Wednesday, September 2, 2015

EM BỆNH


Chưa tới mùa cảm cúm mà em đã xung phong bịnh trước rồi ! Mới đầu thấy cổ đau nhẹ và hơi nhức đầu , nghĩ là đang bị hành trong những ngày gặp cô bé Quàng Khăn Đỏ , nhưng sau đó là nóng lạnh rồi nằm luôn . Đầu nhức buốt , cổ đau rát , mũi tịt , ho hù hụ trong ngực , tay chân bải oải nhưng cũng còn đủ sức bò dậy mỗi sáng , tắm gội cho người có cảm giác nhẹ nhàng và tỉnh táo đôi chút . 

Những lúc em bịnh như vầy thì Anh tự nướng pizza hay ăn đồ Mỹ làm sẵng có trong freezer . Lúc bịnh thì có ăn gì cũng chả thấy ngon , miệng đắng chát nên em cũng ăn ké đồ với Anh chút xíu để uống thuốc cho khỏi bị cồn ruột . Anh thì sợ em có chuyện gì nên cứ kè kè bên em , lúc thì rờ tráng , lúc thì rờ chân, lúc thì bóp trán rồi bóp tay chân cho em , người em đang ê ẩm mà tay Anh thì lại to khỏe nên làm em càng đau hơn , nhưng thấy Anh lo lắng và muốn chăm sóc nên em cứ im lặng . Anh vừa làm vừa than " Bà già đau khổ của tôi ơi , mau khỏe lên cho tôi vui đi ! bịnh như vầy chẳng ai nói chuyện và kêu Anh ơi Anh ơi cả ngày bên tay tôi nữa ... " Em cười hức hức ...

Chiều qua em nói muốn ăn cháo , Anh nói để Anh nấu thì em lắc đầu lia lịa , Anh mà nấu cháo chắc em còn bịnh nặng hơn . Em nhắn cho chị Loan nhờ nấu cháo , chị nói chiều mai đi làm về sẽ nấu và gọi Anh sang lấy. Gần sáng em tỉnh dậy thấy cổ và đầu bớt đau chút , nằm nghĩ ngợi miên mang rồi lại ngủ thiếp đi . Tỉnh dậy lúc 8am , em quyết tâm ra khỏi giường và tắm gội như thường , sau đó ra bếp và nhắn tin cho chị Loan ko cần nấu cháo cho em nữa . Em nấu cháo với thịt xay , lấy bí đã làm sạch để trong freezer ra nấu canh , ram tôm cho Anh ăn cơm . Anh đi theo cằn nhằn nói Anh ăn đồ Mỹ ngon mà , không cần nấu gì cho Anh . Em lườm Anh thì Anh cười cười . 

Em ăn chén cháo nhỏ mà thấy chẳng ngon lành gì nhưng ráng nuốt để uống thuốc . Anh nói không bớt thì em phải đi bác sĩ gia đình . Nhìn Anh ăn ngon miệng em thều thào" Ăn kiểu đó vậy mà em nấu thì bày đặt cản " Anh cười " Thì em bịnh mà cứ muốn nấu thì Anh phải ráng ăn cho em vui chứ , mà em ngầu thật em ! bịnh vậy mà nấu đồ ăn vẫn ngon em " . Em lườm Anh , Anh lại cười ha ha !


Chiều nay em thấy đỡ hơn chút nữa nhưng nhìn cháo mà ngán ngược tận cổ , em lấy miếng cơm rắc ít chà bông cá làm sẵng , cắt thêm ít chả lụa nhưng ăn đúng 2 muỗng thì ngưng , chỉ có nước coke là em uống gần hết và cảm thấy dễ chịu  . Mà hay thật , dù bịnh cỡ nào đi nữa , không muốn ăn gì nhưng khi uống coke là em luôn cảm thấy vẫn ngon như thường . 

Lại pha thêm 1 gói theraflu uống cho tối nay , hy vọng mai sẽ khỏe hơn nữa vì em rất ngán đi gặp bs gia đình , quan trọng nhất là khỏe để mà còn nấu nướng cho Anh chứ nhìn Anh lặng lẽ hâm đồ và ăn một mình em thương quá ... !