Thursday, September 18, 2014

SƯỜN NON KHO TRỨNG CÚT



Mới đầu mình tính kho sườn thôi , bị nhà có dư 2 lon trứng cút mua để nấu soup cho chị bạn đãi tiệc mà lần đó nhiều quá dùng ko hết nên giờ đem ra kho chung với sườn luôn cho khỏi chật tủ . 

Món này hồi còn ở O , mình có nhớ thấy nhà chị nào đó kho kiểu này mà giờ mình nghĩ mãi không ra tên. Lúc đó mình nhìn nhưng không thích lắm vì mình khoái sườn ram khô hay kho kẹo kẹo mà thôi . Giờ muốn thanh toán 2 lon trứng nên làm luôn cho rồi . 

 

Mình vẫn kho sườn như bình thường Ở Đây , có điều lần này cho thêm tí xíu nước để đủ " nhuộm " da mấy anh trứng cho vàng . Cá nhân mình thấy là trứng cút lon đem kho ăn vô duyên tệ , chả thơm tho gì cả . Thường mỗi khi nấu soup gì cho Anh mà cần đến trứng cút thì mình toàn mua tươi , không có tươi thì khỏi ăn . Còn nấu dùm bạn bè hay nhà chồng có đám gì mà muốn mình nấu soup thì mình mua nhiều trứng cút lon mới đủ đáp ứng được nhu cầu khoái ăn trứng cút của mọi người .


Tưởng mình khó ai dè lúc ăn , Anh toàn ăn sườn chứ không ăn trứng cút . Hỏi Anh sao không thử thì Anh nói " Anh có thử rồi em , nhưng trứng này không ngon như trứng gà , thịt ngon hơn em " . 
Mình cười tủm tỉm ... ( cứ chọc Anh dễ , cái gì cũng ăn . Người ta biết ngon dở đó à nha hi hi )


Bữa cơm đơn giản chỉ có Sườn non kho trứng cút và canh cà rốt cải thảo nấu thịt bằm , bên ngoài trời lại sắp chuyển mưa  , cũng hên là lúc mình chụp hình vẫn còn nắng nhẹ .