Monday, March 31, 2014

CƠM CHÁY CHÀ BÔNG MỠ HÀNH


Có đôi khi thèm những món ăn rất đỗi tầm thường , như món này chẳng hạn . Nhớ năm trước khi còn ở Opera , có 1 dạo mình làm cơm cháy ăn thường lắm , cứ cách bữa lại ăn cơm cháy với thịt kho kẹo hay với sốt thái xào thịt heo ...  Mà nhớ đến cơm cháy thì nhớ đến cô bạn trên O dễ thương Cẩm Vân ( Út Mót ) của mình , nàng chỉ mình nấu cơm cháy trong nồi cơm điện bằng cách khi cơm chín thì bật qua lại nút nấu , cho nó nấu thêm và cứ lặp lại vài lần nữa thì có cháy ăn . Mình cũng làm theo mà thường thì nhấn qua nút nấu nó cứ bật về nút giữ nóng , thế là mình nghĩ ra cách lấy giấy chèn cái nút cho nó khỏi nhảy và giữ nó nấu lâu theo ý cho đến khi có cháy thì thôi . 

Làm kiểu này cháy ra nguyên một mảng theo hình đít nồi rất ngon lành cho nên cứ cách ngày mình làm cháy 1 lần ăn cho thích . Ai ngờ đâu chừng hơn tháng thì 1 bữa cắm dây vào nấu cơm , cái nồi nó im ru ko có lên đèn . Anh ngó tới ngó lui cái nồi 1 hồi thì nói chắc nó hư rồi . Nghe vậy mình nói thôi cũng được , xài gần 5 năm rồi còn gì , mua nồi khác thôi Anh . Thế là rinh em nồi cơm điện Tiger về tiếp . Hiệu này xài tốt và mình lựa kiểu nồi như cũ để có thể làm cơm cháy ăn chứ mua nồi vuông có nhiều chức năng thì sợ ko làm cơm cháy được . 


Nồi mới mà cách nấu cũ nên cơm cháy cách ngày vẫn sản xuất như thường , được đâu chừng vài tháng thì một bữa nấu cơm , cũng làm mọi công đoạn i vậy nhưng mình quên canh chừng , bỏ đi ra ngoài sau nhà tưới cây với Anh và ở lì ngoài đó chơi . Không biết bao lâu thì tự dưng Anh nói ngửi có mùi gì khét , mình cũng chẳng nhớ ra nên cũng đứng hít hít mũi rồi nói em có nghe mùi gì đâu  ...  đến khi nghe được mùi cơm khét thì mới sực nhớ nói hoảng hốt " chết cơm em " và lao vào nhà . Vừa mở cửa thôi đã nghe mùi cơm khét nồng nặc , mình chạy cô bếp thì nồi cơm điện bốc khói , hết hồn giật dây ra và quay lại thì Anh cũng vừa vô tới . Anh nói em vừa mở cửa ra Anh cũng nghe mùi khét . Sau đó là Anh đi kéo hết cửa sổ lên cho mùi khét bay ra ngoài hi hi ! Cháy đen thùi lùi , nám cả đít nồi và sau khi hì hục chà nồi sạch sẽ thì nấu lại cơm , cắm điện vào nó im ru như cái trước .

Sau ngày ấy thì không mua nồi cơm điện nữa mà tự nấu bằng nồi thường luôn . Tại thấy có 2 vợ chồng mà cũng không ăn nhiều cơm , chỉ ăn thức ăn nhiều . Lúc muốn ăn cơm cháy thì cách ngày nấu 1 chút , chứ lúc chưa ăn cơm cháy thì nấu nữa nồi , sau đó cho cơm vào tủ lạnh , khi nào ăn thì lấy ra bỏ vào microwave hâm lại thôi . Giờ thì ăn nhiêu nấu bấy nhiêu , thích cháy thì để cháy có điều nấu cơm thì đứng đó luôn chứ ko có dám đi đâu ra ngoài nữa .Nấu nồi thường riết cũng làm cháy siêu luôn hi hi ! Cũng có 1 miếng cháy vòng quanh đít nồi đều đặn - đẹp mắt . 


Thường thì mình thích ăn cơm cháy với thịt kho - với tôm ram ... lần này mình thèm cơm cháy chà bông và mỡ hành kinh khủng . Lại thêm mình mua được miếng mỡ ngon về thắng lấy tóp mỡ làm một vài món mình thèm , cho nên lần này mình phi hành với mỡ luôn . Thời buổi này toàn ăn dầu chứ mấy ai ăn mỡ , nhưng hành phi với mỡ nó thơm quá cỡ luôn , nghe mùi là thèm rồi . Vậy là mình trét mỡ hành lên cơm cháy , sau đó rắc chút tóp mỡ và trải chà bông lên trên , gấp đôi miếng cháy cắn 1 miếng . 



 Má ơi ! sao mà ngon quá cỡ luôn ! cơm cháy giòn nhẹ - mỡ hành thơm nức mũi - tóp mỡ béo béo và chà bông thơm ngon đậm đà . Mình cứ cắn hết miếng này đến miếng khác và cứ luôn miệng khen ngon quá ngon quá ! hi hi ! . Anh nghe vậy thì cười cười " em làm sao đó , ăn vậy có gì đâu mà lại khen ngon , tập ăn nhiều cá cho sức khỏe tốt , cứ toàn ăn thịt rồi giờ còn ăn mỡ nữa , ghê " . Ta nói đang hứng chí mà nghe Anh nói vậy làm cụt hứng dễ sợ , nhưng hên là món này đang ngon nên mình cũng dễ chịu  " Anh lo ăn món ngon của Anh đi , món của em kệ em , em thấy ngon là được rồi  " . Anh nghe vậy chỉ lắc đầu và cười  ... 

Mình nói là nói vậy thôi chứ cũng đâu dám ăn mỡ hoài như vầy , còn thèm thêm 1 món nữa thôi là mình nhịn chứ không dám ăn tóp mỡ hay mỡ nhiều đâu !