Friday, April 4, 2014

CƠM CHIÊN BẠCH TUỘC



Tối qua ,  khi lang thang qua nhà chị Danh thì thấy nhà chị có Cơm Chiên Mực nhìn rất hấp dẫn , mình mới nhớ nhà còn một con bạch tuộc mà lâu rồi quên ăn. Lần trước mình mua được 2 con bạch tuộc tươi và rất to , một con hơn 2lbs . Mình đã làm món Bạch Tuộc Nướng Sa Tế và Cháo Bạch Tuộc rồi , giờ đu theo chị Danh món cơm chiên nhưng thế bằng bạch Tuộc . 

Hồi lần đầu mình làm bạch tuộc , mình không biết là phải lột da của nó ra thì nó mới không bị dai nhưng nhờ mình cứ xả vòi nước nóng , dùng dao cạo cho sạch nhớt cùng cái màu trên da của nó nên vô tình đã làm tróc lớp da mực và mình đã cạo sạch  da . Vậy cho nên khi ăn thì chỉ dai nhẹ và rất giòn . 

- Bạch Tuộc sau khi làm sạch thì mình cắt rời bụng , sau đó cắt rời từng cái râu ra . Nấu 1 nồi nuớc thật sôi , cho Tuộc vào để thịt săn lại là vớt ra ngay rồi cắt từng miếng sẽ dễ hơn là để sống . 
- Tỏi đập dập - hành lá cắt nhỏ - hành tây cắt hột lựu . Nhà mình còn ít cà rốt loại ăn salad nên mình cắt nhỏ chiên cơm luôn .





Một con Tuộc được đầy 1 dĩa thịt cắt nhỏ

Vì lần trước nướng Tuộc thấy ra cũng nhiều nước nên lần này sau khi cắt nhỏ , mình bắc chảo lên bếp vặn lửa lớn ( không cho dầu ) đợi cho chảo vừa nóng thì cho Tuộc vào đảo nhanh tay , chỉ chừng 15 giây sau là Tuộc ra nhiều nước và thịt săn lại . Mình đổ ra rổ cho ráo nước . Chỗ thịt này mình đảo làm 2 lần như vậy .

Mình phi tỏi cho thơm , sau đó cho hành tây + cà rốt vào xào , kế đến cho cơm vào đảo đều . Vì thịt Tuộc có vị mặn nên mình chỉ nêm chút nước tương ( xì dầu ) + chút bột nêm . Khi hạt cơm săn lại thì mình tiếp tục bỏ Tuộc vào đảo nhanh tay , chừng vài phút thì tắt bếp - rắc nhiều tiêu cho thơm + hành lá rồi đảo dều là xong . 


Hồi đầu chiên cơm , mình tính cho thêm trứng vì mình rất thích ăn trứng , nhưng nghĩ cơm trắng - Tuộc cũng trắng , cho trứng vào nổi quá chút chụp hình không thấy Tuộc đâu nên thôi hi hi ! 

Cơm chiên Tuộc rất ngon  ! Thịt Tuộc giòn và dai nhẹ ( chứ không có dai nhách đâu à nghen chị Danh ! hí hí  ! ) nên ăn không bị mau ngán . Mình ăn cơm chiên  thích cho nhiều tiêu vì cảm thấy mùi tiêu thơm hơn bất cứ cho vào món gì , với lại ăn cơm chiên mình không cần rau cỏ gì hết , cứ chiên với nhiều tôm thịt hay mực - tuộc gì đó là mình khoái rồi . Thêm một cái nữa là khi ăn cơm chiên thì mình thích xịt  nhiều tương ớt vào cho hít hà mới đã . Đó là mình thôi , chứ còn làm Anh dĩa cơm chiên này phải ít tiêu - không ớt - kèm thêm cho Anh 1 tô canh , không thì phải là 1 dĩa to nhiều cà chua và dưa leo Anh mới ăn . 




Em cảm ơn chị Danh lia lịa nha ! Nhờ chị post món cơm chiên Mực mà em mới giải quyết con Tuộc còn lại và có một bữa ăn trưa đơn giản nhưng rất ngon .