Wednesday, July 2, 2014

SALAD CHẢ CÁ - MÌ ĂN LIỀN CHẢ CÁ


Mình sắp đi tung tăng với Anh nữa rồi , nên trong tủ lạnh còn thứ gì thì kết hợp với đồ đông lạnh trong Freezer để làm món gì đó ăn cho vơi bớt . Loay hoay tới lui thì cuối cùng cho ra đời món ăn hỏng giống ai hết

Cô chồng cho mình bịch cá xay , mình để cả mấy tháng trong tủ đá rồi nên giờ đem ra làm chả cá chiên ăn . Hôm qua ăn Steak còn dư rau và cà chua . 


 Còn 3 ổ bánh mì không trong tủ đá mang ra cắt miếng rồi trét bơ - rắc tỏi bột đem nướng thế garlic bread . 


 Bắp hột còn 1 bịch , cho ra dĩa - bỏ ít bơ vào rồi sau đó cho vô microwave 5 phút là có 1 dĩa bắp ngon ngọt thơm béo 


Trứng luộc chín , cho vào dụng cụ cắt trứng , nhấn cái rẹt là ra từng miếng ngon lành 



Xong đâu đó hú Anh ăn , vừa ngó bàn ăn Anh nhìn mình " Em ! mình ăn gì đây em " . Nghe Anh hỏi thì mình tỉnh queo trả lời " Salad chả cá Anh " . Nghe xong thì Anh cười ha ha ha nói ăn gì kỳ vậy . Mình mới nói ăn vầy để thanh toán hết đồ ăn trong tủ và em khỏi đi chợ mua thêm đồ . Anh nghe vậy thì à 1 tiếng rồi vui vẻ ăn . Tưởng ăn vầy cho qua bữa , ai dè Anh khen ngon . 


Mình cũng ăn nhưng ít thôi , mình chủ yếu ăn món này : mì gói với chả cá . Mình nấu nước sôi vừa đủ , sau đó cho cà chua cắt nhỏ vào nấu sôi , kế cho ít hành tây cắt mỏng , cho bột nêm - chút nước mắm - đường - chút muối . Nêm hơi lạt chút , rồi sau đó cho ớt xay của Hàn Quốc vào , ớt này vừa cay tê lưỡi vừa có màu đỏ rất đẹp . Cuối cùng cho gói mì ăn liền Hàn Quốc vào ( ko dùng gói bột nêm ) nấu sôi , thêm chả cá nữa là vị vừa miệng luôn . Hành lá cắt khúc thả vào đảo đều . Cho ra tô ùm ! 

Chỉ có vậy thôi mà sao ăn nó ngon kinh khủng khiếp hi hi ! Nước cay - thơm mùi gia vị và chả cá , cọng mì da dai ... nói chung là mình kết cái kiểu nấu mì này rồi , khi nào chán cơm mình sẽ ăn món này tiếp ...