Tuesday, May 6, 2014

GÀ CHIÊN HÚNG QUẾ


Một món ăn mới mình lại được học thêm từ Bếp Nhà Béo . Nếu nói về đồ chiên thì mình là rất thích ăn đồ chiên , chẳng hạn như mình không thích ăn cá vì lúc nào mình cũng cảm thấy tanh nhưng nếu đem cá đi chiên giòn rụm và nóng thì mình lại thích ăn . Khi đó cảm thấy nó gần như bớt tanh và thịt cá béo thơm - da cá giòn rụm , vừa thổi vừa ăn rất phê . 

Trở lại với món ăn này thì khi nhìn thấy bên nhà chị là mình thích ngay , có điều bên này những tiệm gà chiên ngon nổi tiếng đầy ra đó , thèm thì mua về ăn vừa nóng giòn lại thơm ngon vừa miệng nên chưa bao giờ mình muốn hay nghĩ đến việc làm món gà chiên ở nhà cả . Nhưng món này mùi vị khác và được chị Danh nói là đang thịnh ở bên Houston , đã thế bài chị còn lên báo nữa mới kinh hi hi , thế là xắn tay vào mần mới được .


Về cách ướp gia vị thì mình theo như chị , nhưng cách làm thì mình có thay đổi chút xíu theo ý thích . Mình mua loại chicken tenderloin cho mềm để Anh dễ ăn hơn ức gà , cắt miếng vừa ăn rồi mình ngâm qua sữa tươi chừng 1h ( cách này mình học theo mấy đầu bếp Mỹ trên Tv ,  khi ướp các loại thịt hay seafood  họ hay làm vậy cho thịt mềm và ngon hơn trước khi lăn qua bột để chiên ) , sau đó mình đổ ra rổ cho ráo nước và ướp các gia vị theo như chị Danh . 

Phần bột để lăn qua thịt gà thì mình có bột đặc biệt chiên gà của nhà hàng mà mình xin được của cô chồng . Con trai cô quen bạn làm trong nhà hàng nên cô nhờ mua dùm để thỉnh thoảng cô làm mấy món lăn bột chiên kiểu Mỹ . Mình đã ăn qua mấy món chiên cô làm và biết bột này chiên gà là hết xẩy .  Lần này qua xin bột cô cười hỏi nhiều lần cho mà mày không lấy sao giờ lại xin vậy con , mình mới khoe con làm món gà chiên theo người bạn chỉ nên nhớ đến cô có bột . Cô cho 1 bịch hơi nhiều nhưng mình không muốn , chỉ lấy đủ dùng cho món này thôi bị lúc đó không biết món này có ngon không hihi ! 

 
Mấy món chiên và món cá thì mình hiếm khi nấu trong nhà , Anh phụ mình mang những thứ để chiên và dụng cụ để chút mình chụp hình ra sau nhà . Mình đã set up trên bàn sẵng sàng , để chút chiên gà xong thì chụp hình , Anh không biết nên đẩy hết đồ vào cho gọn rồi đặt ly nước và mở tablet ra ngồi coi ngon lành . Mình ngạc nhiên hỏi Anh sao không vào nhà thì Anh nói làm ra vẻ tử tế lắm " Anh ở đây với em cho vui " . Nghe vậy mình nói em chiên gà cho Anh ăn ở đây luôn nha thì Anh chịu liền . 



 Vì làm gà hơi nhiều và muốn chiên được ngon nên mình phải chia ra chiên làm 3 mẻ . Mẻ đầu mình vừa chiên xong thì cho vào tô , rắc lá quế đã cắt nhỏ vào và sốc cho đều . Lá quế gặp gà nóng mới chiên thì cũng chín và bám dầu bóng bẩy , tỏa mùi rất thơm . Mình đổ ra dĩa cho Anh và bắt đầu chiên mẻ thứ 2 để chụp hình . Anh nhìn dĩa gà thì phán 1 câu " Em ! Anh chấm ketchup nha em " . Nghe xong là mình biết nếu có giải thích thì cũng rất phiền toái nên ok luôn cho rồi ! chưa kể kèm cho Anh luôn 1 dĩa cà chua cho dễ ăn . hi hi

 Anh ăn miếng đầu tiên đã lên tiếng " Em ! ngon em ! em chiên vầy Anh ăn được ! thịt mềm không có khô ! " . Nhìn Anh vừa bốc - vừa quẹt ketchup - vừa thổi - vừa ăn ngon lành và dán mắt vào tablet mà lúc đó lòng mình xúc động lắm ! Hễ món gì làm ra mà Anh ăn được dễ dàng thì dù nó có cách rách hay gì gì đi nữa thì mình vẫn không ngại . Vậy là chụp lén ngay một tấm cái tay bốc thịt gà . Nhìn trong hình sao thấy thương thương hì hì ! 


Sao mình thích tấm này quá đi !

Mẻ thứ 2 vừa xong thì mình rắc ớt bột ( cayenne pepper ) và lá quế lên sốc đều . Bốc 1 miếng thổi thổi cho vào miệng nhai , trùi ui ! ngon quá ! ngon quá ! ngon thật chứ chẳng chơi . Vỏ gà béo giòn rụm, còn gà mềm ngọt thịt , vị vừa miệng thơm thơm mùi ngũ vị hương  ( cái mùi mình ko thích nhưng sao ăn vầy lại thấy không đến nỗi ) + mùi húng quế + cay cay của ớt bột  và tổng hợp cái mùi thơm trong thịt rất lạ không biết diễn tả . Hay là có rượu nên nó đặc biệt chăng ? hi hi 


Hỏi Anh còn ăn thêm nữa không để mẻ tới mình khỏi cho ớt , Anh gật đầu liền và  nói Anh ăn hết thịt này sẽ no nên không ăn cơm tối nữa đâu em . Và Anh còn nói thêm 1 câu mà mình cứ ngồi cười " Em ! Anh đang ăn ngon mà ăn trúng cái lá này ( húng quế ) nó ghê làm sao "  ka ka !

Mình thì không thấy ghê ! thấy ngon và thơm , nhưng có lẽ Anh không thích thôi ! Mình cũng đang ăn ngon , sợ chụp lâu quá sẽ nguội gà hết giòn lại thêm Anh ngồi bày đồ hơi chiếm miếng gỗ to để trên bàn , nên mình bụp bụp lia lịa rồi sau đó ùm luôn cho ngon . Món ăn này phải ăn lúc vừa chiên xong mới cảm được hết cái ngon của nó .

Em cảm ơn chị Danh lia lịa đã chia sẽ một món ăn lạ miệng nhưng rất ngon . Anh và em ai cũng thích hết chị ơi !  

Dĩa này em tặng riêng chị Danh nhé ! hí hí !