Wednesday, November 13, 2013

GÀ SỐT PATÊ



Món này mình nấu từ cái lần tự làm pate và bơ . Món này nấu xong ăn rất ngon nhưng vào hình thì ko ăn ảnh nên chụp hình thì phải nói là " kinh khủng khiếp " hi hi . Mình ko nói quá vì bằng chứng là mình chụp xong thì ém hàng tới hôm nay mới mang ra . Mà sở dĩ phải mang ra vì bữa giờ mình chưa tìm được cảm hứng thật sự để chụp hình thức ăn nên ko có hình mới để chia sẻ với chị em trong nhà . 

Món này làm rất đơn giản : 



Gà chặt miếng vừa ăn - hành tỏi băm nhuyễn 1/2 ướp với gà còn lại 1/2 để riêng ( có thể chiên sơ từng miếng gà với lửa lớn cho da vàng càng ngon , mình nấu bằng đùi gà nên khi chặt đôi thì phần trên không có da ) . Ướp gà với muối , tiêu , đường , bột nêm hay bột ngọt tùy ý .

Khoai tây cắt miếng tùy ý - chiên sơ cho vàng . Cách làm Patê XEM Ở ĐÂY

- Phi thơm hành tỏi còn lại , cho gà đã ướp vào xào với lửa lớn cho gà săn lại , cháy xém . Sau đó châm nước sôi vào xâm xấp với gà . Cho tiếp pate vào ( nhiều ít tùy ý nhưng theo mình nhiều mới đủ béo và thơm ) canh lửa sao cho gà sôi nhẹ nhàng . Gà chuẩn bị mềm thì cho khoai tây vào , nêm nếm lại lần nữa cho vừa miệng . Lấy ít bột năng pha chút nước cho vào nồi quậy đều để tạo độ sánh cho nước , gà mềm thì tắt bếp . Ăn cùng bánh mì .

Món này ko nên cho quá nhiều nước , nếu cho ít pa tê thì nên thay nước bằng nước dừa tươi sẽ ngon hơn . Nếu cho nhiều pate thì khỏi dùng nước dừa tưoi . Quan trọng hơn hết là nếu pate mua hay làm không ngon thì món gà này chắc chắn là không ngon rồi ( cách đây mấy năm mình có làm 1 lần nhưng pate mua ko ngon nên món này khó nuốt lắm luôn hi hi ) 





Mình cho nhiều pate ăn rất ngon nhưng màu sắc thì tái ngắt ko đẹp hi hi ! ( thà đổ thừa chứ nhất định ko chịu mình chụp xấu hi hi ) đã vậy nhìn vào hình rất rùng rợn vì ko biết đâu là khoai tây đâu là gà  




Món này ăn hơi béo . Thịt gà - khoai tây ngọt mềm . Nước sốt sánh nhẹ rất thơm mùi pate . Ăn ngon nhưng mau ngán hi hi !