Wednesday, May 14, 2014

CÁ TRỨNG CHIÊN - BÔNG CẢI XANH LUỘC

   
Mình biết cá này do hồi đó đi chợ , mình tìm đồ cần mua ở tủ kế bên thì vô tình thấy 2 cô khách đứng lựa mấy bịch cá trong tủ đông lạnh , cô kia nói với cô nọ là cá này ngon lắm , mua về chỉ cần rửa sơ cho sạch và kho tiêu ăn ngon lắm , trong bụng nó toàn trứng không . Cá này nhập từ Na Uy , lâu lâu mới có mà mua . 

Mình nghe xong cũng hơi tò mò , con cá mà bụng toàn trứng ? Vậy là cũng  mua 1 vĩ về làm ăn cho biết . Con cá này người nhỏ như con cá kèo nhưng cái bụng toàn trứng thật . Hồi đó kho tiêu xong ăn đúng 1 con , còn nhiêu Anh ăn hết và khen ngon . Mình không thích ăn cá lắm , lại thêm con cá này nhìn xấu , trong bụng toàn trứng thấy ớn ớn sao đó . Anh khen ngon nhưng Anh nói lần sau có mua , thử chiên xem có ngon không. 


Vậy là mua tiếp về chiên , lúc đó mình làm sạch sẽ và chiên lên thì má ơi nó nổ tung tóe làm mình phát khiếp . Sợ quá nên lăn qua bột và chiên lại thì nó không nổ nữa và ăn thử thì cũng ngon lắm ! cá giòn nhưng không cứng , thơm béo và bụng đặc trứng . Anh thích và mình cũng ăn được nhiều hơn là kho .

Bẵng đi 1 thời gian lâu không còn có cá này và mình cũng quên luôn , cho đến khoảng thời gian vừa qua , lúc bên đạo Công Giáo mình kiêng thịt thì  lại thấy nó xuất hiện lại , vậy là mua về lăn bột chiên để ăn vào ngày thứ 6 . Cá này nó không thẳng đều , con cong con quẹo nên khó chụp hình quá , lại là cá nên cũng chẳng có hứng thú gì để chụp . Nên cứ cho lên rổ bụp bụp vài cái rồi để Anh ăn cho nóng . 



 Mình ăn vài con cho vui vậy thôi chứ cá này chiên giòn mình cũng không thích bằng cá chim - cá red lăn bột - cá trout - cá đù ... . Còn Anh thì cứ cá mà thịt thơm mềm là Anh thích .

Buổi chiều thứ 6 đó mình chiên luôn mấy miếng cá loại khác được chị Loan cho , chị đã làm sạch sẽ và cắt sẵng hết , chỉ việc chiên ăn . Mình  luộc một ít bông cải xanh và cà rốt cho bữa tối đơn giản . Cá mới chiên còn nóng và giòn rụm ăn rất ngon . Mình thấy ngon hơn cá trứng nhiều , cũng đúng thôi vì cá chị Loan cho là cá tươi chồng chị đi câu , còn cá trứng là đông lạnh sao bằng .