Friday, October 17, 2014

LƯỠI HEO XÀO MĂNG



Món ăn này được kết hợp mà không hề có sự tính toán trước . Mình mua măng tính làm món Măng Kho Thịt , nhưng lại mua được vĩ lưỡi heo rất ngon nên đổi ý . Thường thì lưỡi heo ở chợ bên chỗ má chồng họ bán chỉ đúng có cái phần lưỡi , còn lần này mình mua lưỡi heo ở chợ chỗ khác thì cái lưỡi có luôn cả phần thịt phía trên ngon ơi là ngon . Mua về cạo rửa sạch sẽ , luộc lên và ăn thử phần thịt nằm ở phía cuối lưỡi thơm ngon lắm luôn . 


Mình cắt lưỡi heo thành từng miếng vừa ăn , ướp với gia vị thông thường và để cho thấm
Còn măng thì mình mua về , cắt miếng rồi luộc sơ và xả qua nước lạnh vài lần cho ra hết chất chua - đắng và cái màu vàng của măng . Đổ ra rổ cho ráo và cũng ướp gia vị . Hành tỏi bằm nhuyễn . Hành lá cắt khúc .

Phi thơm hành tỏi rồi cho lưỡi đã luộc chín vào xào sơ cho thơm , cho măng vào đảo dều , nếu khô quá thì châm chút xíu nước cho khỏi bị cháy . Chừng 3 phút thì nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp . 


Trút hành lá vào ( nếu thích cay thì cho thêm ớt cắt lát vào luôn ) và chút tiêu cho thơm . Đảo đều là xong .


Làm món này ra thì Anh chỉ ăn lưỡi và khen ngon chứ còn măng thì chỉ khều vài miếng cho có . Em thì khác , em thích măng nên em cứ gắp măng lia lịa . Nhưng mà em thích cái phần thịt đó ghê , có chỗ nó hơi sừng sực làm như có sụn ở đó vậy , phần thịt thì béo mềm và thơm dù là chẳng có miếng mỡ nào ở đó , chẳng lẽ đó là cái cuống họng sao ta ? 


Mắc cười nhất là nhà còn ít đậu hủ , em mang ra chiên cho nóng giòn để chấm với ít mắm tôm pha còn dư hôm bữa ăn Bún Đậu . Sẵng đang chụp hình nên em rinh dĩa đậu hũ vào chụp luôn vài tấm cho vui . Anh nghe mùi mắm tôm hay sao đó nên đi đến chỗ em chụp hình , vừa nhìn thấy chén mắm tôm thì Anh mở to mắt , nói mà như quát " lại ăn cái này nữa hả em " . Nghe giọng Anh và nhìn mặt Anh , em cứ rũ ra cười mà không trả lời được . Anh thấy vậy cũng tủm tỉm cười quay lưng đi ra sofa mà cũng ráng "dằn" thêm 1 câu " đừng có năn nỉ Anh , nhất định không ăn nữa đâu ( ha ha ha ! ) . 
Anh yên tâm đi , món này chẳng có gì để mà em phải tốn sức dụ Anh , còn thiếu gì món có mắm mà em chưa có dịp thử qua , em mà làm ăn thử thì Anh cứ chờ đó ... !