Thursday, August 25, 2016

PENSACOLA BEACH 7/2016




Anh nghỉ làm , đó là một quyết định đúng đắn vì nếu không thì hè năm nay Anh và em sẽ chẳng thể được đi biển vài lần như mọi năm .

Sau gần 4 năm ăn chơi cùng em thì khi Anh đi làm lại , mọi thứ liền xáo trộn không ít , em di đâu ( chợ - bác sĩ - đi công việc ... ) cũng chỉ lại một mình . Điều đó khiến Anh không yên lòng .

Riêng em thì chỉ biết lúc Anh chưa retire , em đi đâu làm gì một mình cũng quen vì biết Anh phải đi làm , chỉ cần chờ đợi Anh kết thúc 30 năm làm việc cho chính phủ thì sẽ ở nhà cùng em . Rồi cũng đến ngày đó và đã được như lời Anh hứa nên đến giờ Anh đi làm lại là em cứ thấy buồn nhớ trống vắng kinh khủng . Tự nghĩ cuộc sống vợ chồng mình không con cái , không có quá nhiều thứ để lo toan vậy thì sao không tiếp tục dành trọn thời gian cho nhau ?! Đi làm là có thêm thu nhập , thích thật nhưng thật sự có cần thiết không đối với hoàn cảnh của chúng ta !? , cho nên sau khi đi làm được vài tháng thì Anh quyết định ở nhà hì hì ! Em mừng rơn ...









Làm như là một thói quen , khi vào hè trời nóng là nghĩ ngay đến biển . Có lười lười thì mùa hè cũng đi 2 lần còn như năm nào siêng thì thích là dzọt . Anh biết bơi và bơi giỏi nên di biển là Anh khoái , tha hồ vùng vẫy thỏa thích và Anh hay nói da Anh hợp với nước biển , mỗi khi tắm về Anh cảm thấy rất sảng khoái và da Anh sạch hơn bình thường . 




Chụp qua Bautycam , ta nói ủi da em láng lẫy ko một vết nhăn , vết sẹo luôn , hết hồn hi hi !  



Em thì ngược lại chẳng biết bơi và sợ tắm biển , cứ tưởng tượng lỡ có sóng lớn đập vào và kéo em đi mất tích hay có cá mập thình lình xuất hiện ăn thịt em thì em sẽ tiêu đời , mỗi khi nghe em nói vậy thì Anh vừa cười vừa lườm và cú đầu em hi hi ! Nhưng em rất thích nằm dài trên ghế ngắm biển xanh biếc một màu , cảm giác rất thư giãn và bình an , thích nhìn những con sóng chạy nối nhau xô vào bờ , thích đặt chân trần trên cát mịn để cảm nhận được sự lún nhẹ - êm êm dưới lòng bàn chân hay đứng ở mép bờ để mặc cho những con sóng ùa vào reo vui mơn trớn vuốt ve đôi chân trần mát rượi lan tỏa cả lên người dưới ánh nắng chói chang gay gắt của mùa hè . Chỉ có vậy thôi ! 



Biển cách nhà chỉ 3 tiếng lái xe nên có khi đi về trong ngày , có khi ở lại đêm nghỉ ngơi sau một ngày lang thang vui chơi . Sáng dậy sớm ra biển đi dạo và chụp hình linh tinh , Anh lại vùng vẫy dưới nước thỏa thuê rồi sau đó mới chuẩn bị trở về nhà . Hồi trước đi biển hay chở theo dù + ghế , sau này mới biết mướn những thứ đó không quá mắc nên giờ 2 vợ chồng chỉ xách mỗi cái thùng đá nhỏ đựng nước và trái cây em đã cắt sẵng để giữ lạnh , thêm cái máy chụp hình của em nữa là xong . Khỏe ru ! 




Mỗi lần ở biển về tối ngủ thật ngon vì cả ngày dang nắng - hít gió biển mệt đừ ra . Rúc đầu vào lòng Anh , nghe mùi da thịt thân thương thơm như baby của Anh và 2 đứa mình ngủ như chết chả còn biết trời trăng mây nước ! ...