Monday, February 1, 2016

THAI GREEN CURRY ( CÀ RI XANH )



Lại tiếp tục với cà ri xanh của Thái , đây là lần thứ 3 em ăn món này . Lần thứ 1 là nấu theo chị Mai cách đây lâu lắm rồi , nhưng lần đó em nghe chị chỉ xong thì lúc nấu nhớ lộn nên cho nhiều gia vị quá và nó bị hơi đắng Lần thứ 2 là mới đi ăn nhà hàng Thái với vợ chồng chị Danh , ai cũng chỉ nhận xét là ăn được chứ không có gì xuất sắc . Lần này là em tự tay nấu tiếp và kết quả là ăn ngon hơn nhà hàng Thái chút xíu nhưng Anh và em cùng nhận xét giống nhau đó là không ngon bằng cà ri đỏ

Lần này em nấu cà ri xanh với con Chem Chép ( Mussel ) đã được hấp chín, mua trong đông lạnh của New Zealand nhập qua Mỹ . Hổm đi nhà hàng Thái họ nấu với thịt ức gà cắt miếng mà Anh thì không ăn được chỗ ức gà hay thịt nạc , vậy cho nên em chợt nghĩ đến con này và nấu thử .


Chẳng biết sao gọi là cà ri xanh trong khi em nấu chẳng thấy xanh chút nào , đó là em chỉ bỏ ít nước dừa thôi chứ không nhiều . Cũng cách làm như cũ là xào nước cốt dừa cho keo , sau đó cho gia vị cà ri vào và xào cho đến khi gia vị và nước cốt dừa hòa quyện thành một hỗn hợp sền sệt . Cho chem chép + cà đậu cô ve vô xào chung cho săn lại , kế đó em cho sữa vào xăm xấp với nhân , nấu lửa nhỏ cho đậu - cà - chem chép và thịt gần chín thì nêm lại với gia vị thông thường + chút nước mắm . Mọi thứ chín là xong . 

Trong lúc nấu , vì thấy nước không xanh nên em cho 1 giọt màu thực phẩm vào nồi , thấy nó loang ra xanh lè em hết hồn chụp cái muỗng vớt lia lịa ra chén , cũng hên vớt kịp nên nó chỉ có màu xanh thật nhẹ chứ không thì hết nhận ra nó là món gì luôn hi hi ! 


Cà ri xanh mùi khó chịu thiệt đó , nó nồng nồng hăng hăng chứ không như bạn đỏ tuy cũng nồng nhưng mà dễ chịu hơn . Nấu cà ri này em ăn như giám khảo chấm điểm vậy hí hí  , múc 1 chén nhỏ thưởng thức từ từ rồi tự chê khen luôn mới gớm . Anh thì không chê bai , chỉ nhẹ nhàng nói màu xanh cũng ngon , lại đỡ cay hơn , đậu cô ve với cà mềm Anh thích hơn măng . Mùi lạ lạ .nhưng so với màu đỏ thì không ngon bằng . 
Mà có cái này em thấy lạ là gói gia vị có hình 3 trái ớt nhưng em cũng thấy vị cay ko bằng đỏ cho nên Anh không hít hà thê thảm như lần trước .

Em nói với Anh còn 1 loại cà ri nữa , nhưng em sợ đi theo kiểu ngon giảm dần quá , Anh ậm ừ rồi hỏi nghĩa là gì Anh không hiểu hi hi ! em nói là càng thử càng dở thì Anh cười nói chắc không đến nỗi nào .

Nói túm lại là cá nhân em không thích cà ri màu xanh , vị thì ok nhưng mùi và màu thì hỏng duyệttt hì hì !