Monday, April 7, 2014

OYSTER ON GRILL - RAW OYSTER ( HÀU NƯỚNG )


Em chồng mua tặng cho cái Gas Grill  mà cả năm rồi cũng chưa xài đến . Hồi trước Anh có mua 1 cái  Grill nhỏ - gọn  nhưng nướng bằng than  , đến mùa Football hay những lúc trời đẹp thì Anh và em ra sau nhà vừa coi Football vừa thưởng thức đồ nướng . Được vài năm thì cũ rồi quăng đi cùng lúc em của Anh lại mua cho  


Cuối tuần rồi Anh rủ đi Acme ăn Sò ( bên chỗ mình gọi là Sò chứ không gọi là Hàu ) . Thường mỗi lần đến đó thì Anh thường hay ăn Sò sống ( Raw Oyster ) nhiều , còn mình thì lại không hảo sò , chỉ gọi mấy món quen thuộc như Crab Cake hay Onion Ring . Mình chợt nghĩ đến cái bếp nướng nên nói Anh đi mua sò về nướng ở nhà ăn cho vui sẵng đó khai trương bếp luôn . Anh nghe thì có vẻ lười lười không muốn nhưng mình cứ " đi mà - đi mà Anh " thì Anh ra tới cửa luôn và đi mua . hi hi ! 

Trong lúc Anh đi mua sò thì mình chuẩn bị dao cạy sò - chanh - hot sauce .


Chỉ có Anh và em ăn thôi nên Anh mua 1/2 bao ( được khoảng 8 dozen ) . Anh mang về mình cho vào thùng đá rửa sạch từng con , sau đó xếp lên nướng .




   Anh không thích ăn chín nên chỉ nướng sơ và lấy ra , còn mình thì phải chín và không còn nước mình mới ăn được . Lúc nói ăn ở nhà thì Anh lưỡng lự , vậy mà giờ thì Anh rất hăng , vừa cạy vừa ùm . Mình ghẹo Anh nói hồi nãy thấy có người không thích ăn ở nhà mà , sao giờ ngó vui vẻ quá ta thì Anh cười ha ha ... 

Mặc dù Anh đã cảnh cáo không được chụp Anh đang ăn , nhưng em vẫn cứ chụp thì Anh làm gì biết ! hi hi !
 Mình cạy khoảng 2 dozen sò sống , sau đó để vào tủ freezer cho mau lạnh rồi đem ra cho Anh . Ở vùng mình , vì sò rất tươi nên người ta chỉ có vắt chanh và rưới hot sauce lên trên , sau đó thì ùm một cách ngon lành . 

em này rất béo mập
 Mình chịu ! không ăn sống được . Nhiều khi đi tiệm với Anh , nhìn những người phục vụ cứ bận rộn bê từng khay sò sống đến từng bàn ,  Anh và khách xung quanh cứ đưa từng con sò lên húp rột rột mà mình nhợn cổ quá trời hi hi ! 


 Sau khi Anh ngang bụng rồi thì dư lại khoảng hơn 2 dozen , mình cạy ra lấy thịt và đến bữa tối  thì xào hành tây với bơ sau đó cho sò vào đảo sơ qua cho tái . Vậy là Anh lại dứt hết nguyên dĩa và không ăn thêm gì nữa cho bữa tối . 



Lúc ngồi coi tin tức với Anh , mình giỡn " Anh ăn nhiều sò vậy nguy hiểm quá nha Anh " . Anh hỏi sao nguy hiểm thì mình nói em sợ nữa đêm Anh dí em quá ! Nghe xong Anh cười ha ha " hết tin tức là Anh dí em liền chứ chờ gì đến nữa đêm " .  Nghe xong muốn ... xỉu !  hí hí !