Thursday, November 14, 2013

CÁ HẤP BÚN TÀU


Lâu thật lâu nhà mình cũng có ăn cá nướng hay cá hấp cuốn bánh tráng , mỗi lần làm thì mình hay cho thêm của sắn + cà rốt cắt sợi xào lên để cuốn chung với cá . Ăn giòn giòn ngọt ngọt ngon lắm ! Lần này mình cũng hấp cá nhưng mình ko làm của sắn cà rốt nữa mà làm với bún tàu . 

Kiểu hấp này là mình Làm Theo Chị Lan í ! Qua nhà chị lục lọi mấy món cá , thấy hình chị chụp và cách chị chỉ, chưa ăn mà mình đã thấy ngon nên mình theo ngay .
 


Chị hấp bún tàu với nấm mèo , Anh ko ăn nấm mèo nên mình mua tá lả nấm về thế , với lại mình cũng thích ăn nấm nữa . Cách ướp cá thì mình ướp theo chị luôn chỉ mỗi ko bỏ dầu hào vì mình ko thích mùi dầu hào - dầu mè cho lắm ! 




Món chấm chị ăn kèm là nước mắm me , mà mình ko thấy chị ghi cách làm , mà lúc đó có hỏi chị thì cũng ko kịp nữa nên mình có mắm nên làm sẵng rồi , cuốn với cá như mọi khi vẫn ăn . Anh thì muôn đời vẫn là chấm tương .

Món này làm ra xong mình bỏ lên dĩa , trang trí này nọ ngó cũng bắt mắt lắm ! Tiếc là trời bên ngoài mưa tầm tã nên mình đành chịu trận chứ ko bày vẽ chụp choẹt gì được nữa đồng thời món này bày ra dĩa to mới đủ , mà cái gì càng to thì càng khó chụp . Vậy nên chụp trong khả năng có thể thoai ! hi hi ! 




Mưa xám trời nhưng càng làm cho bữa ăn thêm ngon . Mình thích bún tàu mềm mềm thấm gia vị từ nước cá thoang thoảng mùi gừng và thơm của hành - tiêu rất ngon . Thêm nấm giòn giòn ăn ngon quá đi thôi , mình toàn cuốn vậy và chỉ khều có 1 chút xíu cá rồi chấm mắm nêm thật cay , ngon ơi là ngon ... còn Anh thì mình cuốn cho Anh mấy cuốn , còn lại Anh ăn vã cá và nấm . Anh nói lần sau em mua thêm nấm nữa , Anh thích ! 



Chị Lan ơiii ! Em cảm ơn chị lia lịa !  Hấp kiểu này ngon lắm luôn chị Lan ơiiii !