Wednesday, July 22, 2015

BÁNH TRÁNG NƯỚNG ANH VÀ EM



Em nhớ đó là vào một ngày khi chị cho em coi video clip bên Vn có 1 quán ăn thật ngon nổi tiếng với món Mì Quảng và Bún Cá , ta nói coi xong em ám ảnh luôn và thèm quá cỡ . Sau đó em coi thêm vài món khác thì thấy có món bánh tráng ở bên Vn nữa .

Món bánh tráng thật lạ , người ta cho lên đó đủ thứ loại nhân nào là mắm ruốc - trứng - hành - chà bông - xúc xích - lạp xưởng ... nói chung là tá lả hết . Đã vậy còn có sự khác biệt của bánh tráng Đà Lạt với Phan Rang gì gì đó ... nói túm lại coi xong thì hết nhịn nổi rồi nên dzọt ra bếp kiếm đồ làm ăn cho biết .

Nhà có gì làm đó , chủ yếu là muốn thử cho thỏa mãn cái tính tò mò + cái nết xấu ăn của em . Dòm tủ lạnh thì có trứng - ham - bắp cải tím - bacon , bánh tráng thì nhà chỉ có bánh tráng Hội An mà thôi . Mà cái bánh tráng ở Vn nó mỏng vừa nướng vừa cho nhân lên , bánh tráng của em nó dầy mà em lại nướng trong oven . Suy nghĩ giây lát em quyết định làm vầy :

Lấy bánh tráng cho vào lò nướng sơ cho sắp chín , kế đến em đánh tan 1 cái trứng và trét đều lên mặt bánh rồi sau đó rải ham đã cắt miếng nhỏ lên trên


Tiếp theo em rắc bacon ( đã làm chín )


Hành tây cắt hột lựu


Bắp cải sắt sợi


Và cuối cùng là Mayo


Cho vào lò nướng nhỏ với 350F trong khoảng 10 phút cho bắp cải mềm , sau đó em chỉnh sang broil ( lửa trên ) và canh cho đến khi hành và bắp cải vừa chín , bacon tươm mỡ vàng ươm tỏa mùi thơm phức là mang ra khỏi lò .


Em đợi nguội bớt chút xíu rồi hồi hộp cầm kéo cắt thử 1 miếng , bên ngoài viền bánh thì giòn nhưng chỗ phần nhân thì bánh mềm dẻo , cho vào miệng ăn thử ta nói ngon giật mình . Trùi ui không biết cái bánh bên Vn nó ngon ra làm sao chứ còn cái bánh của em sao mà nó thơm ngon đến vậy . 


Honey ham thì ngọt ngọt - bacon giòn giòn  mặn mặn thơm mùi khói - mayo thì béo ngậy lẫn với bắp cải và hành làm bớt ngấy hẳn . Nói chung là rất ngon và lạ miệng . Em thích quá rủ Anh ăn thử , nhưng nhìn cái bánh em làm Anh cứ cười rồi nói " lại bắt chước ai nữa vậy , thôi Anh ko ăn đâu , nhìn sao sao đó ! " Em kể Anh nghe là món này đang được người ở Vn thích lắm ! Anh nói vậy em thích luôn đi chứ đừng rủ Anh ! Vậy là em dứt hết ngon lành .


Thừa thắng xông lên lại sẵng còn đang thèm nên em chuyển sang cái bánh vị Vn , ta nói có gì dính dáng tới Vn là em bỏ vào , thế là cái này em hố nặng hi hi !

Em cũng nướng bánh tráng i vậy nhưng thay vì trét 1 lớp trứng thì trét mắm ruốc ( em pha chút mắm ruốc với chút đường + nước cho hơi lỏng ) , kế đó em rắc 1 lớp ruốc khô sấy ăn liền lên bánh và lá cắt nhỏ 


Nghĩ chẳng lẽ chỉ có ruốc thôi sao , vậy là em cho ít bacon lên tiếp ( em rất thích ăn bacon ) và hành tây cắt sợi 


Cuối cùng thì rắc 1 lớp hành phi và rưới đều 1 lớp trứng gà đánh tan lên trên cùng cho mọi thứ dính lại với nhau 


Nướng thôi ! em cũng để 350F và nướng như vậy trong vòng 20 - 25 phút . Vì tép khô + hành phi dễ cháy nên em không nướng lửa trên , chỉ nướng 2 lửa cho đến khi hành chín là được . Nhưng mà lúc đang nướng được nửa chừng thì cái mùi mắm ruốc nó bốc lên , em đang định đốt nến thơm thì đã nghe tiếng Anh " em ! mùi gì đó ! mùi gì ghê vậy em " . Em khổ sở " mùi mắm ruốc Anh , nhưng em đang đốt nến nè , em sắp xong rồi Anh " . Em cứ đứng lăm le bên cái bếp nướng mong cho nó mau chín , mà càng mong thì nó càng lì lì ra đó hay sao í . Đến khi nó chín em lấy ra bỏ lên rổ có sẵng cái kéo , mở tủ lạnh lấy chai tương ớt và biến ra sau nhà ngay , chẳng dám ở trong bếp chụp choẹt mặc dù trời cũng đã bớt sáng rồi . 

Phải công nhận bánh này mùi chẳng thơm tí nào , nó cứ nồng nồng sao đó mặc dù cũng có thoang thoảng mùi hành phi . Chắc là do mắm ruốc nặng mùi quá ! Em lấy tương ớt xịt tá lả lên bánh , hết hứng thú gì nữa nên em bụp đúng 1 tấm thôi và ngồi thử luôn tại chỗ , hỏng dám vô nhà hi hi ! Thật ra vị nó không phải là quá dở , nhân có vị mặn ngọt của ruốc sấy và bacon - thơm thơm của hành phi và giòn mềm của hành tây , được cái nữa là tương ớt cay cay ăn đã lắm ! nhưng mắm ruốc nặng mùi quá nên đã giết chết cái bánh của em rồi hi hi ! Em  nghĩ nếu mà lần sau làm nữa , em sẽ thử với lạp xưởng - chả lụa - pa tê - bơ coi nó ra làm sao chứ bắt chước theo kiểu quét mắm ruốc lần nữa chắc Anh tống cổ em ra khỏi nhà quá hi hi !