Monday, October 20, 2014

MÌ ĂN LIỀN




Có lẽ chẳng có món nào tiện lợi và dễ nấu hơn cái món này nhỉ ? Đáng lý ra bữa trưa của Anh và em vẫn như bình thường nhưng buổi sáng má có việc nên gọi phone nhờ Anh đưa đi . Em dặn Anh khi nào xong việc và rời nhà má thì gọi cho em biết để em bắt đầu nấu thì Anh về là vừa . Gần 12h vẫn chưa thấy Anh gọi mà em thì đã đói bụng rồi , gọi Anh thì ko thấy nhận phone . Em nhắn tin cho Anh thì Anh nhắn lại ở chỗ đó không được nói chuyện phone, Anh chưa biết khi nào xong việc và nói em cứ ăn trước đừng chờ Anh . 

Tự nhiên không có Anh thì em cũng lười nấu rồi bày biện ăn một mình nên suy nghĩ chút thì em nấu mì gói ăn đỡ rồi chờ Anh về dùng cơm với Anh . Tính là nấu nước đổ vào mì là xong nhưng tự dưng em đổi ý ăn trong nồi cho giống Hàn Quốc hi hi ! 


Bỏ mì gói Hàn Quốc vào cái nồi xinh xinh của chị Danh tặng hồi ghé thăm Anh và em ( còn vài món đồ chơi xinh xinh mà chưa có dịp dùng đến )  , đợi mì sôi thì cho gói gia vị vào , sau đó thêm ít cọng rau muống có sẵng vào nồi . Cho 1 muỗng tương ớt cũng là của Hàn Quốc , ớt này cay khí thế luôn . Nêm lại cho vừa miệng và mì nở mềm là xong . Chiên thêm trứng ăn chung với mì cho đỡ ngán . 

Bê cái nồi ra bàn mà mùi thơm của mì gói và trứng chiên tỏa ra thơm phức làm bụng đói cồn cào , nhìn nồi mì hấp dẫn quá lại cầm lòng không nổi nên em mang máy ra bụp bụp mấy tấm cho đỡ ghiền rồi ăn ngay cho nóng . Phải công nhận mì ăn liền của Hàn Quốc khá là ngon , lại làm ở Mỹ nên có phần nào yên tâm . Sợi mì to mềm hơi dai nhẹ , nước súp cay thật cay và vừa miệng . Rau muống ăn chung với mì gói ngon quá trời , giòn giòn rất đỡ ngán . Nếu mà có sẵng thịt luộc bỏ vào thì em  rất thích nhưng mà có trứng chiên thì ăn cũng ngon , cảm giác đỡ thèm thịt . 


Mãi đến gần 2 giờ Anh mới gọi phone cho em , nói mới rời nhà má . Em hỏi Anh ăn gì chưa thì Anh nói má kêu ở lại ăn cơm nhưng Anh muốn về ăn cơm với em . Nghe Anh nói vậy em cười hì hì và bảo Anh cúp phone để em đi nấu đồ ăn , khi Anh về tới nhà là có sẵng sàng  rồi . 

Vì khi nãy đã ăn mì nên em vẫn còn chưa đói nhưng cũng ăn với Anh một ít . Hỏi Anh sao ko ở lại ăn cơm với má cho vui thì Anh nói  " Ăn cơm em nấu ngon Anh quen rồi và giờ chỉ thích ăn đồ em nấu thôi " . Em bảo Anh xạo quá đi , Anh cười ha ha ...