Wednesday, May 21, 2014

ĐI CÂU CÁ


Vùng mình ở là vùng biển nên đi câu là cái thú của rất nhiều người , có tàu đi ra sông lớn không có tàu thì ngồi trên bờ câu cũng có cá . Anh Thành chồng chị Loan là người rất mê đi câu cá , anh có tới 2 cái tàu để đi câu và đặc biệt rất thích câu  Redfish . Đến mùa cá Red là có khi 1 tuần anh ấy đi tới 3 hay 4 lần có . Cá Red ở vùng mình, một người chỉ được câu tối đa 5 con , câu hơn nếu bị kiểm tra sẽ phạt . Thường anh Thành hay đi với anh Toàn , mà tuần đi mấy lần như vậy thì cá nhiều quá ăn không hết nên toàn gọi cho bạn bè hay người thân . 

Ngày trước mình ít ăn cá nên bạn bè của Anh đi câu về gọi cho thì mình đều từ chối không lấy công với việc mình không biết làm cá nữa . Sau này ráng tập ăn cá nhiều để tốt cho sức khỏe và nhất là Anh , Anh thích ăn cá nhưng vì chìu mình nên Anh cứ ăn thịt hi hi  ! Từ khi chịu ăn cá thì cũng là khi mình được chị Loan cho nhiều cá mỗi khi chồng chị đi câu . Rồi chồng chị hay rủ cả Anh đi câu chung , có điều đã hết mùa cá Red nên chỉ câu toàn cá đủ thứ , có cả con cá Đuối to đùng mà hổm bữa mình nấu lẫu Thái .

Cách đây 3 tuần trời mát , chị Loan rủ Anh và em đi câu cho vui . Vậy là vợ chồng chị cùng con gái và vợ chồng mình đi chơi . Ai cũng đi tàu nhiều rồi , có mình từ ngày sang đây chưa đi bao giờ , hồi đó mới qua ở chung nhà chồng , em chồng có tàu cuối tuần hay đi câu . Đôi khi cũng hỏi mình đi ko nhưng mình phần vì sợ phần vì ko biết đi vậy lỡ như " mắc tè " thì tính sao hi hi ! 

Anh đang cột dây tàu . Chuẩn bị lên tàu nào 

Anh đang cột dây tàu , chuẩn bị lên tàu nào .
  
Tấm hình này Anh làm em cười sằng sặc khi Anh nhận xét : Ngồi ké tàu người ta mà còn làm dáng. ka ka ! 




Trời rất mát , tàu lướt sóng lao vun vút ... gió thổi phần phật vào mặt vào người  khiến hơi khó thở  , có lúc mình còn phải ngó xuống coi áo quần còn không hay gió thổi rách tươm bay mất tiêu luôn rồi ka ka . Tuy vậy mình cũng cầm máy chụp những cảnh vật mà mình thích , kể cả người hi hi ! 


Anh nhìn ra xa xa , không biết Anh đang nghĩ gì nhỉ ? 
chị Loan và con gái nhỏ Kayley
Nàng xinh quá ! 
Daddy và con gái

Tàu chạy 1 đoạn nhìn xa xa vào bờ thấy cây cầu trên đường về nhà bỗng trở nên nhỏ xíu cong cong , những chiếc xe chỉ to bằng đầu người di chuyển trên cầu .  


Lâu lâu có vài chiếc tàu đi câu cũng lao vun vút theo chiều ngược lại , mọi người đưa tay ra hiệu chào nhau dù chẳng hề quen biết nhau . Tàu chạy gần đến Floodgate , phía trước có một chiếc tàu đi đánh ghẹ , trên tàu toàn lồng bắt ghẹ 



Chạy thêm chừng 15 phút thì dừng ở chỗ này , xung quanh sóng dập dềnh . Mình không bị say sóng nhưng cảm giác người rít rít , tóc tuy đã cột nhưng vẫn hơi bù xù . Cảm giác rất thoải mái mát mẻ và hưng phấn .

chân ải chân ai ? Chưn ẻm chưn em !  hí hí !




 Trời chiều hơi có gió rất mát , anh Thành và Anh mắc mồi cho mình và chị Loan câu .Sau đó thì mạnh ai nấy câu 



Nàng chẳng câu , chỉ ngồi xơi Chips và còn đeo cả kiếng cô Thu nữa chứ ! hi hi ! 
Lâu lâu nàng khều chú Thanh nói chụp hình cho nàng với mình . Nàng rất thích mình và mình cũng thích nàng .
 Cần câu của anh Thành là loại mắc tiền và để câu cá lớn chứ không phải loại thường nên mình chả biết gì xất , Anh phải quăng cần luôn cho mình , mình chỉ việc cầm đợi cá cắn câu thì thu cước và nhấc cá thôi hi hi !

Giấc này chưa đến mùa cá Red , và mới bắt đầu mùa cá Đù nên câu toàn dính cá Đù . Mỗi lần quăng cần là nó ăn ngay . Mình rất thích cái cảm giác khi cá ăn mồi , cước căng và cần câu cong nhẹ ( vì cá nhỏ ) . mình thu cước và cảm nhận được con cá nó hơi ghì lại . Cứ hễ dính cá là mình reo hò vui sướng . 



 Không biết lúc này là lúc nào mà Anh chụp mình , nhìn mình cũng nội tâm và xa xăm lắm chứ bộ há há ! 



 Anh thì rất ẹ , câu cá Đù mà cứ hay bị mất mồi hoặc sẩy , những lần như vậy mình chọc quê Anh  quá cỡ khiến vợ chồng chị Loan và mình cứ ôm bụng cười , Anh còn cười to hơn . 


Cá Đù 



Con Sheephead fish này mình thấy cũng đâu có quá nhỏ , câu cũng được khá nhiều nhưng toàn phải thả lại vì chưa đủ cỡ cho bắt , nếu cố lấy mà bị Coast Guard phát hiện là một con $250 .

Giờ mới phát hiện là mình rất sát cá , mình câu được nhiều cá Đù - cá Sheephead và cả cá Đuối nữa mới khiếp . Khi mình đang cầm cần thì bỗng cước căng cứng và cần rất cong , mình la oi ói vui mừng vội thu cước và kéo nhưng quay chừng vài vòng cước thì nó bị kẹt cứng ngắc , Anh và anh Thành đến coi , Anh Thành giật nhẹ cần câu vài cái rồi nói hình như nó bị kẹt dưới đá , nhưng chừng chút thì anh Thành nói có cá và kéo tiếp , cần rất cong và nặng tay . Chừng kéo lên thì 1 tên cá đuối xấu xí . Theo mình thì thấy cá đuối cũng to lắm nhưng ai cũng chê là chưa to lắm và ko ai chịu ăn và anh Thành lấy dụng cụ để cắt cần câu và hất nó xuống sông lại . Mình tiếc thầm trong lòng dù cũng chẳng ăn hi hi !



Vui nhất là mình câu được con Bull Redfish bằng lưỡi câu nhỏ câu cá Đù mới ghê hi hi !  . Ta nói cần câu cong vòng , mình kéo không nổi nên la oi ói , anh Thành chạy đến cầm cần cho mình và đúng là chuyên gia câu cá , anh nói " chắc cá đỏ rồi " . Sau 1 phút " giằng co " thích thú thì anh Thành cũng kéo nó lên . Anh đợi sẵng đưa vợt xuống đỡ và vớt lên 




Anh và vợ chồng chị khen mình ngầu quá ka ka ! anh Thành nói đúng là không biết câu thì câu lại quá siêu , lưỡi câu thì nhỏ chỉ để câu cá Đù chứ không phải lưỡi câu lớn câu cá Red , đã vậy mà lưỡi câu lại móc dính vào bên mép cá chứ không phải cá ăn mồi nuốt vào . Anh thì chọc quê mình " con cá này nó bị mù nên đi ngang qua vướng vào lưỡi câu của em đó chứ em mà hay gì " . Mọi người cười rân .


anh Thành nói mình cầm cá chụp hình nhưng mình sợ dơ tay nên nói anh Thành cầm mình chụp hihi ! Anh nghe vậy la cho " đi câu mà còn sợ dơ tay "

Sau đó Anh và anh Thành câu thêm 2 con cá catfish nữa . 



Ở đó có chừng 2 tiếng thì câu được 1 thùng cá đù và vài con sheephead - 1 con Bull Redfish và 2 con Catsfish . Vậy là quay tàu về nhà thôi để còn kịp chiên cá ăn cơm tối ở nhà Chị Loan . Về đến nhà chị thì anh Thành làm cá ngay , con Catfish lớn còn thở thoi thóp . Mọi người ai cũng đói bụng , riêng mình thì thấy hơi mệt vì lúc câu được cá vui quá nên hò hét tưng bừng . Chiên cá xong thì mình chỉ chụp đại vài tấm làm kỷ niệm thôi chứ đuối và đói lắm rồi . Có 4 người ăn nhưng chị chiên tới mười mấy con cá Đù và 2 con Sheephead , bữa cơm đó ai cũng ăn quá trời cá , mình toàn ăn vã cá và thấy nó thơm - thịt nó ngọt béo giòn rụm . Đúng là cá tươi rói ăn phê vô cùng . 



 

9h Tối về đến nhà , tắm rửa sạch sẽ mình thấy nhẹ cả người . Lên chuồng sớm và Anh với em ngủ một giấc ngon lành đến sáng luôn !