Sunday, April 15, 2012

BÁNH CANH HOMEMADE




Thấy nhà em Hân tự làm bánh canh theo công thức của chị Liên Ròm ngon quá ! ( Cảm ơn em Hân và chị Liên Ròm ). Mình cũng muốn làm theo . Nhưng mình thấy có mấy nhà làm bánh canh homemade thì dùng cái máy Potato Ricer , chỉ cần bóp là BC chảy xuống nồi rất nhanh .

Vậy là ghé vào Bath Bed and Beyond mua ngay . Nói là máy chứ nó xài bằng sức người  , nhưng sao cái lỗ nó nhỏ như cọng bún bò chứ ko to . Thấy cái kế bên to hơn mà lại có 3 cỡ lỗ khác nhau nên mình chắc ăn gom luôn 2 cái về nhà mà ko cần đọc cho kỹ .

Về đến nhà việc đầu tiên là khui nó ra ngắm nghía , sau đó bắt tay vào làm thì cái máy to làm ko được , bột xuống đứt quãng ngắn củn cỡn , bực mình đọc lại cho kỹ thì cha mẹ ơi ! cái to là nghiền khoai tây , còn cái nhỏ thì đúng nhưng cọng bánh canh ra nhỏ xíu như cọng bún bò !  Chỉ được cái là bóp 1 phát nó chạy thành sợi bánh canh vào nồi nước coi đã lắm !

Và thành phẩm đây ! ( tới đây sực nhớ quên chụp hình 2 cái dụng cụ này ) 



Ngó thấy vậy chứ bên ngoài chỉ bằng cọng bún bò ! Mà nó dính dính hơi nhão nữa . Có điều vào nước lèo thì nó tơi ra . Mình chán quá nhưng đành phải làm cho Anh ăn thôi . Ai ngờ Anh ăn lại thích mới chết ! Cứ " em ơi ! nhỏ vầy ăn dễ nè em "

Mình thì thấy bánh canh cọng lớn hay nhỏ gì cũng dễ ăn vì nó trơn mà , nhưng ăn cọng lớn quen rồi , giờ ăn nhỏ thấy buồn cười sao đó dù vị ko có gì thay đổi . Thôi lỡ mua rồi thì xài đỡ vậy !  Chắc phải học cách làm bún tươi để khỏi dẹp máy vào 1 xó quá !