Wednesday, August 14, 2013

CANH KHOAI MÔN SỌ NẤU SƯỜN - SƯỜN NON RAM MẶN



Món này lâu rồi mình chưa ăn lại vì mình không hảo khoai nhất là mấy cái khoai mà nhớt nhớt như khoai mỡ - khoai môn sọ thì mình ít khi nào ăn . Nhưng nếu khi nhớ ra thì mình nấu ngay 2 khoai đó vì Anh ăn được .


Hôm bữa Nhà Chị Hằng ( lại là chị Hằng  ) nấu canh khoai môn , ta nói nhìn nồi canh khoai môn của chị có sườn non và nổi bật cà rốt + hành ngò lại còn tấm hình chụp làm mình khi nhìn có cảm giác khói đang bốc lên nữa , chậc chậc ! nghĩ đến nước canh thơm thơm và sườn non mà mình nuốt nước miếng  còn khoai nhớt nhớt - mềm mềm - dẻo dẻo Anh ăn nó trôi tuột luột ... khiến mình khoái trá và không nấu theo chị Hằng thì mới là chuyện lạ ! 



Mình đi chợ mua nguyên miếng sườn để vừa nấu canh lại vừa kho ăn cho tiện . Canh và sườn kho ăn hạp nhau nên không có gì phải suy tính chi cho mệt ! 


 Mình nói sơ qua về sườn kho chút xíu , mỗi lần kho sườn mình rất ít khi chừa nước. ( ko hiểu mình chụp hình bị out nét hay là trời sáng rọi vào miếng thịt nên nó cứ nhòe nhòe , tấm nào như tấm đó  ) Chỉ thích miếng sườn mềm - kẹo kẹo thấm gia vị mặn ngọt vừa miệng ăn cơm rất ngon.


 Nhờ qua nhà chị Hằng mới nấu món canh lâu rùi quên ăn ! hi hi ! Em cảm ơn chị Hằng lia lịa !