Wednesday, November 13, 2013

NHỮNG MÓN GHIỀN

Như mình đã có than là từ khi ở Vn về lại Mỹ , cảm xúc chụp hình của mình nó đột nhiên biến mất . Nhiều khi cầm máy lên muốn chụp mà ko biết phải chụp làm sao . Canh góc nào ra hình cũng xấu chịu hỏng nổi . Thậm chí có lúc Anh ráp máy sẵng sàng cho rồi , chỉ việc chụp thôi mà mình cũng ko muốn chụp nữa . Sau vài tuần thì cũng khá hơn và rồi bắt đầu rị mọ lại , nhưng hình ra cũng ko được như ý hoặc cũng có thể là hình chụp cũng như lúc trước thôi ,có điều cảm xúc - tình cảm lúc đó cũng phần nào ảnh hường đến mắt nhìn hỏng chừng  cho nên cất đó chứ ko có post lên khoe với các chị các bạn . Giờ ngồi nhìn lại thì thấy cũng đâu có tệ quá , thế là post lên khoe luôn hihi !

Ưu tiên trước cho món mà mình yêu thích . 







Mình thích ăn ngon - mặc đẹp , nhưng mình cũng không quá khó trong ăn uống . Chỉ cần món đó phải ngon hi hi ! dù là đơn giản thôi thì mình cũng ăn nhiều được . Như thịt kho chẳng hạn . Chỉ cần vầy và 1 lon coke lạnh là mình thỏa mãn rồi !








Bánh ướt mình tự đổ và cách làm Ở ĐÂY hay làm Bánh Cuốn Nhân Thịt Ở Đây . Chả mua ăn cho lẹ dù tự làm cũng ngon nhưng lúc đó lười biếng quá hi hi ! Dĩa này của Anh , chụp bụp bụp rồi đưa lại cho Anh luôn !  


                                                                 BÚN TOM YUM  




Anh và em rất thích ăn lẩu chua Thái Lan nên mình cũng thường làm . Tiện nhất là buổi trưa ăn xong , còn dư bao nhiêu nhân thì đến chiều làm cho Anh và em mỗi người một tô bún là thanh toán hết tất cả . Bún này ăn có phần ít ngán vì nước chua chua - ngọt ngọt - cay cay . Thơm mùi riềng và sả lại thêm nguyên liệu phong phú như rau muống - nấm - cá - bò viên - tôm - mực - thịt bò ... nói chung là ăn rất đã miệng  

                                                         BÁNH TRÁNG TRỘN 




Cái món này nó làm mình điêu đứng thiệt ! Tuần nào mình cũng phải ăn vài lần , nếu ko thì mình cứ nhớ nhung - thèm thuồng chi lạ . Nhớ đến vị cay xé của ớt sa tế và tương ớt - mùi thơm dịu của Tắc - bùi bùi của đậu phộng - chua giòn của xoài - mặn ngọt của ruốc khô và khô bò - nồng nàn mùi rau răm và mùi thơm béo của hành phi . tất cả - tất cả trộn lại khiến mình cứ hít hà và ăn ko ngừng được . 


                                                                BỮA ĂN SÁNG 







Hôm bạn Thy ở nhà mình , mình làm bánh mì patê cho gia đình bạn ăn . Bạn về rồi thì còn dư bao nhiêu mình đem ra thanh toán hết luôn cho rộng tủ . Mình ép thêm mấy trái cam tươi được 2 ly cam ngon lành . Anh nói " Sao hôm bạn em ở đây em ko làm vầy hả em " . Mình nói " Trùi ! 2 vợ chồng nhà đó ăn mà còn lẹ lẹ để còn coi con chứ có đâu mà cà kê thưởng thức kiểu này hả Anh " . Anh nghe xong thì cười cười gật gù


                                            
                                                       BÁNH XÈO - BÁNH KHỌT  








Món này cũng là món Anh nhiệt tình hưởng ứng khi mình làm . Mỗi lần đổ bánh xèo thì Anh ăn 6 cho đến 8 cái . Còn bánh khọt thì Anh ăn lia lịa mình ko biết bao nhiêu nữa hi hi . Nhìn Anh vừa ăn ngon lành vừa khen mà mình thấy sung sướng , ko thấy uổng công bày biện tí nào hết ! 


                                                               SINH TỐ BƠ
 


Món mặn xong rùi đến món ngọt hi hi ! Món này mình hay xay cho Anh uống lắm , nhưng lần nào chụp cũng xấu vầy nè nên mình hết dám chụp luôn ha ha . Hổm bữa cũng xay sinh tố bơ cho vợ chồng nhà Thy uống và cũng bỏ vào ly y chang như vầy . Chồng Thy nhìn ly bơ kêu " đẹp " và uống vào khen " ngon như nhà hàng " ka ka ka ! làm mình sướng rơn 


                                                                        CHIFFON CAKE 






Bánh này gần như sản xuất hàng tuần luôn á ! Anh cứ mỗi ngày 1 miếng . Có khi mình làm rồi cắt chia 2 cho cô Bình và cô Huệ .  Lúc thì mình làm vị lá dứa , khi thì vị cam .


                                                                          DỪA TẮC 







Món này Anh và mình đều thích . Món này nhờ Tím mà mình mới biết í . Đi chợ mà thấy có dừa tươi là muốn mua liền , có điều phải biết chắc có Tắc tươi thì uống mới ngon .

Vậy là tạm ngưng ở đây thôi ! Mỏi tay và lưng quá hi hi !