Wednesday, July 23, 2014

SPAGHETTI




Mấy nay trong người mệt mỏi quá vì cô bé QKĐ ghé thăm ( chữ này mới học được trên mạng ) . Người cứ lừ đừ , bịnh thì không phải mà khỏe thì chưa tới . Chẳng thiết tha gì ngoài nấu và ăn , còn chụp hình thì ta nói ngày nào cũng mưa . Lúc muốn chụp thì mưa , hết hứng chụp thì nắng lên . Mất hết cảm xúc ... 

Cũng lâu rồi em chưa làm lại món này cho Anh dù lâu lâu Anh có nhắc . Chung quy là tại mỗi lần làm món này , ăn xong em lình xình khó chịu cái bụng cả ngày, tại làm sao thì em không biết . Với lại ăn món này Anh rắc thêm cái cheese có mùi nặng quá em không thích , mà không có thì Anh không chịu . Anh cứ than sao món của em thì em phải làm cho đúng , cho đủ còn món của Anh thích thì em cứ bớt cái này cái kia ... mỗi lần Anh nói vậy là em buồn cười ... nhưng em vẫn chiều Anh ! 


Món này thì gần như dễ nấu , mùi vị cũng không khác gì , có khác chăng là có người thích bỏ nấm hay là zucchini - thích bỏ thịt bò xay hay là sausage ... Mình nấu món này theo kiểu em trai của Anh . 

Hủ Ragu sauce - nấm cắt lát - ớt chuông xanh & đỏ cắt nhỏ - cần tây cắt nhỏ - hành tây cắt nhỏ - vài lá bay leaf - thịt bò xay . 

Thịt bò viên ( meatball , trộn thịt với 2 lòng đỏ trứng - chút dầu ăn - tỏi bột - tiêu - grated Parmesan - Italian bread crumbs ) lăn tròn .


Mình xào nấm - hành tây - ớt chuông - cần tây - cho thơm rồi cho sausage xào tiếp , kế đến cho hủ Ragu sauce vào , cho thịt xay - thịt viên , để nhỏ lửa cho thịt mềm và ngấm sauce . Cho thêm vài lá bay leaf . Nêm nếm lại cho vừa miệng với muối - đường - bột nêm .

Mì luộc cho chút dầu ăn để cọng mì mềm và không dính . Xả qua nước lạnh để ráo .

Nướng bánh mì tỏi  ( garlic bread ) và thích thì ăn kèm salad . Anh thì chắc chắn phải có thêm rau cho dễ ăn.


Làm như thèm quá hay sao đó , bữa trưa và tối Anh chỉ ăn có món này và ăn nhiều , cứ khen " ngon em , ngon em " . Dĩa của Anh rắc nhiều cheese , gặp sauce nóng nó tan ra , mỗi khi Anh lấy nĩa quấn cọng mì , nước sauce kéo thành sợi nhìn rất hấp dẫn , nhưng mà ăn kiểu Anh chắc mình lăn luôn hi hi !  

Mình thì bữa trưa thôi , tối mình nấu mì gói ăn với chả lụa chứ mà ăn thêm bữa nữa với Anh chắc mình chết quá ! Hỏi Anh mai ăn tiếp nữa không thì Anh cười nói liền " được chứ em ! ngon mà em ! " . Mình lườm Anh , Anh cười ha ha ...  

chup hình nên cho ít sauce để thấy nhân , chứ nhiều sauce mới ngon