Thursday, June 18, 2015

DISNEY'S ANIMAL KINGDOM & DISNEY'S HOLYWOOD STUDIOS

Bữa này cả nhà kéo nhau đi qua Disney World và dừng chân ở 2 chỗ chưa đi . Mọi người nhất trí là sẽ xếp hàng đi thăm vườn thú Safari ở Animal Kingdom trước . 

Khi đến bãi đậu xe ở Disney's Studios có người hướng dẫn mình đậu vào chỗ cho đúng và thẳng hàng , sau đó có người hướng dẫn cho mình xếp hàng để lên xe đi qua bên trạm xe bus , ở đó sẽ lại lên xe bus đi thẳng qua Animal Kingdom 


Tới trạm xe bus thì có bảng báo từng nơi muốn đi để khách biết mà đón đúng bus . Cả nhà lên xe thôi 



Xe chạy đâu chừng 10 phút thì đến nơi , bắt đầu cho 1 chuyến tham quan nữa . Mặc dù hôm qua đi cả ngày đau nhức cả 2 cái cẳng nhưng nhờ tối có dán Salonpas nên sáng nay chân đỡ nhiều lắm ! hy vọng em có thể lê lết gần nguyên ngày nổi hi hi ! 


 Gần đến cửa vào thì có tấm bảng chào đón 



Bước vào bên trong sẽ thấy ngay ở đằng xa có một cây cổ thụ thật to và cao chất ngất , rất oai hùng . Có lẽ nó là  biểu tượng của Disney's Animal Kingdom . Em dùng lens dài để kéo lại chụp chứ mắt thường thì xa .


Con đường dẫn tới Safari hai bên là những hàng cây mọc cao vút và ngọn đang vào nhau tạo thành mái vòm che nắng cho người đi bộ , khi ngang qua cầu có những cái mương nước và vài chú chim đang thơ thẩn bên dưới nhìn thật dễ thương 


Trên đường có quán ăn này khá đẹp , cả nhà nhìn ngắm bên ngoài và ai cũng muốn sẽ ghé đây dùng bữa trưa 


Lúc nào cũng vậy , mới bắt đầu em luôn rất tươi tắn , hăng hái và tỉnh táo , chừng vài tiếng sau là em sẽ tàn tạ tả tơi ngay , cho nên em khoái chụp hình sớm sớm 


Đến nơi , thấy bảng thông báo là phải chờ 120 phút , ngó người ta đứng xếp hàng rồng rắn dài thường thượt mà em muốn bỏ cuộc luôn . Nhưng đó là em thôi chứ ai vào đây đều cũng muốn phải đi chỗ này hết , bây giờ đi chỗ khác chơi trước , biết đâu lúc quay lại chỗ này còn đông và chờ lâu hơn nữa thì sao , vậy là cả nhà đồng ý xếp hàng . Người ta tạo dựng chỗ xếp hàng như một đường mòn quanh co, hai bên là cây tre - cây trúc và nhiều loại cây xanh khác mọc um tùm che bóng mát cho nên chỉ bị nóng thôi chứ không hề bị nắng dội xuống đầu . Lâu lâu có 1 cơn gió lùa qua mát mát cũng khiến dễ chịu đôi chút . 

Vậy là cứ nhích từng nhích một , thỉnh thoảng đứng cả hơn 15 phút mà không thấy nhích lên chút nào . Em rất hiếm khi ra mồ hôi , vậy mà bây giờ tay cầm giấy quạt lia lịa mà người em rịn mồ hôi , mà phải mình em đâu , có người áo ướt nhẹp nhất là con nít , mặt mũi chúng đỏ au , tóc ướt bệt . Có điều bọn nhỏ lấy đâu ra năng lượng mà chúng vẫn đùa giỡn tưng bừng , bố mẹ mua cho cái bình xịt nước cầm tay có cái quạt nhựa nhỏ trên nắp bình xài bằng pin quay nhè nhẹ , bọn nhỏ xịt vào nhau đùa giỡn thấy thương gì đâu . Biết trước mà nóng vậy em cũng mua 1 cái rồi !  . Đoàn người cứ xếp hàng ngược xuôi , rồng rắn nhưng rất trật tự . Em và chị Phát cứ nói chuyện tếu táo hay kể chuyện hài hước với nhau  rồi cười ha ha để giết thời gian . Có lúc hết chuyện nói thì mạnh ai nấy dựa vào chồng mình . Hai con trai chị thì chúng nói chuyện với nhau , thi thoảng thì nói chuyện với ba bọn nhỏ và Anh . Những lúc mỏi chân và mệt quá em thả lỏng người dựa vào Anh luôn , Anh cứ quàng vai vỗ vỗ " ráng lên baby , sắp được đi rồi , khi đó tha hồ cho em chụp hình  " .  
Có một người tay cầm cái quạt giống như quạt nan ở Vn quạt phành phạch , ta nói em nhìn mà thèm có cái quạt đó để quạt cho bớt nóng , em thì thầm với Anh " hỏng biết bà đó mua cái quạt ở chỗ nào hả Anh , em ước gì có cái quạt đó lúc này , em quạt cho Anh , cho cả nhà mình mát luôn " . Anh chỉ cười cười chứ không nói gì . Lúc này em cột tóc và mặt mày ỉu xìu rồi ! Em lảm nhảm nói giỡn " Đi coi súc vật thôi mà sao nó khổ vầy nè " . Tưởng chỉ có Anh nghe ai dè vợ chồng chị Việt cũng nghe cười quá trời ! Chị Việt nói " Nhỏ này nó mệt quá nó quạu , nó mắng luôn mấy con thú , người ta kêu động vật - hay thú vật là quá rồi , nó chửi là súc vật luôn ". Em cũng cười ha ha , Anh gõ nhẹ đầu em lườm lườm , em còn cười to hơn .



Xếp hàng hơn 1 tiếng , em nhướng người , quay ngó về nơi xuất phát mà lè lưỡi , má ơi sao mà đông và dài đến thế kia . Nhìn lại mới thấy mình sắp đến đích rồi ! hi hi  ! gần đến chỗ lên xe thì em ngó xuống cửa sổ thấy xe chở người đi tham quan . Công nhận người ta tính hay thật , lúc em an tọa trên xe là đúng 120 phút xếp hàng . 

Người lái xe là một cô gái thật trẻ , cô cũng là người hướng dẫn viên cho chuyến đi này . Trong suy nghĩ của em Safari ở đây là bản thu nhỏ của Safari bên Africa , có những bãi cát rộng lớn và những con thú sẽ đi lòng vòng cho mình ngắm . Ai ngờ hỏng phải vậy hi hi ! Toàn thú hiền và ít thú , ko có sư tử hay cọp gì gì ... 
Mà thôi kệ , vậy cho nó an toàn . 





Hà mã nóng quá hay sao mà lặn hết xuống nước chả thấy mặt mũi gì xất !





Người đàn ông này đi trên cầu có buột dây an toàn , vất thức ăn xuống hồ cho cá sấu



Một góc khung cảnh vườn thú


Những tổ mối - có tổ nó ủi cao to như cái mồ bự vậy , nhìn phát ớn














Được 2 con thú dữ là Báo thì phải . nhưng nắm xa tít và khuất sau cây thì có ngó thấy gì . Em nói Anh chắc mấy người coi thú họ cho mỗi con 1 chai bia nên nó vật ra đó rồi ! Anh cười ha ha nói em " crazy " .










Xe chạy qua những chỗ dằn xốc ( họ cố tình làm vậy để tăng thêm phần hứng thú ) em cũng muốn xốc luôn đồ ăn sáng ra luôn . Chóng mặt ớn ! Có nhiêu đó thú thôi mà khỗ sở cả nửa ngày, lần sau em không vào nữa đâu ! ra được đó ta nói chỉ còn nửa phần sức , nghĩ đến những chỗ cần đến và đi mà em muốn xỉu luôn , nhưng ko dám nói ra ! Đang vừa đi vừa ngó lung tung , chợt ngó qua không thấy Anh đâu , em ngó dáo dác tìm Anh thì thấy Anh đi từ góc đằng kia đến , trên tay cầm cái quạt mà khi này em thấy . Em thích quá hỏi Anh mua ở đâu , sao Anh thấy mà em không thấy . Anh nói đang thì thì ngó thấy chỗ bán cái quạt đó nên Anh tạt qua mua luôn , muốn cho em bất ngờ . Em xúc động ghê gớm luôn ! Nếu mà không có người xung quanh dám em hun Anh chụt chụt vào má rồi ! hí hí ! em nói cảm ơn Anh lia lịa và cứ cầm cái quạt trên tay không rời , hở ra là quạt phành phạch rồi sẵng tiện che đầu luôn cho mát hi hi ! 

Trời lúc này có mây nhẹ nên cũng đỡ nóng , mọi người kéo nhau vào Rainforest Cafe để ăn trưa . Phải công nhận ở đây trang trí đẹp lắm luôn , chính vì vậy mà lại phải chờ có bàn mới được gọi tên mời vào . Trong lúc chờ đợi thì 2 chị em õng ẹo tí xíu vậy ! 





Chưa chuẩn bị gì mà anh Việt bụp 1 cái như vầy nè ! nhưng nhìn hình thấy dzui dzui ! 


No nê xong thì lại tiếp tục đi kiếm chỗ chơi , Anh và 2 con trai chị đi ngang qua chỗ để dàn trống da , dừng lại đánh lung tung cả lên




Em nói nhìn Anh như người khiếm thị đánh trống vậy , Anh hỏi em là gì , em vừa nói mù thì Anh lườm em ha ha ! Nhưng mà nói thật chứ nhìn Anh khỏe mạnh , thấy Anh vui giỡn là em vui lắm lắm luôn ! ... 
Đi ngang qua cái cây cổ thụ cao chất ngất thấy lúc ban đầu , mới phát hiện ra trên thân cây người ta khắc kín mít hình mấy con thú rất đẹp



Em chụp cho Anh và 2 vợ chồng chị Việt , ta nói trới nắng quá nên ai cũng mang bộ mặt hình sự hi hi 




Khoảnh khắc dễ thương của 3 mẹ con chị ! 



Anh và con trai chị lại tách riêng để đi chơi mấy cái trò chơi cảm giác mạnh , em đứng xem mà thấy nó lao vun vút ,nhào lộn phát khiếp .







Những người còn lại đi vào mấy nhà bán đồ lưu niệm vừa coi vừa chờ cho mát . Sau đó thì rời đây và đi trở ra lại chỗ trạm xe bus để đón xe đi về Disney's Holywood Studios . 
Khi ra tới trạm chờ bus , em , chị và con trai nhỏ của chị đuối quá ngồi bệt xuống đất luôn. Lúc đầu em còn cười cười



Hơn 10 phút trôi qua mà xe chưa đến em hết cười và gục vầy . 



Anh lấy phone chụp lén em nên em ko biết ,  lúc về Anh đưa coi thì em hét lên ( ha ha )  nói sao đợi lúc em gớm vậy thì chụp em , bôi bác em quá vậy ! Anh cười ha ha nói được đi chơi mà nhìn thấy em khổ quá ! Em nói tại đi bộ nhiều không quen nên chân em đau thôi . Anh biểu em phải tập đi bộ cho khỏe và cho quen đi ! Biết Anh sắp lên lớp cái vụ đi ra ngoài cho khỏe nên em nói ngang luôn cho xong " kệ em " . Anh cười cười nói em cứng đầu  hi hi !

Lên xe bus mát lạnh thích gì đâu , ngồi chút thấy cũng tỉnh tỉnh . Và rồi cũng đến nơi 



Đầu tiên là xếp hàng đi coi The Little Mermaid , show này người diễn cùng với phim hoạt hình và các con vật được tạo hình sống động và xinh xắn vô cùng nhất là những chú cá bơi lượn . Âm thanh - ánh sáng ... nói chung là không biết diễn tả làm sao luôn . Phải nói là tuyệt tuyệt đẹp và như thật ! Show này chừng 30 phút . Người ta cho chụp hình và quay phim nhưng ko được có flash . Hay quá nên em say sưa ngồi xem chứ không làm gì cả . 


Rời đó thì lại đến đây , cũng phải xếp hàng 2 lần từ ngoài vào trong , vô đến rạp rồi thì ngồi vào ghế . Có 2 dãy ghế , một dãy khoảng 40 hàng ghế , một hàng ghế khoảng 10 người . Sau đó có nhân viên đi từng hàng ghế đóng thanh chắn an toàn ở 2 đầu . Sau đó là giới thiệu cho mình biết sẽ được tham quan phim trường , tái tạo lại những khung cảnh - những đoạn phim nổi tiếng của Mỹ được dàn dựng đồng thời sẽ có những pha diễn của người thật . Có một anh chàng nhân viên đứng ở hàng ghế đầu , quay mặt về phía mọi người , anh ấy vừa giới thiệu vừa giải thích cho mọi người hiểu thêm .



Hai dãy ghế bắt đầu di chuyển nối đuôi nhau vào bên trong như 1 cái xe vậy . Những diễn viên nổi tiếng được dựng hình như thật , từ tiếng nói , cách diễn xuất trong nhiều bộ phim nổi tiếng hồi xưa nhưng em chẳng biết , chỉ nghe Anh nói phim này là phim gì phim gì ...

Có lúc đang di chuyển thì tới 1 chỗ người thật diễn lại 1 đoạn của phim nào đó , em thấy có 1 cô người thật đứng núp ở cửa nhà bên phía trái , sau đó cô chạy ra cầm súng bắn bằng bằng qua nhà bên kia hi hi , nhà bên kia có 1 người đàn ông chạy trốn và bắn trả lại , chẳng biết súng giả hay thật nhưng em nghe tiếng bắn rõ quá đâm sợ ôm tay Anh chặt cứng . Ghế vẫn di chuyển từ từ , kế đó cô ấy chạy vào một ngôi nhà gần đó, anh chàng nhân viên hướng dẫn đang đứng thì bất chợt đối thoại vối cô gái và anh rời đó phóng lên cầu thang ngôi nhà bên kia đường , khói rồi lửa tùm lum ... 


hồi nữa lại thấy cô ấy chạy ở nhà nào đó ra và đứng ngay vào chỗ anh nhân lúc nãy ...  Nói chung là rất hay và sống động . Cho đến khi qua cái đoạn đó thì đến chỗ những ngôi nhà có hoa , có những người phụ nữ xuất hiện bên cửa , nhạc hát vui nhộn ... thì em cầm phone chụp vài tấm 



Rồi đi đâu nữa thì em chẳng nhớ nổi nhưng em nhớ thật rõ là đi chơi trò chơi Toys story . Xếp hàng dài không thua gì đi coi thú và chờ đợi 90 phút .  Ban sáng thì còn sức chờ chứ bây giờ thì ta nói nó đuối hơn con cá đuối luôn , cũng hên là xếp hàng trong nhà nên có máy lạnh mát rượi . Em lấy phone ra chơi Candy Crush Soda trong lúc chờ đợi , hết mấy chục mạng rồi mà vẫn chưa đến lượt ... cứ nhìn ra phía ngoài để cảm giác được là còn có người đứng xếp hàng sau mình xa , để khiến có cảm giác mình sắp được vào chơi rồi hi hi .  Mãi cho đến khi được phát cái kiếng 3D đeo vào và chờ chừng 10 phút nữa thì em tin là không phải chờ nữa rồi ! 


Vào tới chỗ thì có 1 cái xe trờ tới , xe chỉ có 2 người ngồi thôi . Trước mặt mỗi người có 1 cần điều khiển na ná như bánh  lái xe hơi nhưng nó là súng , có thể di chuyển tứ tung và nhắm bắn đồ vật . Cứ vậy xe này nối tiếp xe kia và nó quay ào ào di chuyển . Vì đeo kính 3D , màn hình lại rộng lớn nên khi thấy đồ vật xuất hiện thì Anh và em bắn loạn xạ ,  khoái chí hét inh ỏi . Họ cho thời gian chừng 60 giây để bắn hết những thứ có trong đó rồi lại ào ào di chuyển qua chỗ khác bắn tiếp . Mỗi lần di chuyển khi thì xe nó tự xoay vòng vòng , lúc thì  giật lùi lại hay có khi bang ào ào xéo xéo về hướng khác . Ta nói cảm giác như đang đóng phim hành động vậy. Đồ vật bị bắn bể bay tứ tung vào mặt vào người , có lúc em còn hoảng hốt né nữa chứ , khiến Anh cười quá trời . Em rất hăng , bắn liên tục trúng và còn ra lệnh cho Anh bắn đồ ít điểm , để đồ nhiều điểm em bắn cho ha ha ! Cứ vậy mà tha hồ hò hét vùng vẫy . Đến khi xe dừng lại cho mình nhìn điểm tổng kết thì Anh và em bắn được 2 trăm mấy chục ngàn điểm , hơn cả điểm 2 nhóc giỏi chơi game con chị Việt mới ghê hi hi . Vì đang còn vui và còn cảm hứng nên khi xe đậu ra chỗ xuống thì em tiếc nuối rời khỏi xe , cảm thấy nhanh quá , mới đây đã hết rồi dù là trò đó họ có nói chơi được 15 phút , nhưng vì nhập tâm quá nên em cảm thấy như có 5 phút à ! hi hi !
Bước ra ngoài đường , nhìn người ta xếp hàng ra tận đây thì em le lưỡi ớn óc , nãy em xếp hàng từ phía đầu nhà mà chờ 90 phút , những người này xếp tận đây thì bao giờ mới được vào đây chài ! Nhưng mà trò này hay quá hay , có chờ cũng đáng mà ! Thích quá ! 
Lúc này là  7h tối rồi , trời vẫn còn sáng và hơi âm u . Sáng nay mọi người đã nhất trí là sẽ ở lại đến cuối giờ coi bắn pháo bông ,  vì bắn pháo bông rất đẹp .  Tính là sẽ đi thêm vài chỗ nữa chờ đến giờ luôn , ai ngờ đúng 8h trời chuyển và mưa ào ào , mọi người ai nấy lúp xúp đi núp mưa . Chừng một hồi sau mưa bớt nặng hạt nhưng vẫn còn mưa , chờ thêm chút nữa thì được thông báo hủy bắn pháo bông tối nay . Nghe xong buồn 5 phút . Vẫn còn mưa nên cả nhà quyết định đi về tắm rửa rồi đi ăn tối . 

Trước khi ngủ em hỏi Anh có biết vì sao em chơi trò Toys story mà bắn dữ dội vậy không , Anh hỏi tại sao thì em nói em nghĩ đến những lúc em ghét Anh mà không làm gì được Anh nên em nhìn mấy cái đồ đó em trút giận . Nói xong Anh và em cười ha ha ! Anh cười nói " Tôi thừa biết ! người ta ghê lắm ! ghét tôi để trong lòng mà " . Em nhìn nét mặt Anh nói thì cười to hơn Anh luôn ! Lại một đêm ngon giấc bên Anh !