Friday, December 27, 2013

SAU NGÀY NOEL

Hôm qua , sáng đi lễ về thì ghé nhà chồng chung vui cùng tất cả mọi người trong gia đình , ăn uống mở quà xong thì rời đó cũng chiều rồi , về nhà lo sửa soạn tiếp rồi Anh và em lại xuống nhà chị P vui chơi ăn uống đến tối . Cũng may là mai vợ chồng anh chị P phải đi làm , chứ nếu không thì chị giữ lại đến khuya luôn quá! 

Có ăn chơi không mà cũng mệt  , sáng nay ngủ dến hơn 11h mới dậy nổi . Tắm cho tỉnh táo rồi ra bếp chuẩn bị đồ ăn trưa cho 2 vợ chồng cũng vừa rồi hì hì ! Anh đang xem báo thấy mình ra thì " Good afternoon baby , ngủ đã quá hả em " , mình cười hì hì ! 

Đang pha trà thì nghe báo có message , thì ra của chị N và con gái nhỏ Xuân Nhi . Sáng nay chị đi làm đem con bé ra tiệm luôn , trước đó con bé có nói được nghỉ lễ 2 tuần muốn sang ở với mình . Đọc mess mà mình phì cười .



Tiệm nail chị làm gần nhà mình , tính chạy ra đón thì Anh nói để Anh đi , bên ngoài lạnh lắm .  Chừng chút thì nghe tiếng đóng cửa xe , con bé ào vào nhà miệng la oi ói " má T , má T ơi " . Mình chọc " Vivian gớm quá , 2 ngày ko tắm " con bé cười xấu hổ và nói " Mẹ có mang quần áo cho con  để chút má T tắm con " . Mình nghe xong liếc con bé thì nó cười và ôm mình " I love u má T " . Mình nói ăn xong rồi má tắm cho , con bé dạ .



Đồ ăn thì mình đã nấu sẵng hôm kia như soup - bánh mì nướng tôm - tôm chiên cánh bướm ( nhưng hôm qua chiên sao nó ra cánh buồm luôn hì hì ! ) và còn món Boudin balls của mấy em chồng làm rất ngon và nhiều ăn không hết nên mình togo một ít mang về để dành cho hôm nay .



Boudin balls



Anh và con bé cứ tự nhiên ăn , mặc kệ cho mình chụp vì đã quá quen cái chuyện này rồi hi hi ! Ngoài trời lạnh lại chả có chút nắng nào . 




Vivian - Xuân Nhi 



Ăn xong dọn dẹp đâu đó thì cắt bánh Noel mình mua hôm kia nhưng ko có giờ ăn  . Con bé nhỏ lười ăn nhưng cake và ice cream thì ăn nhiều , sau đó mình đi tắm cho con mắm nhỏ .


 Chẳng hiểu chị nuôi kiểu gì mà 2 đứa con gái ốm tong teo . XN thì 9 tuổi mà mặc quần áo 5T hay 6 , con bé nhỏ 4 tuổi mà mặc quần áo 24 tháng cũng vừa hic hic ! Mình nói " con ốm như cây que vậy đó " con bé hỏi " ốm như cây que là gì má T " mình cười hì hì " là skinny " nghe xong nó cười hắc hắc . 

Tắm sạch sẽ xong , con bé đem quà tặng cho mình và Anh rồi ở sofa coi TV .



 Năm nào con bé cũng mua quà trong trường cho mình , năm nay cho mình 1 cái " nhẫn vàng " mới ghê hi hi ! con bé tặng Anh 1 cục gôm ( tẩy ) ka ka !



                                     Quà của Anh và em được tặng , lu bu quá nên cũng chưa mở hết 



Quà của chị Loan tặng mình , không biết hôm qua nhà chồng chị có ăn hết bánh canh làm ra không hí hí !    

 

Mùi nến này thơm nhưng hơi nồng nên Anh ko thích bằng mùi nến nhà đang xài .   

Có nói trước với nhau thời gian này 2 vợ chồng chưa hết hẳn buồn vì ...  nên sẽ ko có làm gì linh đình cho Noel hay mua quà cho nhau như mọi năm , vậy mà cuối cùng Anh cũng mua quà cho mình .  Món quà của Anh là cái Tripod , đã nói từ lâu Anh đừng mua nhưng Anh cứ thấy mình khom khom , chúi chúi chụp hình thức ăn , sau đó mình than mỏi lưng thì Anh đòi mua nhưng mình cản vì cảm thấy ko cần thiết , lần này thì mua thiệt rồi hi hi ! Anh nói cái này xếp lại rất gọn và nhỏ , em thích mang đi đâu cũng dễ . Mình cảm ơn Anh và cười cười vì chẳng có gì cho Anh hết !   

 
 

Mình ghẹo Anh " Em phải công nhận cái máy chụp đặt  lên Tripod nhìn cái máy đẹp hẳn ra , Anh nghe vậy thì cười ha ha rồi giỡn " don't kiss ... " 

 

Chụp choẹt xong mọi thứ thì kêu con bé vào phòng rồi cho con bé ngủ chút còn mình chơi game . Chừng 5h con bé dậy thì đòi ăn ice cream . Thấy mình đang chơi Candy Crush thì nó reo lên " A ! Má T chơi game này hả , con cũng vậy luôn " rồi nó nhìn vào màn hình " wow ! má T on level 369 ?  nhưng con đang ở level 18 , con đi ko được ,  ba của con đi giúp nhưng chưa được , má T đi dùm con được ko ? " mình ok thì con bé chạy đi lôi cái tablet trong bp ra rồi mở game đưa mình , mình chơi lần 1 ko qua , lần 2 thì qua mà còn 3 stars . Ta nó con bé nó hét lên vui sướng nhảy tưng tưng rồi hun vào má mình chụt chụt , rồi hi-5 rồi khen rối rít " má T gỏi quá ! 3 stars luôn , má T ơi ! mai mốt con đi ko được thì con text cho má T giúp con ok !? " Mình cười gật đầu và cũng cảm thấy rất vui . Hình như từ lúc đó , đôi mắt con bé nhìn mình rất khác , đầy ngưỡng mộ thì phải  ha !  ha ! ha ! Khoảng 7:30pm , chị ghé ngang đón nhưng con bé đòi ngủ lại , mình nói mai qua ở rồi má T cho ngủ lại thì con bé mới chịu về .