Tuesday, September 23, 2014

CƠM CHIÊN TRÁI THƠM


Món ăn này là mình  Làm Theo Nguyệt  đây ! (  Cảm ơn Nguyệt đã chia sẻ một món cơm ngon và lạ nhé ! ) Thấy Nguyệt  làm món này vừa đẹp lại vừa đơn giản nên mình thích , khổ một nỗi là món cơm chiên này có thơm ( dứa ) ở trong , mà Anh thì không bao giờ ăn thơm hết . Anh nói hồi nhỏ có ăn một lần nhưng nó làm lưỡi Anh bị lở nên Anh sợ . Vậy cho nên mình cứ lần lựa mãi... và cuối cùng quyết định làm món cơm này cho ngày đầu thu .



Mình phải chiên 2 lần cơm khác nhau , một phần cho Anh có hành tây - tôm tươi - lạp xưởng - chả lụa - trứng , còn phần mình cũng y vậy nhưng thế bằng tôm khô và thêm thơm cắt hạt lựu . Đáng lẽ mình chỉ chiên cơm với tôm tươi thôi nhưng Anh nói thích có mấy thứ kia nữa nên mình chìu Anh và mình theo Anh luôn bị mình cũng khoái hí hí ! 


Cách làm thì mình cũng theo y chang bạn Nguyệt cho phần cơm của mình . Mới đầu mình tính mua 2 trái thơm để Anh và em mỗi người 1 trái , nhưng nghĩ nếu vậy thì dư thơm nhiều quá nên mình tính tính toán toán rồi làm ra kiểu như vầy hi hi ! Mình giữ cuốn thơm lại để trang trí , còn thân mình cắt làm đôi theo chiều ngang , dùng dao khoanh tròn phần trong của thơm và lấy thịt thơm ra , 1 ít cắt nhỏ chiên cơm , còn lại để trang trí và ăn tráng miệng luôn . Sau khi chiên xong thì mình bỏ cơm vào trái thơm , cho lên dĩa và nhanh tay chụp lẹ để Anh còn ăn , vì sợ cơm chiên để lâu nó khô thì cũng bớt ngon .



Lần đầu tiên mình ăn cơm chiên mà có thơm ở trong , phải nói là ngon +  rất lạ miệng . Lại thêm trái thơm này vỏ xanh mà trong thì rất ngọt . Khi ăn có đủ vị mặn ngọt và mùi thơm của các nguyên liệu hòa quyện , cảm giác có thơm hình như đỡ ngán hơn thì phải . Có một điều mình nghĩ là nếu giả sử mua trúng trái thơm chua thì ăn ra vị làm sao ta ? hi hi !



Anh nhìn  bàn ăn thì mỉm cười , đối với Anh chuyện mình hay bày vẽ , kiểu cọ với những bữa cơm là rất bình thường . Mình giống Mẹ mình , thích bày cơm ra dù là món ăn đơn giản bình thường nhưng cũng muốn cho nó có gì đó đỡ đơn điệu . Chỉ khi nào mình bày ra lung tung mà không muốn chụp hình là khi đó Anh mới hết sức ngạc nhiên thôi hi hi ! Hỏi Anh muốn thử cơm em không , ăn ngon lắm thì Anh lắc đầu cười " thôi em ! " .

Bày ra vậy để chụp hình , nhưng đến lúc ăn thì  em lại rinh 2 cái dĩa về 1 chổ để ngồi kế nhau . Anh và em đã quen vậy rồi ! hì hì !



Hôm nay là ngày đầu tiên chuyển sang  thu rồi , tuy không có lá vàng rơi và cái se lạnh của mùa thu như ở miền Bắc Mỹ nhưng khi bước ra ngoài ,  vẫn cảm nhận được mùa thu đã về nhờ những cơn gió hiu hiu nhè nhẹ thổi xóa tan cái oi nồng của mùa hè nơi đây . Gió như đang mơn mang dỗ dành - xoa dịu lòng người ...  một chút lắng đọng  ...