Monday, September 15, 2014

CƠM THỊT CHIÊN



Mình rất thích món này nhưng khi nào thèm lắm thì mình mới làm bị sợ ảnh hưởng trầm trọng đến vòng 2 , dù là cái vòng này của mình nó chẳng có bé nhỏ gì hết hi hi ! . Là người thuộc dạng khoái ăn đồ chiên nên món gì mà chiên vừa giòn vừa thơm là mình ùm liền .

Mấy món fast food của Mỹ mà có chiên ở trỏng , mỗi lần ăn là mình ăn nhiều . Nhất là món gì có thêm bacon giòn giòn là ăn khí thế luôn . Còn món Việt mình thì món cơm thịt ba rọi chiên này là món mình khoái , có nhiều khi lâu không ăn , đến lúc ăn thì xơi 2 bữa liền mà vẫn không biết ngán . 


Thịt ba rọi chiên thì mình làm rất đơn giản , chủ yếu là hợp với ý thích và khẩu vị của mình . Thịt ba rọi loại dầy , cắt từng miếng mỏng vừa theo chiều dọc . Xay nhuyễn nhiều hành tỏi , hòa với chút nước rồi vắt lấy nước cốt ướp vào thịt ( để khi chiên hành tỏi ko bị cháy đen ) . Ướp thịt với muối - đường - chút bột ngọt ( bột nêm ) - tiêu cho thịt có vị đậm đà . Mình không thích mùi ngũ vị hương nên không cho , nhưng nhớ 1 lần chỉ cho chị Nương làm món này , chị cho thêm ngũ vị hương thì chị lại thích và khen rất thơm . Mình thường ướp thịt qua đêm cho thịt thấm gia vị là ngon nhất , khi nào gần ăn mới chiên thì thịt giòn và nóng ăn ngon hơn . 


Dầu nóng vừa , cho từng miếng thịt vào chiên cho đến khi thịt vàng đậm thì vớt ra để ráo dầu và cắt miếng vừa ăn . Mình thích món chiên dùng nhiều dầu mới ngon , món ăn có đủ độ giòn và không hút nhiều dầu bằng kiểu chiên ít dầu . Cho nên mỗi lần chiên cá hay chiên thịt mình cho nhiều dầu như chiên chả giò vậy .


Món ăn này mình thích ăn kèm dưa leo hay dưa cải chua , phần da giòn thơm - thịt giòn nhẹ bên ngoài nhưng không khô bên trong . Vì nêm đậm đà vừa miệng nên mình chỉ ăn vậy . Còn phần của Anh thì mình nêm lạt và cho Anh chấm kèm nước tương với 1 dĩa to dưa leo cà chua . Anh gật dù khen ngon và ăn hết sạch nhưng không quên kèm theo 1 câu đáng ghét và cười ha ha " Anh không biết ngày mai phải chạy bộ thêm bao nhiêu miles mới tiêu hết béo của thịt này , lâu lâu cho Anh ăn một lần thôi nha baby ! Anh già rồi  ".