Wednesday, August 14, 2013

CƠM CHIÊN DƯƠNG CHÂU




Năm nào cũng vậy , hễ gần cuối năm là mình bận rộn nhiều . Bận rộn ở đây là nhiều ngày lễ để ăn mừng - đàn đúm quá !  chưa kể là đám cưới . Năm nay con cái của mấy người bạn Anh lập gia đình , rồi thêm trong họ hàng nhà Anh nên bữa giờ 2 vợ chồng cứ cách tuần là đi đám cưới  . Nói chi xa , đây đến hết tháng 12 thì mình còn 3 cái nữa và 1 cái trong gia đình . Rồi Anh ở nhà nên mình giờ cứ cơm ngày 3 bữa - những việc không tên - đi lang thang với Anh - xem phim ... hết ngày  . Bởi vậy mình ít có thời gian post bài liên tục và 888 với các chị các bạn như trước nữa . Mong các chị và các bạn thông cảm . Qua năm mình sẽ lấy lại phong độ 888 !

Thôi giờ quay về với cái món cơm này đây !



Món này ra đời từ nhân của xôi Ngọc Trân Châu còn dư lại  . Có nhân rồi thì luộc thêm ít đậu cô ve và cà rốt cắt nhỏ trộn vào nhân , sau đó xào sơ nhân rồi cho cơm vào trộn trộn - đảo đảo , nêm nếm lại cho vừa miệng , rắc tiêu nhiều nhiều lại đảo nhưng thơm quá chịu hỏng nổi thôi khỏi đảo nữa làm gì cho mỏi tay , cho ra dĩa ăn luôn cho rồi !  . Thường mình thích dằm ớt với nước tương ( là xì dầu í ) chan thêm lên cơm ăn cho ngon và thơm thơm ! 

Chụp 3 tấm cho cái hình có muỗng múc cơm này , nhờ Anh nhìn giúp mình coi tấm nào được . Anh ngó tới ngó lui một hồi thì chỉ " tấm này đẹp em " . Mình hỏi lại " Anh thấy nó đẹp hơn 2 tấm kia ở chổ nào " . Anh nghe hỏi thì quay lưng cái rẹt , vừa đi lại sofa coi tiếp phim vừa nói " Anh đâu biết ! thấy đẹp thì nói đẹp chứ đâu biết đẹp chỗ nào " . Mình nói " ok ! em lấy tấm Anh lựa cho lên đó nha Anh !"

Nói nào ngay tấm Anh chọn thì không phải tấm mình muốn nhưng thôi để lên làm kỷ niệm coi như có sự chia sẻ và giúp đỡ của Anh trong vấn đề chụp choẹt !