Friday, November 15, 2013

MÌ QUẢNG






Mình rất thích ăn Mì Quảng và nhà mình cũng thường hay ăn món này . Hôm nay post lại món này là chủ yếu muốn " khoe " với cả nhà là Mì Quảng hôm nay có Bắp Chuối bào ăn kèm , rất là đúng điệu nhé ! 

Hồi còn ở nhà với Mẹ , ăn MQ vẫn có bắp chuối bào - rau muốn chẻ nữa - húng quăn ... qua đây thì mỗi lần nấu mấy món kèm rau thì Anh chỉ ăn mỗi tí rau thơm với xà lách và giá , nhiều khi mình mà quên không bỏ rau vô tô thì Anh cũng chẳng cần luôn , cho nên mình ít khi nào ăn bún mà có bắp chuối bào với rau muống chẻ hết . 




Thật ra lúc có bắp chuối thì mình ko nhớ đến món Mì Quảng đâu nhưng mà chị 6 nhắc 2 chữ Mì Quảng làm mình muốn ăn liền luôn !  Mình đã có viết 1 bài về Mì Quảng và chia sẻ cách nấu MQ , nhưng O đóng cửa nên bài ko có hình , giờ viết ra đây nha !  Cách nấu này mình được chị 6 Quýt chấm điểm cho là giống Mì Quảng quê chị !  

CÁCH LÀM :



Mình nấu theo cách của Mẹ là hầm giò heo làm nước lèo , nhưng thật ít nước để cho nước ngọt và béo . Hành tím đập dập thả vào cho nước thơm ( nêm cẩn thận sao khi cho tôm thịt đã xào vào ăn vừa miệng là được )
Thịt ba rọi hay thịt chỗ nào tùy thích ăn béo hay nạc cắt miếng tùy ý , ướp với hành tỏi băm + gia vị , chút nước mắm – dầu Điều và chút xíu bột năng . Tôm để vỏ hay lột vỏ tùy thích cũng ướp i như thịt nhưng ko cho bột năng . Cho dầu ăn vào chảo , xào thịt cho săn , cho chút xíu nước vào và vặn nhỏ lửa cho thịt vừa chín thỉ cho tôm vào đảo đều , nếu hơi khô thì thêm chút xíu nước cho vừa đủ ướt tôm thịt, nêm lại gia vị cho đậm đà là xong .






Nướng bánh tráng ( nướng bằng Microwave cho lẹ ) rang đậu phụng , cắt chanh , rửa giá và rau húng quăn hay húng lũi gì đó , có bắp chuối càng ngon .
Húng quăn – húng lũi – húng nhũi – húng trũi gì gì đó . Mỹ gọi đơn giản là Mint thế thôi ! 


 Cần nhiêu đây là có thể múa nồi niêu son chảo rồi ! hi hi ! 



 Mì Quảng bên này sợi khô nên mình mua về ngâm nước cho đến khi nào cọng mì nở thì vớt ra để ráo , để đến khi trụng với nước sôi chỉ cần nhúng vào vài giây là lấy ra cọng mì ko nát và vừa mềm . Mì Quảng khô sau khi đã được ngâm mềm



Thực ra món này chỉ có ăn ở Vn là ngon thôi vì cọng mì dầy - to nhưng mềm mượt rất ngon khác với cọng Mì Quảng khô được nhập qua đây , khi ngâm thì mềm nhưng mỏng te lại dai dai không đúng sợi MQ tí nào , chỉ có màu vàng là đúng . Hồi trước khi chưa có mì này , mình luộc bằng cọng Pasta loại dẹp , nhúng qua tí màu bột nghệ ăn lại thấy gần giống vì độ dầy và mềm . 

Trụng giá cho dưới tô , trên bỏ mì rồi múc tôm thịt ( luôn cả nước của tôm thịt )cho lên trên , rắc đậu phụng và bẻ bánh tráng cho vào . Chan nước lèo vào nhắm sao cho vừa đủ để thấm ướt cọng mì mà thôi hay thích ăn nhiều nước hơn thì cho thêm chút xíu , nhưng nhiều nước quá thì thành dở ẹt luôn ! 
Nhà mình bữa nay ko có gà , chỉ có vầy thôi !



Nói túm lại là ăn bữa Mì Quảng này thật là ngon vì gần như có đủ các thứ , nhất là bắp chuối bào , trộn đều mọi thứ lên ăn chung ngon ơi là ngon .... !  




Còn lại đúng 10 tô nhé cả nhà , 8  bắt đầu lấy order nha ! ( Nói hùng hồn vậy chứ sợ ế quá! ) hi hi !