Saturday, June 2, 2012

6 VÀ 8 HỘI NGỘ

Cách đây mấy tháng trước khi chị về Vn , 2 chị em có hẹn khi chị về Vn qua thì mình sẽ đến thăm chị , ai dè khi chị sang thì mình lại phải về Vn . Qua lại đây rồi , chị em vẫn liên lạc với nhau nhưng mình chưa sắp xếp được ngày nào nhất định để đi thăm chị . 
 
Một bữa trong lúc trò chuyện với nhau , mình nói với Anh muốn đi thăm chị . Anh đồng ý và hỏi mình muốn đi xe hay đi máy bay . Anh nói đi xe thì khoảng 11 tiếng , còn bay thì chỉ mất 1 tiếng 20 phút . Mình vẫn còn ngán mười mấy tiếng ngồi trên máy bay từ Chicago về Korea nên khi nghe lái xe thì tự nhiên thấy ê mông quá hi hi , mình hỏi ngược lại Anh thì Anh nói lái xe cũng được , mình lại hỏi sao Anh muốn lái xe thì Anh nói " có người thích ngắm cảnh 2 bên đường , lái xe đi cho người ta chụp hình nữa " . Nghe xong mình cười ka ka  . Cuối cùng thì đi… máy bay .
 
Sáng thứ năm tuần truớc , mình cùng Anh đáp chuyến bay đến Texas thăm chị 6 ! Vậy là mình lại được gặp thêm 1 người bạn – người chị thân thương nữa rồi !  . Chị cùng chồng và con gái đón vợ chồng mình về nhà . Lên xe là hai chị em xáp lại 888 hí hí , mình ngắm chị thì mới phát hiện ra chị không giống trong hình lắm ! nói dễ hiểu là không ăn ảnh hi hi . Ở ngoài chị đẹp tự nhiên , chị có gương mặt thanh tú và đôi mắt to với hàng mì dài … mình nhịn ko được phải phun ra " chị ! chị không giống trong hình chị biết không ! ở ngoài chị đẹp quá " . Nghe xong chị cười mắc cỡ hay cười mình nói chuyện lố quá ko biết  .

Bên mình đang mùa Crawfish nên quà mang sang tặng chị dĩ nhiên là Crawfish luộc ! Nhưng luộc kiểu của NO nhé !  . Trưa ngày đầu tiên mình hấp lại Crawfish cho cả nhà ăn . Anh 6 hồi trước đã có ăn 1 lần rồi , chỉ có chị 6 chưa ăn lần nào nhưng khi ăn thử chị khen ngon làm mình khoái chí .
Lãnh Đạo 6 và thư ký 8 đây ! hi hi ! 



8 đang làm lọan trong bếp nhà chị 6 



Mình đến nhà chị chơi nhưng nhằm ngay vào những ngày mình bị " hành " nên mình bị đau lưng quá ko muốn đi đâu chơi , chỉ muốn ở nhà ăn uống vui chơi bên chị mà thôi . Tối đầu tiên ngủ ở nhà chị , mình ngủ say sưa ngon lành không lạ chỗ , đang ngủ ngon thì nghe tiếng Anh thì thầm bên tai " Chị 8 ơi chị 8 , chị 8 dậy đi chị 8 , đây là nhà chị 6 chứ không phải nhà chị 8 đâu mà giờ này 9 giờ rồi chị chưa chịu dậy vậy " mình nghe xong cười đến tỉnh ngủ luôn .
Chị nấu 2 món nổi tiếng quê Hội An của chị rất ngon . Một món là Cao Lầu , còn 1 món là Cơm Gà Hội An . Cao Lầu thì chị có sợi mì khô đem từ Vn qua cho nên đây là lần đầu tiên mình và Anh được ăn món Cao Lầu chính gốc . 





Còn đây là món Cơm Gà Hội An , dù trước đó chị đã chỉ mình làm và mình đã ăn qua nhưng thật sự không ngon bằng chị nấu .



 Mình cảm nhận chị nấu ngon đã đành , Anh ăn CGHA của chị ngon quá cũng lên tiếng " Cơm gà chị 6 nấu ngon hơn Thu gấp mấy lần " :D . Có một chuyện vui là lúc nấu cơm chị nấu hơi sống chút , phải thêm nước và sau đó cơm chín ngon bình thường . Chị kể cho chồng chị nghe , anh 6 nghe xong thì ghẹo chị " Nghe Thu khen đẹp , em mơ màng cả ngày nên nấu cơm sống "  .

Mình dự định sang nấu cho chị thưởng thức nhiều món , nhưng cuối cùng chỉ làm được vài món là đến ngày về rồi . Lúc nấu trong lòng mình run lắm nhưng thật vui làm sao , cuối cùng thì anh chị 6 cũng ăn được và còn khen ngon nữa , mình dzui lắm lắm luôn ! 

BÚN RIÊU
Mình nấu Bún Riêu , còn chị thì lo phần rau nhất là chị phải bào rau muống để ăn bún hơi bị cực và bù lại ăn BR có rau muống ngon 


Chụp lén " đôi mắt người đẹp Hội An " 

  
BÁNH KHỌT
Anh 6 nói chưa ăn bánh khọt bao giờ , còn chị 6 có ăn rồi nhưng là bánh gần giống vậy chứ ko giống y , nhưng cuối cùng thì anh chị vẫn ăn được và cũng thích . Còn Anh Thanh mình thì khỏi nói rồi , món ruột của Anh nên lúc nào Anh cũng ăn nhiều . Cũng vẫn là chị 6 lo rau 



BÒ KHO
Món này chị 6 biết nhé nhưng chị vẫn để mình nấu và chị cũng … cũng … cũng … khen ngon nữa hí hí ! 




BÁNH CANH CUA

Món này ai cũng thích ! mình đói bụng nên chụp đại đại rồi ăn luôn he he ! 





BÁNH TRÁNG TRỘN
Món này là món thành công nhất nhé ! mình đem nguyên liệu qua nhà chị luôn , ko phải vì bên chị ko có mà vì món này lỉnh kỉnh nên mình qua đó sợ đi chợ mua đồ sẽ quên . Qua chị, chỉ cần mua thêm trứng cút – rau răm và khô bò là coi như trộn – trộn – và trộn 



Chị cười nè ! 



Em thì say mê trộn lia lịa ! hi hi



Anh 6 lần đầu ăn và khen ngon , hỏi chị 6 học món này chưa hihi ! Mình trộn cho từng người rồi đến phiên mình , mình trộn xong rồi ăn luôn . Quên chụp ! hi hi !
Về món ngọt thì chỉ có 2 món là bánh Chiffon và chè Thái mà thôi . Bánh thì thành công và King thích ăn , lúc bánh chưa được nguội nhưng bé King chờ không nổi và muốn ăn . Cắt bánh chưa nguội hẳn nên bánh bị méo mó chút và hơi xẹp hi hi .
Có 3 kẻ phá rối lúc làm bánh hi hi ! ( Anh và 2 con của chị )








Chè thì cả nhà cùng ăn được . Ăn một nữa thố chè còn dư cất tủ lạnh , nghĩ là chắc béo nên ngán ko ai ăn nữa nhưng hôm sau thấy chị 6 đem ra , mình ngạc nhiên hỏi ăn nữa hả chị thì chị nói anh 6 muốn ăn nữa .  



Với riêng mình nghĩ , khi nấu một món ăn ra được người mình yêu và bạn bè thân ăn thấy ngon và thích thì niềm vui đó ko thể diễn tả hết thành lời , nó khiến mình có thể không cần ăn , chỉ cần nhìn mọi người ăn là cảm giác như mình cũng đang ăn vậy .
Có mấy tấm Anh chở mình đi chợ với chị và 2 nhóc . Anh 6 cả ngày phải làm việc trên computer , rảnh chút là ra xem TV với Anh Thanh và nói chuyện uống cà phê mỗi sáng do chị 6 pha . Có khi mình thấy anh 6 ăn cơm xong chút là vào phòng làm việc ngay nên có đi đâu thì cho Anh Thanh làm tài xế , chị 6 chỉ đường hi hi 
Công chúa nhỏ rất chảnh nhé ! lại rất khôn nên dụ mãi ko được , chỉ khi nào nói " Nha để cô Thu cột tóc đẹp cho con nha " thì Công Chúa Nhỏ ngồi im ru . Có điều người ta lại thích chú Thanh , và người ta coi game chung và còn chịu để chú Thanh đút bánh cho ăn nữa hi hi . Nhưng cũng đỡ tủi vì còn có cu King mến cô Thu hí hí ! 





Tấm này cố tình kêu Anh chụp để " tố cáo " chị 6 " hành hạ " 8 ha ha ha ! 




Đến lúc phải chia tay nhau rồi ! chị gói ghém cho em những món quà ngon quê chị ! Cảm ơn chị đã cho em có những ngày thật vui bên gia đình của anh chị !. Hẹn gặp lại gia đình anh chị lần tới nha ! hi hi !