Monday, February 16, 2015

CANH KIM CHI NẤU TÔM THỊT

Trùi ui ! hình như là cả tháng rồi mình chưa về nhà ! Phải vậy không ta !? Chắc vậy quá ! Hết việc này tới việc kia , ngày lễ này tới ngày lễ kia , chưa kể làm vài món ăn chuẩn bị đón tết nữa ...

   
Ở chỗ mình đang có Lễ Hội Mardi Gras , đi đâu cũng kẹt xe tưng bừng . Tuần này mình vui vì nhà có vợ chồng người em của Anh bên Houston ghé ở chơi với Anh và em , sẵng tiện đi coi Parade luôn .

Ta nói ở " Híu xì Tân " thì đồ ăn Việt -Tàu ngon phải biết , cho nên nấu cho dân HT ăn mình cũng hơi "khớp" , nhất là cái món Phở ai ai cũng thích ăn , chỉ riêng mình không thích chút nào . Có điều lạ là dù không thích nhưng người thân bạn bè đã ăn qua Phở mình nấu đều khen ngon, kể cả đầu bếp lừng danh " Bếp Nhà Béo " cũng khen mới khoái chứ ha ha ! ( cái này là mình cố tình đu theo người nổi tiếng nè ) .

Vợ chồng người em lần đầu tiên thưởng thức phở mình nấu cũng khen ngon , còn nói nước ngon quá ! ngon hơn cả ngoài tiệm ( Bằng chứng là ai cũng dứt hết tô hi hi ) . Nghe vậy thiệt tình mình vui lắm ! bị món mình ghét mà sao mình nấu ngon vậy không biết ! hi hi ! Còn món Bún Bò được ăn liền 2 bữa , món này mình biết chắc là mình nấu không tệ nha ! và lần này mình dùng mắm ruốc đặc sản của chị Danh cho mang từ bên Vn qua , phải công nhận mùi thơm khác hẳn mắm mua bên này , ngon lắm ! Có điều lần đó chị muốn cho nhiều nhưng mình cứ cản lại và gào lên " chị cho em ít thôi chị , em không muốn ăn đồ ở Vn đâu " hi hi ! 
Nấu 2 món hấp dẫn là vậy nhưng chẳng có cảm hứng chụp choẹt gì để lưu lại làm kỷ niệm , được cái là có hẹn hò em chồng tháng 4 này nếu không có gì thay đổi sẽ lại đến chơi lễ Saint Patrick's , nhất định sẽ lưu lại những khoảnh khắc bên nhau !

   
Bắt đầu vô nội dung chính là món canh này . Mình chẳng ăn canh kim chi bao giờ , thậm chí còn chẳng biết có món canh đó nữa , nhưng cũng  nhờ chị Danh  làm món canh này mình mới biết và tò mò muốn ăn thử coi nó ra làm sao mà khiến cả nàng QL kia cũng nấu đến lần thứ 2 mới chịu cho là ngon hi hi !

Món này mình khlông dùng tôm nguyên con như chị mà mình bằm tôm ra trộn chung với thịt cho dai - mềm Anh sẽ dễ ăn hơn , chứ nếu nấu thịt xay riêng thì Anh không ăn . Mình nêm gia vị thông thường - tiêu - hành tím băm và quết đều cho dẻo , sau đó vo viên .



Các nguyên liệu còn lại thì mình cũng theo y chị , đặc biệt phần canh của mình thì có cho thêm tương ớt Hàn , cái hủ có hình mặt người lè lưỡi nước mắt chảy ròng ròng hi hi ! Tương ớt này mình dùng cho món Bánh Gạo của Hàn mà mình đã làm cách đây khá lâu . Công nhận tương ớt này cay . Còn ớt bột thì chỉ có màu cho đẹp chứ không có gì là cay .



Cho nước + ít nước kim chi vào nồi với lượng tùy ý , kế đến cho thịt tôm viên vào . Nước sôi vặn nhỏ lửa và hớt bọt cho sạch , để nước sôi liu riu chừng 5 phút cho thị tôm ra chất ngọt và chín . Cho tiếp đậu hủ , kim chi vào chung , nếu ăn cay thì cho thêm tương ớt Hàn vào , đợi sôi trở lại thì nêm muối - đường - bột nêm cho vừa miệng . Trút hành vào và tắt bếp .

Một nồi riêng cho Anh ăn thử và không cay , mới nhắc ra khỏi bếp nên còn đang sôi .



Phải công nhận món canh kc này ăn rất lạ miệng và khá là ngon , canh có vị chua nhẹ của kc và mùi thơm nồng nồng rất riêng . Còn Anh cũng ăn nhưng hỏi ngon không thì Anh nói thích ăn Canh Chua Việt Nam hơn ( lãng nhách thiệt hi hi ! ) 


Bữa này mình chỉ kho thêm chả lụa tự làm , bị sợ làm thêm món thì ăn với canh kc không hợp . Nhìn hình mình nghĩ nếu đừng bỏ thố chả lụa kho vô chắc nhìn vào tưởng bữa ăn của người Hàn Quốc quá vì thức ăn đựng trong nồi , muỗng thì dài sọc , chén kiểu HQ luôn hi hi ! Buồn cười nhất là Anh , cầm cái muỗng múc được mấy cái thì đứng lên đi lấy cái muỗng khác , than dài quá khó cầm .

Em cảm ơn chị Danh lia lịa nha ! Nhờ chị thích tìm hiểu - khám phá ẩm thực nước ngoài mà em  theo chị thưởng thức ké mấy món ngon lạ như vầy ! ( hun chị chụt ! chụt ! hí hí )