Tuesday, August 18, 2015

MẮM THÁI - THỊT LUỘC



Chị bạn quen có Mẹ về Vn chơi và mẹ chị ấy đem qua mắm thái , bữa đó ăn cơm chị cho thử với mắm thái ( đã trộn lại ) nhưng không có thịt luộc . Em ăn chút xíu thôi vì thật sự là em rất e ngại ăn đồ ở Vn mang sang ( trừ khi người cho là bạn thân thiết , biết rõ đồ đó có an toàn không ... để nói chung là yên tâm chứ có trời và người làm ra đồ mới biết như thế nào hi hi ) nhưng khổ nỗi ăn chút xíu mà nó làm em thèm thuồng thấy sợ luôn , sao mà nó thơm ngon đến vậy ! 

Lạ cái là nhà chị bạn lại không biết rằng món này ăn kèm thịt luộc - dưa leo - rau thơm đủ loại , họ chỉ trộn mắm lại với tỏi - ớt - đường và chỉ ăn vậy với cơm . Em nhịn hết nổi nên thỏ thẻ xin chị một ít , chị vui vẻ cho ngay . Về nhà em trộn lại theo ý thích của em , thêm ít tỏi cắt lát và ớt cho thật cay . Em luộc thêm miếng thịt ba rọi , cắt miếng và xếp ra dĩa . Dưa leo cắt miếng và ra sau nhà ngắt vài cọng rau thơm là xong . 


Món này em biết chắc chỉ có em ăn thôi vì cay , mà em cũng chẳng muốn Anh thử cho lắm những món ăn có mắm mà không được nấu qua . Em dọn ra bàn Anh nhìn nhìn , em lườm " Anh lo ăn đồ của Anh đi , cái đó của em đó , nhìn gì mà nhìn " . Anh cười ha ha " Anh biết ! em có món ngon dành ăn 1 mình , không muốn cho Anh ăn nên bỏ đầy ớt vào đó cho Anh khỏi ăn đây mà ! " Em cười hì hì , gật đầu lia lịa !

Lâu lắm rồi không ăn nên giờ sao nó ngon kinh khủng khiếp luôn , mắm thái mặn dịu hơi ngọt , thịt ba rọi béo mềm với tỏi thơm và ớt cay nồng , tất cả tọt vào miệng cùng miếng cơm trắng dẻo mềm , tía má ơi ! ai đã chế ra cái món ngon ác ôn như vầy không biết . Em ăn mà cứ mong sao cho mắm và thịt cứ còn hoài . Loáng cái còn cái dĩa trống trơn mà em thì vẫn còn thòm thèm mới khổ . Phải công nhận người ta nói quả không sai " ăn ít thì ngon " ( dù là cái dĩa mắm của em phải 2 người ăn mới hết nhưng với em thì ít ) nhưng em vẫn muốn " ăn nhiều thì đã " . Thòm thèm mà hỏng có ăn liền em ghét vậy lắm ! 


Ngày hôm sau em vẫn cứ nhớ và thèm cái món quái quỷ này , em nhắn tin cho chị iu nói khi nào về Vn mua dùm em ít mắm thái đu đủ . Chị công nhận nhanh như chớp , chừng ít sau chị nhắn lại đã tìm được chỗ mua mắm thái ngon và bảo đảm , có dịp về chị mua mang qua cho . Em nghe mà mừng rơn khoái chí ! hí hí !

Hôm nay viết bài này thì em hết thèm khổ thèm sở như mấy bữa đó rồi , nhưng chắc chắc mai mốt khi được ăn lại em sẽ thích nữa cho coi , thiệt là cái món " đáng ghét ! "