Tuesday, November 11, 2014

TÔM HÙM VÀ BÔNG CẢI XANH SỐT BƠ



  
Cuối tuần rồi đi chợ Costco thấy Lobster tail nhìn cũng ngon nên mua về làm món gì đó đổi bữa cho Anh . Thường thì mình chỉ mua lobster còn sống ( Main Lobster ) vỏ có một màu đỏ sậm hay cam đậm chứ chưa bao giờ mua lobster loại có đốm bông trắng trên vỏ .

Lần này mua về loay hoay mãi chẳng biết làm món gì với 2 cái đuôi này . Làm món  Tôm Hùm Hấp thì đã ăn qua rồi , mà làm rang muối hay xào hành gừng thì Anh lại không thích ăn vậy , cuối cùng lại làm na ná như món cũ cho Anh dễ ăn , có điều lần này mình sốt rau củ với bơ cho thơm hơn .

Món này rất nhanh và đơn giản . Lobster  rửa sạch , chặt khúc tùy ý , rắc chút xíu muối - bột nêm - tiêu và sốc đều . Để khoảng 30 phút cho thấm và hấp chín .



 Bông cải xanh cắt miếng vừa ăn , rửa sạch ( nếu thích thêm cà rốt - đậu que - măng tây xào chung càng ngon hơn ) , chần sơ qua nước sôi và ngâm nước đá lạnh ít phút cho rau giữ màu xanh , vớt ra để thật ráo . Hành tây màu tím cắt múi cam .



Cho bơ vào chảo , đợi cho bơ tan chảy hết và mở lửa lớn



Cho bông cải vào xào , kế tiếp là hành tây , rắc ít cajun seasoning vào và trộn đều chừng 2 hay 3 phút là chín ( vì bông cải  mau chín + đã được chần sơ qua nước sôi ) . Tắt lửa và rắc thêm chút cayenne pepper cho hơi cay nhẹ .



Trong lúc dùng bữa , Anh nói là thích Main Lobster hơn vì nguyên con , có nhiều gạch tôm béo ngậy mà Anh rất ghiền  , thịt mềm và dai nhẹ . Còn loại này thịt dai nhiều và hơi khô .
Với mình thì món này ăn khá ngon , thịt lobster và rau đều có vị ngọt tự nhiên và thơm mùi bơ quyến rũ . Riêng về phần thịt thì mình cũng thấy vậy , nhưng thịt dai mình thấy vẫn ngon và thích . còn về thịt hơi khô thì cũng dễ hiểu  vì đã được qua giữ lạnh chứ không phải là tươi sống nên khó mà so bì .

Mình ăn được nữa dĩa thì thấy ngán ngán trong khi Anh vẫn thong thả thưởng thức . Rồi mình nảy ra ý định muốn ăn với chút cơm và nước tương (xì dầu ) . Vậy là lấy chút cơm cho vào kế bên , làm 1 chén nước tương dằm ớt thật cay , khi ăn rưới nhẹ lên cơm và bông cải . Làm như là đúng mùi vị VN thâm quen hay sao đó , món ăn trở nên đậm đà , cay cay hấp dẫn làm mình thấy hết ngán liền lại còn ngon miệng nữa chứ hihi ! Còn hồi nãy nó cứ béo béo , thơm thơm ... mau ngán ghê luôn hì hì !
Anh nhìn mình ăn vậy thì cười lắc đầu , mình nói ngon lắm nhưng Anh có vẻ không tin . Hỏi Anh muốn thử không thì Anh lắc đầu lia lịa nói Anh đang ăn như vầy ngon mà ! Hi hi !