Saturday, December 22, 2012

TÔM - MỰC - THỊT BÒ CHIÊN BƠ


 
Hôm nay là thứ 2 đầu tuần nhưng Anh ở nhà không đi làm . Anh làm việc cho city nên có nhiều ngày nghỉ . Đầu hè năm nay chưa có đi chơi xa nên chưa xài nhiều ngày nghỉ . Có Anh ở nhà là vui rồi nên làm món này để 2 vợ chồng nhâm nhi .
Món này hồi ở Vn mình ko có ăn , qua đây được cô Bình làm cho ăn nên mình thích và làm theo cô . Theo mình đoán thì món này nhà người Việt mình bên Mỹ hay ăn lắm ! vì mình đi thăm họ hàng ở Cali cũng có ăn nhưng để tươi vậy chiên bơ chứ không ướp như cô Bình . Món này ăn ngon nhưng làm hơi lê thê , chuẩn bị mấy thứ chính trước thì đỡ cực hơn làm 1 lần .

Mình thích chiên bơ với thịt bò - tôm - mực . Chứ theo mình thấy thì cứ thích gì thì cho vào chiên tuốt luốt hết !

Trước tiên là làm sốt ướp . Dầu hào mình cho đường - tỏi băm - sả băm - chút dầu ăn và quậy đều sao cho hổn hợp ngọt mặn dịu là được . 


Tôm lột vỏ xẻ lấy chỉ đen và ướp với 1 ít sốt để riêng ra dĩa . Mực rửa sạch cắt miếng tùy ý và cũng ướp với sốt rồi cũng dể riêng . Thịt bò lựa loại mềm cắt miếng tùy ý và ướp sốt luôn . Nếu ăn thêm gì thì cũng làm y vậy . 

Rửa sạch xà lách và rau thơm các loại . Bún sợi nhỏ luộc chín 

Hành tây chẻ đôi cắt sợi vừa . Hành lá cắt khúc . nếu thích bông cải xanh ( broccoli ) thì ăn cũng ngon

Pha nước mắm tỏi ớt chua ngọt để chấm .  




Khi ăn thì cho Bơ vào chảo , rồi cho lần lược các thứ vào mỗi góc . Khi các thừ đã chín thì cuốn với bún và rau chấm nước mắm chua ngọt ăn rất ngon .  






Mình mua được cái đồ nhúng bánh tráng ở chợ được sản xuất ở Vn . Rất tiện dụng ! ko cần tô đựng nước và bánh tráng  


  Bây giờ thì chỉ việc ngồi nhâm nhi và nhỏ to tâm sự