Monday, July 7, 2014

GẶP NHAU Ở HOUSTON

Hôm thứ sáu 7/4 là ngày Lễ Độc Lập , Anh và em đã hẹn với chị Danh sẽ gặp nhau ở Houston . Sáng đó mình và Anh rời nhà lúc 10:45 am , chuyến đi lần này mình dắt theo con gái đỡ đầu Vivian đi cùng . Vì con bé hay ở với mình từ khi còn bé nên chuyện đi xa mấy ngày không có ba mẹ bên cạnh là bình thường . Tối thứ 5 thì Anh qua nhà đón con bé về nhà ngủ để sáng thứ 6 đi luôn . Khi Anh chở về đến nhà mình , vừa bước vào con bé mừng rỡ chạy lại ôm chầm lấy mình cười reo um sùm " má thu ! má Thu ! Hi ! má Thu ! 

Đến Houston khoảng  gần 5pm chiều . Sau đó gia đình mình cùng gia đình chị Danh đi ăn tối tại nhà hàng Sinh Sinh . Vì lúc đi gần đến giờ trưa nên ghé Burger King ăn trưa luôn cho tiện và đi 1 mạch đến HT . Trước đó mình có nói chị Danh sẽ đi sớm và đến đó chừng 2-3 giờ chiều nên chị Danh cho chồng ăn sáng rồi nhịn để khi gặp nhau đi ăn luôn cho vui , ai ngờ mình đến trễ nên mọi người ai cũng đói hi hi ! 



Bữa tối ăn cũng rất ngon . 

cơm chiên thơm ngon và vừa miệng

Ruột heo chiên giòn ăn ok thôi ! Vì đói quá nên mình gắp ăn lia lịa , lúc tính chụp hình thì chị Danh phải gắp lại cho gọn gàng để mình chụp cho dễ hi hi !

Gà Quý Phi da dòn và thịt mềm thơm




 Lobster ngon và thơm , rất hấp dẫn !




Món lẫu có ớt sa tế quậy chung với lòng đỏ hột gà rất lạ ! Lần đầu tiên mình thấy ăn kiểu này , có điều mình  thử rồi mà ko ăn được . Chị Danh nói lần đầu chị ăn ko được luôn nhưng ăn riết thấy béo béo ngon ngon . 

Đáng lý ra sẽ cùng gặp gỡ chị Dã Quỳ ở đây nữa , nhưng vì anh chị đưa các con đi biển chơi nên về không kịp . Rất may khi mình chuẩn bị rời tiệm Sinh Sinh thì chị gọi chị Danh và hẹn gặp nhau ở Long coffee . Buổi chiều tối trời mưa vài hột nhưng sấm chớp thì chút chút lại lóe lên . Mọi người order nước xong thì kéo nhau ra trước quán ngồi nói chuyện cho thoải mái . Phải nói khi nhìn thấy chị Dã Quỳ ở ngoài , mình rất bất ngờ vì chị ở ngoài trẻ hơn trong hình nhiều nhiều ! Trước giờ nhìn hình thấy chị rất chững chạc , còn ở ngoài chị nhỏ nhắn - hoạt bát và rất thân tình . Lần đầu gặp mà mấy chị em ngồi nói chuyện rất rôm rã và có rất nhiều đề tài để tán gẫu hi hi ! Tiếc một điều là mình quên chụp hình chung với chị làm kỷ niệm , thôi thì để dịp khác vì  mình sẽ còn ghé HT chơi dài dài ...

Sáng thứ 7 , anh chị dẫn mình đi gửi đồ về Vn ( vì gửi đồ ở HT rẻ hơn bên mình nhiều ) sau đó kéo nhau đi Oceans Palace ăn Dimsum . Chị Danh muốn đưa mình đi ăn Dimsum ở Kim Sơn gần downtown , chị nói ở đó rất ngon , nhưng vì chiều tối mình có hẹn với chị Loan nên mình cần về sớm chút xíu . 

Lần trước đã có ghé đây rồi và mình cũng thích lắm . Mình tính chụp từng món nhưng nhìn món ngon cứ xếp lên bàn nên chỉ chụp vài món là mình ăn luôn , không còn kiên nhẫn chụp nữa hí hí ! 


món này nhân tôm ngon lắm ! có điều mình quên mất tên nó là gì rồi ! Mấy cọng rua rua giòn rụm


cháo hv Bắc Thảo . Chỉ có mình Anh ăn , ko ai muốn ăn cháo hết hi hi !


Đậu hủ non chiên giòn , rất ngon ! bên ngoài vỏ giòn tan còn bên trong béo mềm lắm !


Khoai môn chiên xù nhân thịt , món này cũng ngon !
Nguyên bàn luôn cho lẹ ! hi hi



Con gái nhỏ Vivian !



 Trước khi đi chơi , chị Loan sơn cho tay và chân màu đỏ thật đẹp ( đa số ai cũng sơn màu đỏ hay xanh đậm hoặc trắng cho giống cờ Mỹ ) . Chị Danh chụp dùm cho 1 tấm để làm kỷ niệm hí hí ! 



Ăn uống đã đời rồi thì kéo nhau xuống dưới lầu và chụp hình bên hồ sen . Cách đây hơn tháng còn đầy nụ và hoa , giờ thì hoa chỉ còn lác đác và hồ toàn là đài hoa đã già . 

Giờ nhìn tấm hình này mình vẫn thấy tức cười  vì hồi nãy mình khoe hình cho Anh coi , rồi mình nói hình này đẹp giống em và Anh quá ! Anh hỏi giống làm sao , mình mới giải thích  hoa là em , còn đài sen là Anh . Anh hỏi tại sao cái đó là Anh thì mình giải thích là hoa sen còn trẻ , đài sen già rồi  nên gục vào hoa thê thảm vầy nè . Nghe xong Anh cười ha ha rồi sẵng tay khõ đầu mình luôn ! ka ka !  ( chưa đục cho là may rồi bị chọc ghẹo dzô dziên quá mà hí hí ! )




Còn toàn là đài sen

 Vô tình mà mình được nghe chị Danh kể vui rằng có 1 " người ấy " ko tin là lần trước mình chụp hoa sen nhé ! hí hí ! Người ấy nghĩ rằng mình chụp lâu rồi và bỏ lên , vì người ấy cũng là dân HT , đi ngang đây hoài mà có thấy hoa sen đâu ! ka ka !  . Giờ mình có nhân chứng là chị Danh và chụp hình tại hồ sen luôn nhé " người ấy " ! ha ha ! . Nói chứ chọc ghẹo KN thôi , tuy chưa một lần gặp mặt hay trò chuyện nhưng biết người ấy cũng cảm tình với mình thì mình cũng vui lắm ! hy vọng có duyên thì sẽ gặp nhau ha !

Nắng và nóng nhưng cũng không làm "nhụt chí " chúng ta tạo dáng bên hồ sen hí hí ! 


Nhìn rất kiêu sa nha chị Danhhhhh ! hi hi !



Con gái nhỏ Vivian ! 










Chị Danh nảy ra sáng kiến ngắt mấy lá sen về làm món Cơm Hấp Lá Sen . Vậy là mỗi người có một tấm hình điệu với lá sen luôn ! 







Giờ mới xúm xít chụp chung với nhau hi hi ! 



Rời đó , anh chị chở nhà mình đi mua chả lụa Đức Hương - bánh mì Don ( tính mua Nguyễn Ngọ nhưng đóng cửa mất rồi ) và ghé về Sinh Sinh lấy Gà và Vịt Quay đã đặt từ hôm qua . Xong đâu đó thì mình tạm biệt anh chị và rời Houston về nhà . 
Mình về đến NO lúc 7:30pm và ở nhà chị Loan ăn tối với gà và vịt quay đem từ Houston . Về đến nhà hơn 10h đêm .

Cảm ơn anh chị Thịnh&Danh đã phải nghỉ làm để đưa Anhvaem đi ăn chơi vui vẻ hi hi ! Tình cảm của anh chị làm Anhvaem cảm thấy đường đi đến HT chẳng còn xa ... Hẹn gặp lại  .... !