủ động kêu mình chụp Anh . Cứ chút chút " baby , chụp Anh đứng chỗ này " khi thì " em ! em chụp Anh chỗ này nhìn oai lắm em ! " .  

Được đi tù Anh vui hớn hở


 Những khu nhà trên đảo như chỗ hội họp - nhà chơi thể thao - nhà thiêu .... 







khu này giam tù nhưng ko được tham quan , ban ngày mà nhìn cũng thấy ớn chứ đừng nói ban đêm


Kinh dị nhất là khi tham quan những khu giam tù ( có khu họ rào lại  ko được vô , chắc chỗ đó kinh lắm hay sao đó ) Anh đứng say mê đọc những thông tin  thời đó , rồi say mê ngắm những căn phòng giam tù . Hồi đó mình nghe Anh kể tù nhân được đưa ra đảo toàn những kẻ nguy hiểm .  Trong tù người ta trốn bằng đủ mọi cách có thể nhưng ko thoát được . Tù nhân bị bắt ra đây ko ai trốn thoát được dù từ đảo vào đất liền ko xa lắm nhưng độ lạnh  - và nước xoáy ở dưới của nước biển khiến chưa ai trốn được . Duy có 3 người trốn tù bằng cách tự làm bè  , cuối cùng thì người ta tìm thấy quần áo và bè nhưng cho đến bây giờ vẫn ko tìm thấy 3 người đó và cũng ko biết họ đã chết hay là còn sống ... nói túm lại đến giờ vẫn chỉ là dấu hỏi . 


Có 1 phòng giam người ta xắp xếp lại cho mình thấy cách sống của các tù nhân là trong phòng có 1 giường nhỏ - 1 cái mền - 1 áo lạnh - 1 cầu tiêu - 1 cái bồn nhỏ rửa mặt . Nhìn hình người nộm tóc quăn nằm đắp mền mà mình ớn óc . 

Bàn tay máu là của 1 ai đó ịn lên  khi trong tù có 1 cuộc nổi loạn của tù nhân . Người ta dùng miếng ni lông hay băng keo gì đó che ngang để khách tham quan không sờ vào . 




Vui quá hả Anh , chui cả vào phòng giam ngồi rồi gọi em chụp
 Đi tham quan hết chỗ nhà tù thì Anh mới chịu ra ngoài . Lúc này đã có nắng , lại có gió biển thổi mát rượi nên mình thấy rất thoải mái , thế là chụp những cảnh từ đảo nhìn vào đất liền và cả mình nữa chứ ! Trong tù khiếp vậy ai thèm đứng chụp như Anh . hi hi !






Em mãi giờ mới có 1 tấm hi hi ! 



Chán chê thì cả nhà kéo nhau về đi ăn . Trên tàu , Anh nói nhỏ " em ! Anh nghe nói là hình như ở đây có tour đi tham quan buổi tối đó em " Anh chưa nói dứt thì mình đã hiểu Anh muốn nói gì tiếp theo , mình  lắc đầu lia lia " em ko đi nữa đâu ! sợ thấy mồ ! " Anh nghe vậy thì nhìn mình cười ha ha và đưa tay vỗ vỗ đầu mình . Mình liếc Anh 1 cái thiệt sắc hi hi ! 


Anh gặp lại thì gặp chứ em  ko gặp lại nữa đâu nhé ! hi hi
 Tạm biệt Alcatraz ...