Tuesday, November 17, 2015

BÁNH NGON BẾP NHÀ BÉO



Lại được gặp chị và đàn đúm ăn chơi thiệt thích à ! Lần này không phải lên lịch này nọ như mấy lần trước mà chỉ là ngẫu hứng , là nhớ nhau , là có con nhỏ nó lèo nhèo rủ rê " chị qua em điiiii ... " . 

Em rủ rê vậy đó mà người động lòng không phải là chị mà là anh xã thật hiền - thật dễ thương của chị động lòng he he ( khen thật hiền là vì chưa bao giờ thấy xã chị lớn tiếng dù chỉ là một chút ,  Anh của em cũng rất hiền nhưng khi nào em cứ lèn xèn lộn xộn là Anh quát em hi hi ) . 

Nói thật chứ em rất thích được bạn bè mà mình thương quý đến chơi , nhất là những người bạn có tâm hồn ăn uống giống Anh và em . Những bữa cơm ấm áp - vui vẻ được dọn ra để mình vừa thưởng thức vừa trò chuyện , vừa hiểu thêm về nhau ... thời gia còn lại đi tham quan - đi dạo ... còn đi mua sắm thì ở Mỹ này chỗ nào cũng có , lớ quớ vác củi về rừng hỏng chừng . 


Lần này sang chị lại đích thân ra tay làm bánh Huế gồm có Bánh Bèo - Bánh Nậm - Bánh Bột Lọc - Chả Huế gói lá chuối - Bánh Giò đặc biệt cho Anh và nhiều thứ khác nữa ... quá đã ! Món nào cũng ngon hết ( vì em đã ăn nhiều lần món chị làm rồi chỉ có lười không khoe thôi hi hi ) . Bánh bột lọc thì vừa dai chứ không dai nhách , nhân vừa miệng thơm ngon . Bánh Nậm lần này hơi dầy hơn lần trước một chút nhưng vẫn ngon như thường . Nhưng có lẽ đặc biệt nhất là món Bánh Bèo chén lần đầu chị đổ cho em ăn . Bánh của chị mỏng vừa - rất mềm mại , trắng mịn nhưng không nhão , không quá dai . Em khen rối rít thì chị nói bánh bèo này chị làm theo công thức của nàng Mulan và chị cũng rất ưng ý ! Em thích quá và chắc sẽ theo công thức này làm 1 bữa bánh bèo coi sao ( vì Anh thích , khen mềm ngon )

Chả Huế thơm lá chuối ngon ngất ngây , ăn kèm bánh Huế chan nước mắm lên ta nói " ùm lia lịa , gật gù lia lịa " . Bánh nậm - bánh bèo mềm mịn - bánh bột lọc dai dai thêm tôm thịt béo ngậy , chả giòn giòn hòa quyện mùi tỏi tiêu , tất cả được tưới tắm ướt đẫm trong nước mắm được em pha vừa miệng và cay nồng nàn ớt . Ngon quá cỡ !


Bánh giò sáng nay cho Anh ăn 1 cái lót dạ để còn đi bác sĩ kiểm tra sức khỏe . Anh gật gù " Chị Danh làm món này lần nào cũng ngon em " , em không chụp lại hình vì em còn bánh , bữa nào đẹp trời em mang ra chụp rồi cho Anh ùm tiếp he he ! 

Ngẫm nghĩ ra thấy vài ngày mà sao em có nhiều chuyện để khoe quá , thôi khoe nhiêu đây rồi từ từ khoe tiếp hen ! Cảm ơn anh chị lia lịa đã đến với Anhvaem nhất là những món quà do chính tay chị làm ... cảm ơn anh Thịnh dễ thương đã chịu khó đưa chị đến đây để em và chị được gặp nhau hoài ( vui sướng ) . Hẹn gặp lại nữa sớm nhất nha anh chị ! hí hí hí !