Friday, August 16, 2013

BÚN RIÊU CUA ỐC


Nhà mình hay nấu Bún Riêu Cua lắm vì Anh thích ăn món này . Mình cũng ăn nhưng mình mê Canh Bún hơn . Nói đến đây thì trong đầu xuất hiện ngay cái Ẻm Thy cà chớn kia hổm bữa bắt bẻ mình ở bài Canh Bún thì phải hi hi ! Hỏi mình sao 2 món nấu giống nhau mà lại khoái CB hơn BR

Lần này mình nấu Bún Riêu Cua Ốc i chang như nấu Bún Riêu Cua Ở Đây. Khác chăng là minh cho thêm Ốc mà thôi .

Ở Vn mình , BR Ốc là ăn với Ốc Bươu , nhưng ở đây ko có bán Ốc Bươu tươi , chỉ có đông lạnh ở Vn xuất khẩu qua , có vài cái đầu mà tới $5 . Cũng được đi nhưng vấn đề ở chỗ nó quá tanh , tanh đến độ làm đủ mọi cách vẫn ko giết được cái mùi tanh khó chịu ấy nên mình không thèm ăn . Ăn BRC không thôi cũng ngon !

Cho đến 1 ngày ăn món Ốc Rang Muối Ớt ngon tuyệt đu theo Bé 2 thì mình mới có sáng kiến lấy thịt ốc đó ( Ốc gì mình ko biết tên ) Nó Ở Đây bỏ vào BRC ăn thử . Tới đây lại nhớ đến Bé 2 cưng của mình đây ! Nói chuyện với Bé 2 , mình hân hoan đem cái sáng kiến đó ra nói với Bé 2 để Bé 2 thử ăn cho biết , ai dè Bé 2 nói " Em làm vậy ăn hoài à 8 ơi ! "  . Ha ha ! thiệt là giờ đầu mình mới sáng chứ Bé 2 sáng lâu lắm rồi !  




Ốc này ở chợ bán luộc sẵng rồi , nhưng khi mua về nhấm thử thì thịt vẫn giòn mềm và có vị ngọt của thịt ốc chứ không lạt , và thích nhất ở chỗ không hề tanh  . Nhưng vì muốn yên tâm nên mình sau khi lấy thịt ốc ( chỉ ăn phần trên đầu chứ ko ăn thân ) cũng rửa sơ qua cho sạch sẽ để yên tâm nhai nuốt !  . Nhấm lại thử thịt thấy vẫn ngon lành nên mình lấy riêng một ít nước lèo ra nồi nhỏ rồi cho ốc vào xâm xấp, ko cho nước lèo sôi , giữ cho ốc nóng và thấm gia vị nước lèo cho ngon chứ ko xào gì cả . Khi ăn chỉ vớt lấy ốc bỏ vào tô , hết ốc thì đổ nước đó đi thôi ! Lần này mình còn ráng siêng làm thêm nước me ( lấy nước sôi hòa với me vắt , cho ra nước hơi sền sệt ) để cho vào tô bún chứ không vắt chanh như mọi lần .

Tới đây thì coi như làm 2 tô bún ăn là hết xẩy rồi còn gì , nhưng không ! việc chưa thể kết thúc khi mà mình chưa chụp hình nó  . Ngoài trời có chút xíu nắng nhưng vẫn không đủ ấm và gió thì lồng lộng thổi . Mình vẫn cụ bị khăn áo đồ ghề và 1 mâm lỉnh kỉnh các thứ ra sau nhà với sự trợ giúp của Anh 


Vì đây là Bún lại có nước béo , ra trời lạnh thì tích tắc là đông mỡ lại nên mình phải sắp xếp xong đâu đó mới hú " Anh ơi " và Anh chỉ chờ có vậy là nhanh nhẹn mở cửa đưa tô bún ra , đóng cửa đứng bên trong chờ gọi tiếp . Nhận được tô Bún là mình bỏ xuống ngay , bụp bụp hình lia lịa luôn .  Mà đó là mình nói thật đ bị nếu chụp chậm hay cứ nhắm nhắm sàng qua sàng lại là tô Bún đông đặc nước béo hết ngon luôn ! .

Trời mùa đông nhưng vẫn còn lá xanh xanh đỏ đỏ sót lại sau vườn 




Rồi cũng xong , Anh và em lại cụ bị lỉnh kỉnh tha đồ đi vào nhà . Làm liền cho Anh 1 tô vì Anh đói bụng rồi , mình lấy hết nhân của tô bún chụp hình khi nãy bỏ qua tô bún mới phần mình cho nóng mới ăn được . Chụp hình ở ngoài lạnh quá , giờ ngồi thưởng thức tô Bún Riêu Cua Ốc bốc khói mà nó ngon không chịu nổi .

Thịt ốc ngọt sẵng lại để thấm nước lèo nên ăn ngon ngất ngây luôn, thịt dai mềm chứ không giòn sừng sực như Ốc Bươu và không tanh chút nào . Đậu hủ mình thường hay cắt mỏng chiên lại thả luôn vào nồi cho thấm nước lèo ăn mới ngon . Nước Bún Riêu lần này vì chan nước me chứ mình không vắt chanh nên nước bún có vị chua thật dịu ăn ngon khác hẳn vắt chanh . Mùi thơm đặc trưng của mắm tôm + mùi thơm của rau Kinh Giới lẫn với vị cay nồng nàn của ớt trộn lại khiến cho mình lúc đó chỉ lo ăn chứ không nói gì . Đang ăn thì Anh chọt đôi đũa qua tô mình tính gắp miếng ốc mà nó trơn nên gắp không được liền nói " cho Anh thêm ốc nữa em , ngon quá " . Trùi ! cho Anh nhiều ốc lắm mà Anh ăn hết rồi , thế là vớt hết ốc trong nồi cho Anh luôn . Anh nói một câu quen thuộc " Cảm ơn em lia lịa "  




Chỉ có thêm Ốc thôi mà khi ăn cảm giác món Bún Riêu nó đậm đà hơn , ngon hơn rất nhiều !