Wednesday, November 13, 2013

CAO LẦU HỘI AN ( CHÍNH GỐC )


Sở dĩ mình dám viết cái tựa mà có chữ chính gốc như vầy là vì mình có Cao Lầu mang từ Việt Nam sang của chị 6 cho mình làm quà khi chị từ Vn về lại Mỹ . Hôm qua chị chơi , lúc về chị cho mình nào là Bánh Tráng Hội An ( rất ngon và ghiền ) - Tương Ớt Hội An ( quá là ngon ) - Mì Cao Lầu khô - Bánh Khô . Chị còn muốn mình lấy mấy thứ nữa ... nhưng mình từ chối vì nhà mình cũng có hi hi .

Vì mì cao CL quý hiếm , mình để ngoài sợ bị hư nên bỏ vào tủ lạnh cất, ấp ủ sẽ làm lại nhưng rồi mình phần quên , phần thì chưa có cảm xúc muốn chụp hình nên giờ mình mới nấu .


Lần đầu làm món này là mình làm bằng cọng Udon , vì chưa ăn CL bao giờ nên lần đó thấy ngon lắm . Sau được chị 6 cho ăn CL chính gốc thấy cũng rất ngon , có điều cọng mì của CL khô hơn và dai hơn Udon . Với mình thì ko sao nhưng với Anh thì hơi khó ăn nên lần này sau khi ngâm cọng mì CL khô 1 ngày , thay vì đem hấp thì mình trụng mì qua nước sôi chừng khoảng 1 phút hay đến khi thấy mềm như ý thì vớt ra , sốc nhẹ cho ráo nước , cọng mì mềm và dai nhẹ nhưng ko nát . Còn cái bánh giòn giòn , trước kia thì dùng vỏ bánh cuốn chả giò , còn lần này thì có miếng bánh nhỏ chỉ cần chiên lên thôi , giòn tan rất ngon . Rồi thì ram thịt , lặt rau , ớt khô xay ... là có ăn rồi . 




Buồn dễ sợ , ngày làm CL thì trời mưa cả ngày ... chụp gần thì hình xám ngắt , tối thui nhưng chụp xa thì ngó đỡ hơn nhiều . Vậy cho nên trộn tá lả cho nó có màu mè để nhìn đỡ xí hơn chút ! hì hì ! 



Mình thích ăn thịt ba rọi ( loại rút sườn ) thịt mềm mà lại ít mỡ , rất ngon . Mới ăn nhà chị 6 cách đây 2 tháng hơn mà giờ ăn lại vẫn ngon quá cỡ , nhất là Anh ! cọng mì mềm nên Anh ăn dễ dàng và ngon lành lắm ! 

Chị 6 uiiiii ! Cảm ơn 6 lia lịa ! lia lia lịa !  Ngon quá 6 uiiii ! Iu 6 ghê dzị đó !