Thursday, November 14, 2013

BÁNH CANH GIÒ HEO




Như mình đã nói ở bài Giò Heo kho Sả Ớt , Anh không ăn món đó nên mình làm bánh canh cho Anh . Nói là Bánh Canh Giò Heo chứ thực ra nó như là thịt vậy . Mình nhớ hồi mình lên New Hampshire thăm 7 , 7 nấu bánh canh giò heo cho mình ăn ngon ơi là ngon . Thấm thoát mà tháng mười này là tròn một năm 7 và 8 gặp nhau rồi ! 

Đã vậy mình còn học được cách của 7 là phần thịt phía trên chân giò heo thì để i nguyên vậy hầm với giò heo hay xuơng . Khi ăn chỉ việc cắt thẳng 2 bên phần thịt ( giống như là 2 bên má của trái xoài , còn hột xoài là cục xương vậy hi hi) rồi cắt thành miếng dầy mỏng tùy ý . Làm vậy thịt không bị khô mà trái lại ăn ngon lắm lắm luôn . Không phải cực khổ lóc lấy xương rồi dùng dây quấn lại mới đem luộc . 





Từ ngày đó đến giờ , mỗi lần nấu Bún Bò - Bánh Canh hay gì gì liên quan đến giò heo thì mình đều làm vậy và ko vất đi miếng thịt nào , chứ trước đây toàn cưa tròn rồi hầm lên cho ngọt nước , chỗ đó nhiều nạc lại khô nuốt ko nổi nên toàn bỏ . Giờ thì bỏ nhưng bỏ hết vào bụng luôn . Nói đến đây nhớ 7 quá 7 ơiiii ! 

Phần Bánh Canh thì vẫn cứ làm theo cách của chị Ròm chỉ , Anh ăn ko bị xót ruột ( vì bột năng Anh ăn ko quen ) và mềm nhẹ dễ nuốt ! Quấy quấy - ép ép vài cái là có 1 rổ bánh canh ngon lành .

Huyết tươi chỉ việc luộc lên cắt miếng vừa ăn là xong . Nước lèo thì mình nêm nếm theo cách của nước lèo ăn hủ tiếu thịt mà thôi.





Anh thích ăn món này với Bánh Canh Cua ! mỗi lần ăn 2 tô có khi chiều muốn ăn lần nữa .