Thursday, October 22, 2015

EM ĐI KHÁM BỆNH




Hôm thứ 3 em có hẹn đi kiểm tra ngực ( breast mammogram ) , vậy là bắt đầu từ đây em được đi khám định kỳ mỗi năm 1 lần . Em chẳng biết chỗ khác ra sao nhưng bệnh viện chỗ em ở họ gửi giấy về cho từng nhà , thông báo trong trọn tháng 10 họ sẽ nhận kiểm tra ngực chỉ có $47 và xương thì $78 . Em có bảo hiểm gia đình và năm nay đã đến tuổi được kiểm tra mỗi năm 1 lần , lúc nào cũng được chứ không nhất thiết phải là tháng 10 . Còn những người không có bảo hiểm thì nên đi trong tháng 10 sẽ chỉ mất nhiêu đó tiền . Vậy là em lấy hẹn đi và bảo hiểm gia đình trả hết em chẳng mất đồng nào .

Em còn tương đối trẻ nên chưa cần kiểm tra xương , nhưng bảo hiểm chịu trả thì tại sao không làm luôn cho tiện . Chị Loan cũng đi với em nhưng chị chỉ check ngực thôi . Lúc ngồi chờ gọi tên vào trong em giỡn với chị Loan " Nghĩ đến chút nữa họ " ép vú " mà em em đã thấy đau rồi "  Chị Loan cười hắc hắc !

Hồi lâu lắm rồi em hay nghe mấy người đi khám ngực nói là ngực to tự nhiên thì đỡ đau có khi còn không đau , còn nhỏ thì đau lắm , đau đến nảy đom đóm . Em nghe mà sợ !  Cách đây 2 năm em cần phải khám ngực , lúc đang chờ gọi tên em sợ đến nỗi rịn mồ hôi dù là phòng chờ máy lạnh chạy lạnh toát . Đến khi làm em mới thấy đau , đau thật đó ! Thử hỏi ép từ trên xuống , rồi ép từ 2 bên vào sao mà không đau , nhưng mà đau chịu được chứ không như nhiều người nói quá lố .

Giờ thì biết rồi nên không sợ , chỉ biết chút nữa sẽ đau giống 2 năm trước thôi nên ngồi giỡn vậy đó . Thích nhất khám xong họ cho 1 bịch quà nhỏ mang về hi hi ! Em lấy cái rubber bracelet hồng đưa Anh đeo tay để support . Tháng 10 nào màu hồng em iu cũng lên ngôi !