Wednesday, March 12, 2014

CẢNH ĐẸP TRÊN ĐƯỜNG



 Đi xe đò Hoàng từ Santa Ana đến San Francisco là mất khoảng 8 tiếng . Mình nghe nói  nếu đi xe riêng và đi đường ven biển thì chỉ mất có 5 tiếng hơn mà thôi . Đường ven biển sẽ đẹp hơn con đường của xe đò Hoàng đi , đường xe đò Hoàng đi là đường núi nên  mình nhìn thấy toàn núi với đồi không , và xe chạy  hơi lâu là vì còn dừng ở các trạm để đón và thả khách . 


tài xế dừng xe ở trạm để đón người ở Oakland
 Trước tiên là phải khoe hình chú tài xế , cả đi và về thì mình gặp được 3 chú tài xế . Các chú chạy rất cẩn thận và khi khách có điều gì cần hỏi thì các chú sẵng lòng trả lời ngay . Chú này thì chạy chuyến mình về , lúc sáng trời mưa lớn và đặc sương mù , chú chạy thật chậm và vững  . Anh nói nhỏ với mình " Thời tiết tệ  , xe  lớn mà chạy như vầy là tài xế giỏi và cẩn thận " . Anh nhận xét vậy là vì bằng lái xe Anh đang sử dụng cũng lái được xe lớn ( class B )


 Đây là cảnh mình chụp  lúc đi và về , nhưng có lẽ lúc đi nhiều hơn vì lúc về mưa đến gần chiều mới tạnh và sương mù mới tan hết . Trên đường mình thấy 2 bên đa số toàn núi cátvà đồi cát , thi thoảng mới thấy vài con sông nhỏ và không đẹp lắm . Nhiều núi - rừng - lại nóng nên chả trách năm nào Cali cũng kêu gọi tiết kiệm nước và hay bị cháy rừng .





























Đang viết bài này , Anh hỏi em làm gì vậy , nói em đang post hình em chụp cảnh bên đường hôm đi xe đò Hoàng . Anh cười cười  hỏi vậy nếu mai mốt đi Los thăm ông bà của em , nếu có ghé nhà Khang và Thy em có muốn đi xe đò Hoàng nữa không em , mình cười lắc đầu " thôi , em ko đi nữa ,  thích nhưng mà ngồi lâu quá mất thời gian lắm ! bay cho khỏe và lẹ ( 1h15' )  tuy là check in cũng mất thời gian nhưng đỡ hơn nhiều Anh ha " . Anh nghe vậy thì cười ha ha chọc quê mình " I have no idea , nghĩ có người thích và chỉ muốn đi xe đò Hoàng thôi " . Nghe xong muốn đá chồng 1 cái vào mông quá hi hi !