Wednesday, October 15, 2014

BÁNH MÌ BÌ



Hồi còn ở nhà , mình mê món bánh mì này vô cùng . Có ngày mình ăn tới 2 lần mà ko biết chán . Hồi đó cũng có ít tiệm bán bánh mì kiểu này , mình khoái ăn bmb của 1 bà bán bánh mì bên Phú Nhuận . Bà ấy mập mập , bán trước nhà trong hẻm với nhiều món như Bánh Mì Bì , Bánh Mì Bò Nướng , Vịt Chiên nóng hổi … món nào cũng ngon nhưng mình khoái bmb nhất . Ổ bmb đặc biệt ở đó có nhét 1 cái trứng ốp la .  

Khi sang đây , lâu lâu có ai làm bì cho mình hay có ai đi Houston  mua về dùm là coi như ngày ấy 2 hay 3 ổ trong bụng là bình thường . Chợ Vn chỗ mình ở cũng có bán bì trong tủ đông lạnh , nhưng nhìn 1 lớp đá bao bọc là thấy chán nên ít khi nào mình mua .



Sau này quen chị Loan , chị hay làm bì ăn và thường cho mình một ít . Những lần có bì thì 2 món được thực hiện đều là cơm bì - sườn - ốp la và bánh mì bì , còn dư thì mới tính đến mấy món khác . Có 1 lần mình làm  bì cuốn cho Anh ăn , món ngon vậy nhưng Anh không thích ( vì phải chấm nước mắm chua ngọt chứ không phải là tương như cuốn tôm thịt ) nên từ đó chẳng làm nữa .

Chị Loan làm bì rất ngon , có điều chị không phải là người mê thịt nên thường chị làm chẳng có miếng thịt nào ở trong đó , nhưng bmb mình làm thường lúc nào cũng kèm trứng ốp la cho Anh nên không có thịt cũng có thể bỏ qua . Nhưng mình thích có ít thịt ram khô rồi cắt sợi trộn vào sẽ thơm ngon hơn nhiều .



Lần này có sự trùng hợp thích thú là nhà chị Danh cũng có bmb . Tối thứ 7 mình ghé nhà chị thì thấy chị đưa bài bmb lên , mình thích chí khoe chị là ko hẹn mà gặp , mình cũng có chuẩn bị nguyên liệu cho món này , ngày mai ( Sunday) sau khi đi lễ về thì cũng ăn bmb giống chị . Chị nhận được comment thì nói " vậy là hok bị thèm rùi ...hic...cứ tưởng post món này lên có đứa nó sẽ lăn lộn ai ngờ nó chuẩn bị trước rồi " . Mình đọc xong cười ha ha ! Đôi khi vui vậy đó , tự dưng nhà này ăn món giống nhà kia dù chẳng có hẹn gì cả .



Bánh mì bì của mình và chị ko có gì khác nhau lắm ! có khác chăng là mình làm mỡ hành bằng mỡ thật sự , có cả tóp mỡ nữa . Mùi vị rất giống bánh mì bì đã ăn ngày trước . Thêm nữa là sáng đó ghé tiệm bánh mì , họ có làm thêm loại bánh mì thay vì dài như bình thường thì nó lại hơi tròn như cái bun , thấy xinh xinh nên mua về để vừa ăn vừa chụp hình cho nó lạ và vui mắt . 


Khi xong đâu đó thì cũng gần đến giờ ăn trưa rồi nên Anh và em đều đói . Làm ra 5 ổ tròn , Anh ăn 3 ổ còn em ăn 2 . Bữa ăn trưa chỉ có vậy mà ngon quá ! Mình moi ruột bỏ ra để có thể cho nhiều nhân mà không sợ nó tràn ra ngoài , chỉ cần kẹp chặt lại như burger là cắn thôi ! Anh rất thích ăn bánh mì kiểu tròn này , Anh nói dễ cầm , với lại thêm có trứng ốp la mềm mịn và 1 dĩa dưa leo cắt lát tha hồ cho Anh dễ ăn , lâu lâu còn mở bánh mì ra và nói " cho Anh miếng nước mắm nữa em , ngon em " . Mình cho thêm nước mắm vào bánh mì , nhìn Anh ăn ngon lành mà vui trong lòng gì đâu ! 

Bánh mì bì thật sự ngon là nhờ vào nước mắm , nước mắm vừa ăn ko quá ngọt và mặn , hơi thoảng vị chua rất nhẹ của chanh – thơm nồng nàn của tỏi ớt . Mỡ hành là không thể thiếu được và thật sự bánh mì bì có mỡ hành với tóp mỡ , ăn rất thơm và hấp dẫn , vấn đề là có muốn ăn hay dám ăn không mà thôi  hi hi !