Monday, March 31, 2014

CÂU CHUYỆN CANDY CRUSH

Mình xưa giờ không thích chơi puzzle game , những game mà phải suy nghĩ và động não nhiều là mình rất dễ nản . Một ngày nọ , những người bạn FB của mình cùng nhau chơi game này , xin mạng nhau í ới -  bàn luận - than vãn nào là vòng này khó - vòng kia khó hơn ... . Mình thấy vậy cũng tò mò để ý nhưng khi biết là puzzle game thì quyết tâm không chơi thử vì nghĩ nếu khó vậy thì mình khỏi chơi chi cho nó mệt óc .


 Nhưng có 1 ngày mình đã bị lôi cuốn vào nó và mình cũng đã không thể thoát ra được cái trò chơi này . Có những level mà cả tuần hay có khi cả tháng mà đi hoài vẫn không qua được , những lúc đó cứ cay cú , có khi bực dọc cả ngày . Cứ rảnh là vào máy chơi , hết mạng lại xin , xin được mạng lại chơi tiếp . Chơi trên Laptop hết mạng nhảy qua ôm Desktop - rồi nhảy qua Tablet - rồi phone mình , cuối cùng thì đến cái phone của Anh . Xong rồi quay về Laptop coi có thêm mấy mạng để chơi tiếp . Nhiều khi 12h đêm rồi mà vẫn còn dán mắt vào chưa dứt ra nổi . Anh bảo ngủ đi mai chơi tiếp , nhưng lúc đó sao mà ngủ được hihi !
 Mỗi lần qua được một level khó là mình mừng rỡ nhảy tưng tưng , tự dưng thấy vui và hứng khởi vô cùng . Có lúc còn khùng hơn nhào vào Anh hun lia lịa vào má , Anh vừa cười vừa la oi ói đẩy ra .

Càng về các level sau thì cấp độ càng khó và nhiều cái bất ngờ xuất hiện . Mình càng chơi càng ngẫm nghĩ ra được người sáng chế ra cái game này rất tâm lý , họ cho mình đi vòng khó rồi khi qua được thì mình sẽ đi tiếp mấy vòng dễ , sau đó lại khó . Làm như vậy thì người chơi sẽ không nản và cứ muốn chơi hoài . Khi ăn được kẹo sọc hay để dành được kẹo nổ - bom màu - cá ... hay sướng hơn là kết hợp chúng với nhau rồi cho chúng làm nhiệm vụ " tiêu diệt " những kẻ đáng ghét như jelly - chocolate và còn nhiều kẻ đáng ghét hơn sẽ xuất hiện sau này . Cái khiến cho mình thích là màu sắc sặc sỡ và hình dáng của kẹo , thêm cái tiếng vù vù khi kẹo sọc xẹt 1 đường dọc - ngang , cái tiếng bùm bùm khi kẹo vuông nổ - cái tiếng chíu chíu khi bom màu làm nổ kẹo , cái tiếng tưng tưng khi jelly fish bơi ra ăn kẹo , nghe riết nó làm mình ghiền hi hi ! 
Tiếng nhạc đệm thì mình không thích vì làm chia trí mà mình thì cần yên để tính toán chút đỉnh , nên mình tắt nhạc chứ không nghe . 

       Thường thì chỉ tối đa là 5 mạng , nhưng trong thời gian chơi game này có 2 lần phone mình có tới 6 mạng hi hi !

 Mình nhớ thời gian đầu bạn bè ai cũng chơi game này , mãi sau thì cũng vơi dần vì nhiều lý do như là vòng khó quá đi hoài không được nên nản , hay là không có thời gian hoặc là có người còn phải " cai nghiện " không chơi nữa vì mê quá mà thức khuya . Ấy vậy mà có người cai thành công có người thì được thời gian lại chơi tiếp hi hi ! 

Riêng mình chơi là vì thời gian lúc đó mình đang rảnh rổi quá , làm chuyện nhà xong không biết làm gì nữa nên chơi . Có lúc hình như mình cảm thấy và cũng nghe mấy người bạn nói  là " nó " cho mình thắng mình mới được thắng . Nhưng rồi mình nghĩ chắc là không , mình đi kiểu gì là tự mình chứ nó có biết mình đi làm sao , cho nên nếu mình thắng được level nào thì cứ nghĩ đơn giản là mình đã đập tan được sự ngăn đường cản lối của " nó " để tiến tới vòng kế tiếp . Nghĩ vậy cho nó hứng khởi để chơi tiếp ! hihi ! 

Bạn game này ra sau nhưng  khó hơn bạn kia , giờ thì mình luyện bạn này trong lúc chờ bạn kia

 Hồi đầu Anh biết mình chơi nhưng Anh ko quan tâm , càng về sau  thấy mình nhập tâm quá - cảm xúc nhiều quá nên Anh để ý . Lúc qua được vòng khó thì khoe Anh , tíu tít cười nói - nhảy tưng tưng mừng rỡ , khi không qua được thì bực mình - sáng mở mắt trên giường là cầm phone chơi liền hết 5 mạng , thậm chí cáu lên còn mắng nó te tua  ha ha ! Những khi như vậy Anh lại dỗ dành , lại khích lệ là em sẽ qua được mà , em cứ làm gì chút xíu thư giãn đi rồi em quay lại chơi tiếp game thì đầu óc em mới sáng được . Cứ vậy dần dần rồi Anh cũng thích game này và có lúc cũng dành thời gian cùng chơi game với em , nhưng là thích coi em chơi chứ Anh không chơi .  Có khi 4 mắt và 2 đầu thì nhìn rõ hơn , Anh chỉ những đường đi có thể phá tan những tên cản đường đáng ghét ... . Thật sự có Anh cùng chơi thì rất vui và mình rất hứng ăn kẹo , ráng đi sao cho qua để được Anh khen và khỏi bị Anh chọc quê hi hi  , có nhiều vòng thấy khó thật nhưng đi có 1 mạng là qua ngay , những khi đó Anh hay nói " Wow ! em giỏi quá em " hay có khi Anh còn tâng bốc quá lố " em đi giỏi vậy chắc ít ai đi giỏi như em ha em " . Mình nghe xong trố mắt nhìn Anh " Thôi dẹp Anh đi , nịnh gì dở ẹt " Những khi đó Anh cười ha ha rất là sảng khoái ... ! 


Đã tới đây

 Mình không phải là người chơi giỏi ,  mình chỉ là người có quá dư thời gian nhàn rỗi nên chơi game này vừa giải trí lành mạnh lại vừa động não chút đỉnh hi hi ! Để rồi với thời gian , cuối cùng mình đã đi đến được LEVEL 545 . Đến đây thì phải chờ coi có ra tiếp để chơi không hay là Candy Crush đã chấm dứt rồi . 
Có lẽ vì đã theo Candy Crush với thời gian cũng khá dài nên giờ chưa có level mới để chơi tiếp làm mình thấy nhớ và thiếu thiếu ... Ngày nào cũng mở ra chơi lại những vòng chỉ có 1 sao hay 2 sao để có thể nhận được 3 sao hi hi ! 

Và chờ đợi ...

 Tùy theo suy nghĩ  ,  thời gian rảnh chơi Candy Crush game của mỗi người để có thể nhận xét game này như thế nào , với  riêng cá nhân mình thì game này hay , giúp cho mình không thấy chán trong khoảng thời gian dài nghỉ ngơi - tịnh dưỡng sức khỏe .... cảm ơn  Candy Crush lia lịa nhé ! hi hi !