Thursday, November 14, 2013

BÚN THANG




Lâu lắm rồi mình mới ăn lại Bún Thang . Nhớ hồi Mẹ mình còn làm căn tin , thỉnh thỏang Mẹ đổi thực đơn với món Bún Thang , khách người Bắc thì khen ngon rối rít , còn khách người Nam thì cứ nói cô giúp việc của Mẹ sao không cho dĩa rau sống , sau này Mẹ có làm riêng 1 rổ rau sống để ai muốn thì đưa .

Món bún này là mình ít thích nhất trong các loại bún nhất là ăn bún này chả có miếng rau sống nào , ngán lắm ! Hôm làm món này ăn lại mình cố tình không ăn với rau để xem coi bây giờ ăn có ngán như hồi xưa không  

Mình gọi về cho Mẹ để hỏi lại cách nấu bún cho chính xác ( vì mình luôn thích những món ăn mình đã được ăn từ Mẹ nấu , khi hỏi Mẹ sẽ cho mình cảm xúc của kỷ niệm để món ăn nấu ra được ngon hơn - có tình cảm hơn ) đồng thời hỏi thăm Mẹ luôn . Nhưng Mẹ ko có nhà nên mình lên GG tìm thử . 




Ái chà ! Món Bún này đơn giản vậy mà cũng có nhiều cách nấu ghê , mình coi sơ qua và cuối cùng mình dừng lại ở cách nấu món Bún Thang của cô Cẩm Vân . Cô CV có cách nói rất từ tốn - nhẹ nhàng , chỉ dẫn rõ ràng dễ hiểu và thích ở cô nhất là không nói lung tung - linh tinh lang tang mất thời gian với lại nấu món Miền Bắc thì theo cô là chắc ăn nhất rồi ! . Mình để link dẫn ở đây để nhà mình ai muốn thì xem qua nha ! http://youtu.be/gp-awFAMlPY ( Cháu cảm ơn cô Cẩm Vân ) 




Đây là vật liệu nấu Bún Thang , mình chỉ có thiếu cà cuống và mình cũng chưa từng ăn bao giờ . Với lại bên này không có bán cổ gà nên mình thay bằng đùi gà vừa hầm nước vừa xé sợi luôn cho gọn .

Theo cảm nhận của riêng mình món bún này có mùi và vị rất thanh , không thơm nồng nàn như Bún Bò - Bún Riêu hay Bún Mắm . Ăn từ từ mới cảm nhận được vị ngon của nó . Lâu không ăn , giờ ăn lại thấy ngon miệng quá ! mà hình như là quen rồi hay sao đó mình cũng vẫn cứ thèm có chút giá và rau thơm !